WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Wednesday, March 25, 2009

เร่งยุติวิกฤติการเมืองเพื่อฟื้นฟูเศรษฐกิจ.....

ที่มา ไทยรัฐ

ระเบิดการเมืองที่ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร วีดิโอลิงค์ถึง คนเสื้อแดง จ.เชียงใหม่.....ปูพรมกระทบถึง บุคคลสำคัญ ของประเทศระลอกใหญ่.....และกระทบถึง ระบอบประชาธิปไตย ของประเทศครั้งรุนแรง.....จะปกปิดอย่างไร ความจริงย่อมหนีความจริง ไม่พ้นวันยังค่ำ............

ข้อกล่าวหาของ พ.ต.ท.ทักษิณ มีน้ำหนักก็ตรงที่ว่า กล้าระบุ ตัวละคร วัน เวลา สถานที่ชัดเจน เมื่อนำมาประมวลเข้ากับ สถานการณ์วิกฤติการเมือง ที่ผ่านมา......อินทรีเหล็กเชื่อว่า จะสั่นคลอนถึงความเชื่อมั่นต่อที่มารัฐบาลชุดนี้............

ฟัง พล.อ.สุรยุทธ์ จุลานนท์ อดีตนายกฯ ยุค คมช.ปฏิเสธว่าอาจเกิดจาก ความเข้าใจผิด ของ พ.ต.ท.ทักษิณ เนื่องจากได้รับ ข้อมูลที่คลาดเคลื่อน ......หรือ สุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกฯ อ้างแค่ว่า เป็นความต้องการที่จะ ปลุกระดม สร้างความวุ่นวายของ พ.ต.ท.ทักษิณ......แม้แต่ นายกฯอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ ที่พูดได้แต่เพียงว่า จะต้อง ดำเนินการไปตามกฎหมาย ยังไม่ใช่คำตอบและไม่มีน้ำหนักพอที่จะหักล้างข้อกล่าวหา คงต้องว่ากันเป็นหนังม้วนยาว ............

ตัวละครสำคัญอย่าง พล.อ.พัลลภ ปิ่นมณี อดีตรอง ผอ.รมน. ก็กลืนไม่เข้าคายไม่ออก ตอบเพียงแต่ว่า เดินทางไปพบ พ.ต.ท.ทักษิณ ที่ประเทศจีนจริง.....แต่ไม่ขอเปิดเผยรายละเอียด.....จึงน่าจะเพิ่ม น้ำหนักข้อกล่าวหา ของ พ.ต.ท.ทักษิณมากขึ้น............

ถ้าพลิกแฟ้มข่าวการเดินทางไปพบ พ.ต.ท.ทักษิณ ของ พล.อ.พัลลภ ไม่ใช่เรื่องใหม่.....เมื่อ พล.อ.พัลลภก็เคยให้ข่าวไปแล้วว่า ที่เดินทางไปพบ พ.ต.ท.ทักษิณก็เพื่อที่จะสอบถาม กรณีไม่จงรักภักดี ซึ่ง พล.อ. พัลลภเองนั่นแหละที่ย้ำเองว่า เมื่อดูจากการตอบคำถามและท่าทีของ พ.ต.ท.ทักษิณแล้ว ไม่น่าจะไม่จงรักภักดีอย่างที่ถูกกล่าวหา............

งานนี้ อินทรีเหล็ก ไม่ ได้เข้าข้างใครทั้งนั้น.....แต่อยากเห็น วิถีของประชาธิปไตย เดินหน้าต่อไปอย่างมี มาตรฐานและบริสุทธิ์ยุติธรรม.....ไม่เช่นนั้นนอกจาก ระบอบประชาธิปไตย ของประเทศจะติดๆดับๆ จะถูกครอบงำโดย อำนาจเผด็จการ แล้ว......ยังจะพาประเทศล่มจมไปด้วย............

มาแปลก เมื่อ นายกฯอภิสิทธิ์ ไปพูดเอาไว้ในวงสัมมนาข้าราชการรุ่นใหม่ จะช่วยพัฒนาประเทศอย่างไรว่า เดี๋ยวก็ จะมีการยุบพรรคการเมือง อีกแล้ว......แปลว่าวิกฤติการเมืองระลอกใหม่ที่กำลังก่อตัวจะยุติลงด้วย การยุบพรรคการเมือง อีกกระทอกหรือไม่............

