WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Thursday, November 13, 2008

นปช.ลากไส้กองทัพ!ลั่นปมสั่งสอบ‘เสธ.แดง’อย่าเลือกปฏิบัติ

แกนนำ นปช.ไล่บี้กองทัพ ทำ 2 มาตรฐาน 'เสธแดง-ปฐมพงษ์' เลือกขจัดคนสู้เพื่อประชาธิปไตย แขวะ 'ไชยวัฒน์' ตัวป่วน! กลัวพลัง 'ทักษิณ-คนเสื้อแดง' แจ้นร้อง มทภ.1 ประกาศกฎอัยการศึก-กวักมือทำรัฐประหาร ย้ำถ้าทหารบ้าจี้เต้นตาม กองทัพก็ไม่ใช่ของประชาชน

จากกรณีที่นายไชยวัฒน์ สินสุวงศ์ เลขาธิการองค์กรสมัชชาประชาชนแห่งประเทศไทย (สปท.) และหนึ่งในแกนนำพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย (พธม.) เข้ายื่นหนังสือต่อกองทัพภาคที่ 1 ในฐานะที่กองทัพภาคที่ 1 มีความรับผิดชอบดูแลความสงบในพื้นที่กรุงเทพมหานคร พิจารณาใช้กฎหมายพิเศษ เข้าดูแลความสงบเรียบร้อย ด้วยการประกาศกฎอัยการศึกเพราะเป็นอำนาจหน้าที่อย่างถูกต้องตามรัฐธรรมนูญ ของกองทัพภาคที่ 1 จะประกาศใช้ได้

นายวิภูแถลง พัฒนภูมิไทย แกนนำกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.) ระบุว่า การกระทำของนายไชยวัฒน์ ก็คืออีกหนึ่งกระบวนการในการเรียกร้องให้ทหารออกมาทำการปฏิวัติยึดอำนาจ ซึ่งโดยลึกๆแล้วตนก็ทราบดีถึงท่าทีของกองทัพว่าจะปฏิบัติอย่างไรกับกลุ่มพันธมิตรฯเพราะที่ผ่านมาก็มีการเลือกปฏิบัติมาโดยตลอด ส่วนการกระทำในที่ออกมาเรียกร้องในช่วงเวลาขณะนี้ก็ไม่เหมาะสม เพราะอยู่ในช่วงความโศกเศร้าของปวงชนชาวไทย ชี้ได้ว่าไม่รู้จักกาละเทศะ

เมื่อถามว่าการกระทำดังกล่าวเพื่อเป็นการสกัดการโฟนอินของ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ผ่านรายการความจริงวันนี้สัญจรหรือไม่ ซึ่งกลุ่มพันธมิตรฯอ้างว่าเป็นการปลุกกระแสมวลชน แกนนำ นปช.กล่าวว่า ก็เป็นไปได้ที่จะมีความกลัวการสำแดงพลังของคนเสื้อแดง แต่ตนมองว่าการชุมนุมของกลุ่มคนผู้รักประชาธิปไตยนั้น ไม่มีการกระทำอันใดที่ส่อไปในทางที่รุนแรง ไม่มีอาวุธ และมีการเลือกสถานที่ที่ไม่ส่อไปในการปะทะ

ทั้งนี้ จากการวิเคราะห์ถ้อยคำที่ พ.ต.ท.ทักษิณ โฟนอินผ่านรายการความจริงวันนี้ ในครั้งที่ผ่านมาไม่มีอะไรที่จะส่ามารถปลุกระดมกระแสให้เกิดความรุนแรงแต่อย่างใด เป็นการเดือนร้อนไปกันเอง และเชื่อว่าครั้งต่อไปก็คงจะไม่ทำให้เกิดปัญหาเพราะเป็นการพูดสนทนากับคนที่รักและศรัทธาในตัวอดีตนายกฯ ซึ่งหากกองทัพปฏิบัติตามคำข้อร้องของกลุ่มพันธมิตรฯโดยการประกาศใช้กฎอัยการศึกจริง ก็เท่ากับว่ากองทัพไม่ได้เป็นกองทัพของประชาชนอย่างแท้จริง

"โลกมันเป็นอะไร คนที่สร้างความปั่นป่วนให้กับประเทศ เดินเข้ายื่นหนังสือเรียกร้องให้ทหารใช้กฎหมายความมั่นคง มันเป็นอะไรกันผมอยากถามหน่อย ทหารคิดอ่านอย่างไรอยู่ถ้าทำจริงก็ไม่ได้เป็นกองทัพของประชาชนแล้ว" แกนนำ นปช.กล่าว

เช่นเดียวกับกรณี พล.ต.ขัตติยะ สวัสดิผล หรือ เสธ.แดง ผู้ทรงคุณวุฒิกองทัพบก ถูกตั้งคณะกรรมการสอบนั้น ตนมองว่าเป็นการกระทำที่เลือกปฎิบัติของกองทัพ และเป็นเรื่องที่น่าเห็นใจเป็นอย่างยิ่ง เพราะหากพฤติกรรมของเสธแดงเข้าข่ายผิดวินัยจริง กองทัพก็ต้องมีการตั้งคณะกรรมการสอบพล.อ.ปฐมพงษ์ เกษรศุกร์ อดีตประธานคณะที่ปรึกษากองบัญชาการทหารสูงสุดขึ้นเวทีพันธมิตรฯปราศรัยโจมตีรัฐบาลถือเป็นการกระทำที่ขัดต่อความมั่นคงเป็นอย่างยิ่ง ทำไมถึงไม่มีการตั้งคณะกรรมการสอบ

"นี่คือการปกิบัติ 2 มาตรฐานแบบหน้ามือเป็นหลังเท้า หากเทียบแล้วพล.อ.ปฐมพงษ์ มีทั้งคุณวุฒิ และวัยวุฒิมากกว่าเสธแดงด้วยซ้ำ ทำไมไม่ตั้งคณะกรรมการสอบเหมือนเสธแดง ปล่อยจนเกษียณไปแล้วเรียบร้อย นี่มันขัดต่อความมั่นคงชัดๆ ตอนนี้เท่ากับว่ากอทัพทำตาเขียวใส่กับกลุ่ามคนที่เรียอร้องเพื่อความเป็นประชาธิปไตย และคนที่ทำให้กลุ่มพันธมิตรนเกิดความระคายเคืองหรือ" นายวิภูแถลง กล่าวในตอนท้าย