WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Saturday, March 28, 2009

"จรัล"จวก"สุรยุทธ์"โกหก ชี้เดินแผนรัฐประหารเองทั้งหมด

ที่มา มติชนออนไลน์

นายจรัล ดิษฐาอภิชัย แกนนำแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ(นปช.) แถลงถึงกรณี พล.อ.สุรยุทธ์ จุลานนท์ องคมนตรี ปฏิเสธไม่ได้ร่วมวางแผนรัฐประหาร ว่า เป็นการโกหกที่บอกว่าไม่เกี่ยวกับการรัฐประหาร เพราะพล.อ.สุรยุทธ์เป็นคนเดินแผนการเองทั้งหมด หากไม่เชื่อให้ไปลองถาม ม.ร.ว.ปรีดิยาธร เทวกุล อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงคลัง ว่า พล.อ.สุรยุทธ์เคยทาบทามให้เป็นรัฐมนตรีก่อน 19 ก.ย.49 หรือไม่


นอกจากนี้อยากถาม พล.อ.เปรม ติณสูลานนท์ ประธานองคมนตรีและรัฐบุรุษ ว่าใช้อำนาจทางกกฎหมายอะไรในการพักอยู่ในบ้านสี่เสาเทเวศร์จนถึงวันนี้ ถ้าตอบไม่ได้ก็ต้องลาออกจากประธานองคมนตรี

"จตุพร"อัด"เนวิน"ดัดจริตทั้งที่เคยนำเสื้อแดงบุกบ้านเปรม

นายจตุพร พรหมพันธุ์ ส.ส.สัดส่วน พรรคเพื่อไทย ในฐานะแกนนำแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ(นปช.) กล่าวเมื่อวันที่ 28 มี.ค. ถึงกรณีนายเนวิน ชิดชอบ อดีตกรรมการบริหารพรรคไทยรักไทยระบุรับไม่ได้ที่พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี โจมตีองคมตรี ว่า ดัดจริต เพราะนายเนวินเป็นผู้นำในการบุกบ้านพล.อ.เปรม ติณสูลานนท์ ประธานองคมนตรีและรัฐบุรุษ ครั้งที่ผ่านมา เพียงแต่โชคดีที่ไม่ถูกจับกุม อย่างไรก็ตาม ขณะนี้แกนนำยังไม่มีการกำหนดมาตรการดาวกระจาย แต่เชื่อว่ามวลชนจะชุมนุมกันจนไปถึงบ้านสี่เสาเทเวศร์ก็เป็นได้ และยังยืนยันในข้อเรียกร้องให้ยุบสภาหรือลาออก โดยจะไม่มีการเจรจาประนีประนอมใดๆ


นายจตุพร กล่าวว่า แกนนำนปช.จะแฉนายทหารยศ พล.ต. บางคน ที่เป็นคนสั่งการให้ยิงประชาชนเมื่อพฤษภา 35 นอกจากนี้จะเปิดวิดีโอคลิปที่ระบุว่าใครเป็นผู้สั่งการให้ยึดอำนาจด้วย

"ณัฐวุฒิ"ลั่นเสื้อแดงไม่มีอาวุธ ยินดีให้ตร.ร่วมตรวจกับการ์ด

นายณัฐวุฒิ ไสยเกื้อ แกนนำแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.) กล่าวถึงกรณีที่นายบุญยอด สุขถิ่นไทย สส.กทม. พรรคประชาธิปัตย์ ออกมาระบุว่าได้รับรายงานอาสาสมัครคนเสื้อแดงพกวัตถุระเบิด ในบริเวณพื้นที่การชุมนุมว่า ถ้าพรรคประชาธิปัตย์และรัฐบาลรู้สึกหวั่นไหวกับการชุมนุม แล้วสั่งการให้คนในพรรคออกมาแถลงข่าวโจมตี ตนคิดว่าควรหาคนอื่นดีกว่า เพราะการใช้บุคคลดังกล่าวออกมาพูด แทนที่จะเป็นผลดีกับพรรค แต่กลับแย่กว่าเดิม ตนเห็นว่าคนที่พูดควรนำหลักฐานมายืนยันด้วย


"คนที่นำข่าวไปรายงานเข้าใจผิดว่าเป็นคนเสื้อแดง แต่ความจริงแล้วเป็นการ์ดพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย ที่เคยร่วมชุมนุม แล้วพกระเบิดมาก็ได้ ดังนั้นผมไม่ใส่คำพูดพวกนี้" นายณัฐวุฒิ กล่าว


นายณัฐวุฒิ กล่าวต่อว่า ตนและกลุ่มผู้ชุมนุมพร้อมแสดงความบริสุทธิ์ใจ ซึ่งตนได้เจรจากับ พล.ต.ต. อำนวย นิ่มมะโน รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาลว่า ตั้งแต่เวลา 18.00 น.ของวันที่ 28 มีนาคมนี้เป็นต้นไป จะมีเจ้าหน้าที่ตำรวจจัดกำลังมามาดูแลรักษาความปลอดภัยในพื้นที่ชุมนุม รวมทั้งตั้งจุดตรวจค้นสิ่งของผู้ที่เดินทางเข้ามาร่วมชุมนุม ร่วมกับการ์ดเสื้อแดง ถือเป็นเรื่องดีที่จะใช้โอกาสนี้สังเกตการณ์พื้นที่การชุมนุมด้วย หากพบสิ่งผิดกฎหมายหรือพบวัตถุระเบิด แกนนำยินดีรับผิดชอบตามกฎหมาย แต่ยืนยันว่าไม่มีอย่างแน่นอน