WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Sunday, November 9, 2008

ความรุนแรงที่เกิดขึ้นจากคน 2 สัญชาติ!!!


บทความ โดย ป้าพลอย

ความรุนแรงที่เกิดขึ้นจากคน 2 สัญชาติ!!!



โดย : ป้าพลอย

วันเสาร์ที่ 8 เดือน พฤศจิกายน พ.ศ.2551

วันนี้ขอเล่าเรื่องระหว่างคน 2 สัญชาติให้ฟัง การยกตัวอย่างเปรียบเทียบนี้ขอให้ท่านผู้อ่านใช้วิจารณญาณ พิจารณาด้วยตนเอง เป็นเรื่องของชนเชื้อสายอิสราเอลกับชนเชื้อสายปาเลสไตน์ คนทั้งสองเชื้อชาตินี้เป็นศัตรูกันมาช้านาน คนเชื้อสายยิวอิสราเอลมีประวัติศาสตร์ให้เล่ามากมาย แต่วันนี้จะไม่ขอเอ่ย

ท้าวความเป็นมาของชาวยิวอิสราเอลสมัยสงครามโลกครั้งที่สอง จะเล่าเฉพาะที่มีปัญหากับชนชาวปาเลสไตน์เท่านั้น โดยที่แท้จริงแล้วทั้งอิสราเอลและปาเลสไตน์ก็เหมือนพี่น้องกัน ชาวปาเลสไตน์ส่วนหนึ่งเข้ามาทำงานในกรุง Tel Aviv และเมืองอื่นๆเนื่องจากความเป็นอยู่ของชนชาวปาเลสไตน์ไม่ทัดเทียมชนชาวอิสราเอลและมีเงื่อนซับซ้อนสำหรับชนสองเชื้อชาตินี้

สาเหตุที่เห็นชัดๆในปัจจุบันคืออิสราเอลไปรังแกชนชาวปาเลสไตน์มากเกินไป ฝ่ายอิสราเอลผู้ถือหางคืออเมริกาและยุโรป ส่วนปาเลสไตน์ชาติในเครืออาหรับตะวันออกกลางที่มีศาสนาเดียวกัน ทั้งสองฝ่ายไม่ยอมก้มหัวให้กัน ปาเลสไตน์ฆ่าคนอิสราเอลตายหนึ่งคน อิสราเอลต้องเอาคืนฆ่าปาเลสไตน์ตายถึงสองคน เนื่องจากอาวุธของอิสราเอลมีมากกว่าและมีประสิทธิ์ภาพกว่าเนื่องจากผลิตเอง แต่ชนชาวปาเลสไตน์ก็ยังยอมสู้หัวชนฝาไม่ยอมถอยแม้จะสูญเสียเพื่อนๆพี่น้องชาวปาเลสไตน์ไปเท่าไหร่ก็ยังยืนยัดสู้ ไม่สู้ต่อหน้าก็ใช้วิธีระเบิดพลีชีพ แอบเข้าไปในอิสราเอลแล้วขึ้นไปนั่งบนรถบัสที่มีผู้โดยสารเต็มคันแล้วระเบิดตัวเองตายพร้อมทั้งคนอิสราเอลที่ไม่มีรู้เรื่องต้องพลอยเสียชีวิตไปด้วย ทำเพราะความแค้นและสะใจที่ถูกอิสราเอลข่มเหง

ชาวปาเลสไตน์มีแค่ก้อนหินไล่ปาทหารอิสราเอลที่บุกรุกข้ามเขตเข้ามาในเขตปาเลสไตน์ การถืออำนาจบาดใหญ่ของอิสราเอลไม่ใช่เพียงเท่านี้ คนอิสราเอลบางกลุ่มยังถือสิทธิ์ฮุบที่ดินของชาวปาเลสไตน์ เอารถแมคโครมาทุบบ้านเรือนชาวปาเลสไตน์ ไล่เจ้าของที่ทั้งๆไม่ใช่ในเขตอิสราเอลเลย มันเป็นของชาวปาเลสไตน์ดังที่ดูภาพและข่าวที่ออกมาจากโทรทัศน์ หลังจากพังบ้านชาวปาเลสไตน์หลายหลังแล้ว ชาวอิสราเอลกลุ่มนี้ก็ฮุบถือเป็นกรรมสิทธิ์ที่ดินปลูกบ้านตัวเองบนคราบน้ำตาของชาวปาเลสไตน์ที่ไม่มีบ้านอยู่

ความคลั่งแค้นที่สุมอยู่ในอกของชาวปาเลสไตน์ไม่เคยจาง จากความเห็นแก่ตัวของชนชาวอิสราเอลบางกลุ่ม ชนสองชาตินี้เกิดมาเหมือนแค่ให้มาฆ่ากันโดยตรง แต่ที่สูญเสียเป็นส่วนใหญ่คือชาวปาเลสไตน์เพราะอิสราเอลใช้ทั้งจรวดใช้ทั้งรถถังใช้ทั้งปืนใหญ่ยิงถล่มชาวปาเลสไตน์ เมืองทั้งเมืองย่อยยับมีแต่รูกระสุน เห็นแต่ซากบ้านเรือนถล่ม แต่โลกนี้ก็หาความยุติธรรมอะไรไม่ได้ คนที่ถูกข่มเหงจะไปกู่ร้องให้ใครช่วย อเมริกาก็ปิดหูปิดตาทำหูทวนลมเพราะอเมริกายืนข้างอิสราเอลแต่ก็ไม่ยืนอยู่กลางแจ้ง เหมือนเช่นลูกเมียหลวงและลูกเมียน้อยนี่คือความลำเอียงของอเมริกา

