WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Friday, November 14, 2008

'มูลนิธิแม่ฟ้าหลวง'ประดับดอกไม้สีฟ้าบริเวณทางขึ้นพระเมรุ


"มูลนิธิแม่ฟ้าหลวง" นำผ้าคลุมไม้ดอกไม้ประดับบริเวณพระเมรุ ออกหมดทุกส่วนแล้ว ขณะที่กรมสรรพาวุธทหารบกตรวจสภาพพระมหาพิชัยราชรถ ราชรถน้อย เป็นครั้งสุดท้าย

นายเกรียงไกร สัมปัชชลิต อธิบดีกรมศิลปากร กล่าวว่า ทางมูลนิธิแม่ฟ้าหลวง ได้นำผ้าคลุม ไม้ดอกไม้ประดับบริเวณพระเมรุ ออกหมดทุกส่วนแล้ว และยังได้มีการประดับดอกไม้สีฟ้าเพิ่มเติมบริเวณด้านหน้าทางขึ้นพระเมรุ เพื่อให้มีดอกไม้เต็มพื้นที่ และมีความสวยงามยิ่งขึ้น ขณะเดียวกันกรมประชาสัมพันธ์ได้ทำหนังสือแจ้งการจัดนิทรรศการภายในพระเมรุ รวมทั้งขอความร่วมมือมายังกรมศิลปากร เพื่อขอให้นำ ราชรถน้อย พระยานมาศ และเครื่องประกอบในริ้วขบวนพระอิสริยยศ งานพระราชพิธีพระราชทานเพลิงพระศพ สมเด็จพระเจ้าพี่นางเธอ เจ้าฟ้ากัลยาณิวัฒนา กรมหลวงนราธิวาสราชนครินทร์ มาจัดแสดงที่บริเวณมณฑลพิธี ร่วมกับการจัดแสดงภาพศิลปกรรม พระประวัติ และพระกรณียกิจ สมเด็จพระเจ้าพี่นางเธอฯ ของศิลปินทั้ง 84 ภาพ โดยจะเปิดให้ประชาชนเข้าชมระหว่างวันที่ 18-30 พ.ย. นี้


ด้าน พ.อ.ศักดา ศิริรัตน์ ผู้อำนวยการกองงานช่างแสง ศูนย์อุตสาหการสรรพาวุธ กรมสรรพาวุธทหารบก กล่าวว่า คณะทหารช่างกรมสรรพาวุธทหารบก ได้ทำการตรวจสภาพพระมหาพิชัยราชรถ ราชรถน้อย ก่อนใช้ในพระราชพิธีพระราชทานเพลิงพระศพฯ โดยเฉพาะระบบขับเคลื่อน ระบบการห้ามล้อ พบว่า ราชรถ ทั้ง 2 องค์ มีสภาพที่สมบูรณ์พร้อมใช้ในพระราชพิธีฯ ส่วนการเคลื่อนราชรถออกจากโรงราชรถนั้น ทางคณะทหารช่างจะเตรียมพร้อมราชรถตั้งแต่เวลา 03.00 น.ของวันที่ 15 พ.ย. จากนั้นจะเริ่มเคลื่อนราชรถไปยังจุดตั้งริ้วขบวนต่อไป