พูดถึงการยุบพรรคการเมืองก็ยังคาใจกับ การทำหน้าที่ของ กกต. เท่าที่จำได้ พรรคการเมือง ที่เข้าข่ายต้องยุบพรรค ที่ผ่านมามีชื่อของพรรคเพื่อแผ่นดินอยู่ด้วย.....บัดนี้ไปถึงไหนแล้ว.....และถ้าจะใช้กระบวนการยุบพรรคการเมือง มาเป็นเครื่องมือ ในการยุติวิกฤติการเมือง.....ก็คงจะต้องหาวิธียุบพรรคกันไปไม่มีที่สิ้นสุด............

ฮัดเช้ยไม่ใช่อะไร จู่ๆก็มีข่าวลือที่กระจอกข่าวเอาไปถาม ชวน หลีกภัย ประธานที่ปรึกษาพรรคประชาธิปัตย์ว่า ขณะนี้ประชาธิปัตย์เตรียม จดทะเบียนพรรคสำรอง เอาไว้ล่วงหน้า......อินทรีเหล็กมั่นใจว่าเป็นแค่การปล่อยข่าว พรรคประชาธิปัตย์ หนังเหนียวจะตาย ปัดโธ่............

เอ้า สิ่งที่พิสูจน์ได้จาก การอภิปรายไม่ไว้วางใจ ที่ผ่านมา.....นั่นคือ ความแตกแยก ที่ลงลึกไปถึง ระบบราชการ.....ยิ่งรัฐบาลใช้ อำนาจในการ โยกย้ายข้าราชการตามอำเภอใจ จะยิ่งสร้างรอยร้าวมากขึ้น.....ต่อให้ย้ายอย่างไรก็ไม่หมด.....ไม่อย่างนั้น ข้อมูลการอภิปราย ไม่ไว้วางใจคงไม่ แจ่มแจ๋วขนาดนี้............

ในที่สุด เช็คช่วยชาติ ลอตแรกจำนวน 5.9 ล้านฉบับ ก็กำลังจะส่ง ถึงมือประชาชน จากการเปิดเผยของ ธีระ อภัยวงศ์ รอง ผจก.ใหญ่ ธนาคารกรุงเทพ ได้ยืนยันว่า มีการจัดพิมพ์เช็คเรียบร้อยแล้ว อยู่ในระหว่างจัดส่งไปให้ สำนักงานประกันสังคม และหน่วยราชการที่เกี่ยวข้องทั่วประเทศ.....ไม่น่าจะเกินบ่ายวันนี้ก็สามารถจะแจกจ่ายได้.....ชาวบ้านจะได้ร้องไชโยเป็นหย่อมๆซะที ............

เฮ้อ การแก้ไขปัญหา วิกฤติเศรษฐกิจ ไม่ใช่แค่จะโทษกันไปโทษกันมา แต่อยู่ที่ว่า มีฝีมือ ในการที่จะแก้ปัญหาอย่างไรมากกว่า.....การที่ กรณ์ จาติกวณิช รมว.คลัง อ้างว่า ที่ หนี้สาธารณะ ปี 2553 จะพุ่งขึ้นถึง 4.46 ล้าน หรือถ้าคิด เป็นสัดส่วนของจีดีพี สูงถึงร้อยละ 44.67 อีกแค่ประมาณร้อยละ 5 ก็ชนเพดาน.....พิสูจน์ว่าเป็นมือใหม่หัดขับตัวจริงเสียงจริง............

แล้วการที่ นายกฯอภิสิทธิ์ ไปออกรายการเชื่อมั่นประเทศ ไทยว่า ตั้งเป้าภายใน 3 ปีมีโครงการลงทุน เมกะโปรเจกต์ 1.4 ล้านล้าน พร้อมดันแผน กู้เงินต่างประเทศ 7 หมื่นล้านเข้าสภาในสัปดาห์นี้.....เชื่อว่าจะใช้หนี้ได้ หลังเศรษฐกิจฟื้นตัว.....สมมติถ้าเศรษฐกิจไม่ฟื้นตัวคนไทยไม่ต้องผูกคอตายหนี หนี้หรือ พับผ่า............

ที่พูดอย่างนี้ไม่ ใช่ดูถูกฝีมือรัฐบาล แต่นโยบายของรัฐบาล มีแต่ กู้กับกู้.....โดยไม่ดูว่าจะมีศักยภาพ ในการจัดหารายได้เข้าประเทศ ได้แค่ ไหน.....สัดส่วนหนี้ต่อ จีดีพี สูงขนาดนี้....ว้าเหว่ แฮะ............

อินทรีเหล็ก