WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Wednesday, March 25, 2009

เพื่อไทยให้ ประเกียรติ ส่งข้อมูลทีพีไอ-ปชป.ให้ กกต.

ที่มา MCOT News
รัฐสภา24มี.ค.-พรรคเพื่อไทยมอบหมาย“ประเกียรติ นาสิมมา-สุรพงษ์ โตวิจักษณ์ชัยกุล” รับผิดชอบส่งเรื่อง กกต.-ก.ล.ต. สอบ ทีพีไอ-ปชป. ไซฟ่อนเงิน ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง แถลงปฏิเสธดีเอสไอ ให้ข้อมูลฝ่ายค้าน เผยคนให้ข้อมูลตัวจริงเป็นนายทหารยศพลตรี ประชาธิปัตย์รู้จักดี

ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง ส.ส.สัดส่วน ในฐานะประธาน ส.ส.พรรคเพื่อไทย แถลง วันนี้ (24 มี.ค.) ว่า พรรคเพื่อไทยมอบหมายให้นายประเกียรติ นาสิมมา ส.ส.สัดส่วน พรรคเพื่อไทย เป็นผู้รับผิดชอบ ในการส่งข้อมูล กรณีบริษัท ทีพีไอ โพลีน จำกัด (มหาชน) บริจาคเงินให้พรรคประชาธิปัตย์ และการนำเงินสนับสนุนพรรคการเมืองไปใช้อย่างไม่ถูกต้อง ให้กับคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) เพื่อพิจารณายุบพรรคประชาธิปัตย์ และพร้อมเข้าให้ข้อมูลหาก กกต.ร้องขอ

“วันที่ 26 มีนาคมนี้ นายสุรพงษ์ โตวิจักษณ์ชัยกุล ส.ส.เชียงใหม่ พรรคเพื่อไทย จะเดินทางไปยื่นเรื่องให้สำนักงานกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) ตรวจสอบกรณีบริษัท ทีพีไอฯ นำเงินออกมาใช้” ร.ต.อ.เฉลิม กล่าว

ส่วนกรณีที่นายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม สั่งตรวจสอบข้าราชการกรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) ว่าเป็นผู้ส่งข้อมูลให้ฝ่ายค้าน ร.ต.อ.เฉลิม ยืนยันว่าดีเอสไอไม่เคยให้ข้อมูล ตนมีข้อมูลมาก่อน และได้ย้ำหลายครั้งว่า มีข้อมูลหลักฐานพร้อม แต่ที่ยังยื่นญัตติล่าช้า เพราะต้องผ่านกระบวนการของพรรค และนายสุนัย จุลพงศธร ส.ส.สัดส่วน พรรคเพื่อไทย ก็เคยอภิปรายเรื่องนี้ในสภาฯ สมัยนายสมัคร สุนทรเวช เป็นนายกรัฐมนตรี

“ดีเอสไอไม่เคยมีส่วนเกี่ยวข้องกับพวกตน การที่ดีเอสไอส่งหลักฐานไปยัง กกต. เพราะสอบสวนแล้วเห็นว่า พรรคประชาธิปัตย์เข้าข่ายการทำผิดกฎหมาย ตาม พ.ร.บ.ประกอบรัฐธรรมนูญว่าด้วยพรรคการเมือง รมว.ยุติธรรม ควรจะมีจริยธรรม คุณธรรม มีความโปร่งใส อย่าไปก้าวก่ายงานของดีเอสไอ ถ้า รมว.ยุติธรรม ไปกดดันอย่างนี้ เท่ากับเป็นการสกัดกั้นการทำงานโดยบริสุทธิ์ของดีเอสไอ เข้าข่ายกระทำผิดรัฐธรรมนูญ ม. 266” ร.ต.อ.เฉลิม กล่าว

ร.ต.อ.เฉลิม กล่าวว่า ได้ข้อมูลส่วนหนึ่งมาจาก “พลตรี” คนหนึ่ง ซึ่งเคยอยู่พรรคประชาธิปัตย์ และทั้งสื่อฯ และคนในพรรคประชาธิปัตย์รู้จักดี เมื่อมารวมกับข้อมูลที่มีอยู่แล้ว ก็เชื่อมต่อกันพอดี และว่าวันนี้จะไปพบพลตรีคนดังกล่าว เพื่อขออนุญาตเอ่ยชื่อ ถ้าได้รับอนุญาตก็จะเปิดเผยชื่อ ถ้ารัฐบาลต้องการรู้ว่าเป็นใคร จะให้สันติบาลตามไปก็ได้

อย่างไรก็ตาม ร.ต.อ.เฉลิม ปฏิเสธที่จะตอบคำถามว่า พลตรีคนดังกล่าวคือ พล.ต.มนูญกฤต รูปขจร อดีต ส.ส.สัดส่วน พรรคประชาธิปัตย์ ใช่หรือไม่ โดยบอกว่าถ้าต้องการรู้ว่าเป็นใคร ให้ตามไปดู และยังปฏิเสธด้วยว่า พลตรีคนดังกล่าวไม่ใช่ พล.ต.สนั่น ขจรประศาสน์ รองนายกรัฐมนตรี .- สำนักข่าวไทย


อัพเดตเมื่อ 2009-03-24 17:59:28