ชาวปาเลสไตน์หวานอมขมกลืนกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นแต่ก็ต้องสู้เพื่อความอยู่รอดของคนในเชื้อชาติปาเลสไตน์ การตั้งหน้าตั้งตาห้ำหั่นกันอย่างเดียวมันเป็นผลเสียทั้งสองฝ่าย การต่อสู้ที่อยู่บนคราบน้ำตาของคนที่สูญเสียคนในครอบครัวไม่มีฝ่ายใดคำนึงถึง คนอิสราเอลและคนปาเลสไตน์บางคนก็ไม่เห็นด้วยที่ใช้วิธีรุนแรงต่อกัน

การประนีประนอมเกิดขึ้นหลายครั้งโดยรัฐมนตรีต่างประเทศอเมริกาและรัฐมนตรีบางประเทศในยุโรปเป็นผู้ไกล่เกลี่ย แต่ก็ไม่เป็นผลสำเร็จ เพราะคนที่มาเป็นกลางก็ยังทำตัวไม่เป็นกลางร้อยเปอร์เซ็นต์ การเอียงกระเท่เร่ของคนเป็นกลาง ชาวปาเลสไตน์ไม่ยอมรับข้อเสนอ การที่อิสราเอลไปรังแกเขาทุกวิถีทางจู่ๆจะให้อโหสิกรรมเลิกร้างต่อกันง่ายๆใครจะยอม อย่างไรอิสราเอลต้องคืนทุกสิ่งทุกอย่างให้ปาเลสไตน์ที่ได้ขโมยประเทศเขาไปครองรวมทั้งที่ดินของชาวบ้านและบ้านช่องของชาวปาเลสไตน์ที่ถูกทุบพังทลาย

ฉะนั้นในเมื่ออิสราเอลยังไม่อ่อนข้อให้ ปาเลสไตน์ก็ไม่มีทางอ่อนข้อต่ออิสราเอลเช่นกัน เกลือต้องจิ้มเกลือ ตาต่อตาฟันต่อฟัน เขาแรงมาข้าก็แรงไป นี่คือสุภาษิตของชาวปาเลสไตน์ สู้เพื่อรักษาเชื้อชาติของตนเอง แม้จะสู้ด้วยก้อนหินเล็กๆขว้างปาทหารอิสราเอลเขาก็สู้ สู้จนตัวตายเพราะถูกทหารอิสราเอลยิงด้วยปืน

ฉะนั้นการข่มขี่ข่มเหงกันเป็นผลให้อีกฝ่ายหนึ่งต้องฮึดสู้ สู้ให้ได้มาซึ่งความยุติธรรมเสมือนเวลานี้ในประเทศไทย มันแบ่งออกเป็น2 ฝ่ายทั้งที่เป็นคนชนเชื้อชาติเดียวกัน ซ้ายก็ไทย ขวาก็ไทยการฮึดสู้ของประชาชนชาวเสื้อแดงคงไม่ผิดไปจากชาวปาเลสไตน์นัก เพราะการที่เป็นฝ่ายถูกรังแกฝ่ายเดียวจากคนที่มีอำนาจ ความอดทนของคนก็ย่อมถึงจุดระเบิด การสมานฉันท์มันไม่ได้ผลหากจะมาประนีประนอมกัน โดยทางฝ่ายถูกรังแกก็ยังเป็นฝ่ายเสียเปรียบแล้วใครเล่าจะยอม ชาวปาเลสไตน์รู้ทันเกมของคนคดโกง

ฉะนั้นคนไทยก็ไม่ได้โง่จะรู้ไม่ทันเกมของผู้มีอำนาจเช่นกัน ต้องใช้วิธีตาต่อตาฟันต่อฟัน เขาแรงมาเราก็แรงไป เยี่ยงปาเลสไตน์ ถึงจะเรียกเป็นภาษาชาวบ้านว่าถึงพริกถึงขิง การยอมให้เขาข่มขู่เราก็ต้องอยู่ใต้เท้าเขาไม่มีวันเป็นอิสระดังนั้นชาวปาเลสไตน์จึงต้องสู้ เพื่อไม่ให้อยู่ใต้เท้าของอิสราเอลฉันใดประชาชนเสื้อแดงของไทยก็ต้องสู้ฉันนั้น เรื่องราวที่เขียนขึ้นนี้เขียนมาจากที่ได้อ่านข่าวทางหนังพิมพ์รายวันและข่าวสื่อทางโทรทัศน์ จึงได้เอามารวบรวมเขียนเป็นบทความ แต่คนเขียนก็ยังไม่เจนจัดใช้คำสำนวนเช่นนักเขียนมืออาชีพหากมีสิ่งหนึ่งสิ่งใดบกพร่องขอประทานอภัยด้วยคะ

ป้าพลอย

จาก thaifreenews