WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Wednesday, March 25, 2009

ความคืบหน้าการยื่นเรื่องต่อสหประชาชาติ กรณีผู้ก่อการร้ายปิดสนามบิน

ที่มา Thai E-News

ทีมข่าวไทยอีนิวส์
23 มีนาคม 2552

กลุ่มคนไทยยื่นเรื่องยูเอ็น หวังร้องประชาคมโลกจัดการพวกก่อการร้ายยึดสนามบิน ยันเรื่องถึงมือเลขาธิการสหประชาชาติและทางยูเอ็นไม่นิ่งเฉยแน่ เผย 12 เม.ย.เลขายูเอ็นมาเยือนไทย เตรียมป่าวประกาศเรื่องละเิมิดสิทธิฯและฆ่าล้างเผ่าพันธุ์ให้พิจารณา

แหล่งข่าวไม่เปิดเผยนาม ได้ส่งอีเมล์ถึงทีมข่าวไทยอีนิวส์ เปิดเผยความคืบหน้ากรณีการยื่นเรื่องถึงสหประชาชาติให้จัดการลงโทษกลุ่มคนที่ดำเนินการปิดสนามบินช่วงต้นเดือนธันวาคมปีที่แล้วฐานเป็นผู้ก่อการร้ายสากล โดยกล่าวว่าตนเองพร้อมกับประชาชนกว่าพันคนและประชาชนที่ลงชื่อพร้อมสำเนาบัตรประชาชนอีกว่า 5800 ราย ได้ดำเนินการยื่นเรื่องต่อสหประชาชาติเมื่อวันที่ 23 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา โดยมีการนำเสนอข่าวดังกล่าวผ่านสื่อมวลชน ขณะนี้เรื่องดังกล่าวซึ่งถูกรับเรื่องโดยเจ้าหน้าที่อาวุโสของ UNDP ประจำประเทศไทยท่านหนึ่ง ได้ส่งต่อผ่านไปยังแผนก Drugs and International Crime ซึ่งรับผิดชอบโดยตรงเรียบร้อยแล้ว

เปิดกรุจดหมายภาษาอังกฤษแปดหน้าที่ถูกยื่น พร้อมเวอร์ชั่นแปล

ท่านสามารถอ่านจดหมายที่ถูกยื่นฉบับดังกล่าวได้ตามที่ลิงก์ด้านล่างนี้ ในขณะที่จดหมายดังกล่าวฉบับแปลไทย ท่านสามารถติดตามอ่านได้จากลิงก์นี้ http://docs.google.com/Doc?id=d7qgfs4_133dp4wjhdt

UN Document Partly Summitted

UN Document Partly Summitted thaienews6852 Subject: A Request for UN follow-up to bring to
trial
the international terrorists who aggressively
closed Don
Muang and Suvarnabhumi International Airports, Thailand



ยันสหประชาชาติไม่นิ่งดูดาย แต่ยอมรับบางเรื่องเป็นกิจการภายในของไทย

แหล่งข่าวยังเปิดเผยในอีเมล์ด้วยว่า ทางสหประชาชาติได้รับจดหมายดังกล่าวอย่างเป็นทางการแล้ว และมีผู้ลงนามร่วมเป็นจำนวนมาก ซึ่งจะทำให้สหประชาชาติคงจะไม่นิ่งเฉยสำหรับกรณีนี้อย่างแน่นอน อย่างไรก็ดี แหล่งข่าวยอมรับว่าข้อเรียกร้องที่ปรากฏในจดหมายฉบับดังกล่าวหลายข้ออาจเป็นสิ่งที่สหประชาชาติไม่สามารถดำเนินการได้ เนื่องจากเป็นกิจการภายในของประเทศไทยเอง

เตรียมชงเรื่องให้เลขาฯยูเอ็นเดือนหน้า

แหล่งข่าวยังเปิดเผยด้วยว่า การมาเยือนของเลขาธิการสหประชาชาติที่จะมีขึ้นในวันที่ 12 เมษายนที่จะถึงนี้ ทางกลุ่มจะใช้โอกาสดังกล่าวในการนำเสนอประเด็นผ่านทางสื่อต่างๆชี้ให้เห็นถึงเลวร้ายของกลุ่มพันธมิตรฯที่ได้ทำการกดขี่ประชาชน การฆ่าล้างเผ่าพันธุ์ (ถูกระบุไว้นจดหมายว่ามีการยุยงให้ฆ่ากัน) และการละเมิดสิทธิมนุษยชนซึ่งรวมถึงการยึดสนามบินนานาชาติด้วย