WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Friday, March 27, 2009

การพังทะลายของกำแพงวิปโยคอำมาตยาธิปไตย Fall of the Bureaucratic Wall

ที่มา thaifreenews

โดย : Palrak



มหาประชาชน ทะลายกำแพงวิปโยคอำมาตยาธิปไตย Fall of the Bureaucratic Wall ยิ่งใหญ่เทียบการพังทะลายของกำแพงเบอร์ลิน เป็นสัญลักษณ์ การล่มสลายของระบบอำมาตย์ในไทย

วันนี้ (27 มีนาคม) บรรณาธิการสำนักข่าวกลุ่มสื่อประชาชน โดยประชาชน เพื่อประชาชน นามปากกา แมวอ้วนอ้วน วิเคราะห์การแสดงออกเชิงสัญลักษณ์ของมหาประชาชนนับแสนคน ทะลายกำแพง ณ ทำเนียบรัฐบาล ลงในเว็บไซท์ไทยฟรีนิวส์ Thai Free News ว่า "ทันทีที่ผมเห็นกำแพง container ที่พวกอำมาตย์นำมาขวางกั่นนี้ ผมคิดถึงภาพกำแพงเบอลิน ที่ถูกสร้างขึ้นมาเพื่อปิดกั่นประชาชนออกเป็น 2 ฝ่าย เพราะเบื้องหลังกำแพง container นี้ก็เป็นประชาชน (เจ้าหน้าที่) ที่ต้องมาปฏิบัติหน้าที่ตามคำสั้งหัวหน้าอำมาตย์ โดยที่ใจจริงแล้วนั้น เจ้าหน้าที่เหล่านี้ก็ยืนอยู่ข้างประชาชน เป็นประชาชนที่รักยุติธรรม คอนเทนเนอร์ ที่พวกอำมาตย์นำมาขวางกั้นประชาชน ถูกยกไปทิ้งลงคลอง นี่คือภาพประวัติศาสตร์ที่แสดงให้เห็นว่า ประชาชนไม่ยอมอีกแล้วที่จะให้อำมาตย์ มาขวางกั้นสิทธิเสรีภาพ ประชาธิปไตยของประชาชน"

ผู้อาวุโสร่วมเดิน พิสูจน์พลัง ไม่กลัวอำมาตย์
ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติม ระหว่างขบวนการเคลื่อนทัพหลวงจากท้องสนามหลวงเข้าสู่บริเวณทำเนียบรัฐบาล มีผู้สูงอายุยุค 14 ตุลา ร่วมขบวนด้วยนับร้อยท่าน โดยไม่หวั่นว่าจะเป็นลม ขณะที่ต่างก็พากันจูงบุตรหลาน พร้อมเล่าเหตุการณ์ประวัติศาสตร์ เมื่อขบวนผ่านไปยังสถานที่ต่างๆ ตามเส้นทางถนนราชดำเนิน เป็นการร่วมรำลึกเหตุการณ์เดือนตุลา และถ่ายทอดอุดมการณ์ และสานต่อเจตนารมณ์ให้ชนรุ่นหลัง

หน่วยงาน 2 ข้างทาง ไม่เอาอำมาตย์
ข้าราชการ ลูกจ้าง และพนักงานหน่วยงานที่รายล้อมรอบถนนราชดำเนิน ตั้งแต่สำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล จนถึงทำเนียบรัฐบาล ร้วมออกมาโห่ร้อง สนับสนุนการแสดงออกของมหาประชาชนชาวเสื้อแดง มีการถือตีนตบ และผู้ผ้าพันคอและโผกผ้าสีแดง จำนวนมาก ขณะที่ผู้ชุมนุมบางส่วน หัวเราะลั่นเนื่องจากมีชายชาวต่างประเทศ 2 คน สวมหน้ากากใบหน้าพณฯ ทักษิณ เดินอยู่ในกลุ่มผู้ชุมนุม พร้อมขอจับมือถ่ายรูปด้วยบรรยากาศครื้นเครง

แจงเสื้อเสื้อแดงระวังไฟฟ้า
สำหรับการเคลื่อนไหว รอบทำเนียบชองการชุมนุมวันแรกนั้น มีการแจ้งเตือนไม่ให้ประชาชนเข้าใกล้บริเวณ รั้วลวดหนามรอบทำเนียบรัฐบาลตั้งแต่สะพานมัฆวานรังสรรค์เป็นต้นไป เนื่องจากพบกระแสไฟฟ้ารั้ว และอาจเป็นอันตราย ขณะที่รัฐบาลไม่ได้ชี้แจงเรื่องดังกล่าว

อุ่นใจ พยาบาลพร้อม 24 ชั่วโมง
หน่วยพยาบาลอาสาเสื้อแดง FARED : First Aid Red Shirt จากนักรบกลุ่มไซเบอร์ ออกลงพื้นที่ภาคสนาม พร้อมเวชภัณฑ์จำนวนมาก ระดมสรรพกำลัง ปฐมพยาบาลผู้ป่วย มีหน่วยเคลื่อนที่เร็วปฏิบัติการ 24 ชั่วโมง ตลอดการชุมนุม เริ่มตั้งแต่การตั้งขบวนที่ท้องสนามหลวงจนถึงหน้าทำเนียบรัฐบาล โดยมีรถหน่วยพยาบาลสนับสนุนทั้งรถตู้ รถปิคอัพ รถกระบะ หรือแม้แต่รถจักรยานยนตร์พร้อมทีมพยาบาลกว่า 30 ชีวิต มาเตรียมความพร้อมตั้งแต่ตี 3

ฮือฮา วีรบุรุษ แรมโบ้ อิสาณ ทำแผล แฟนคลับรุมถ่ายรูป
ที่เต็นท์ FARED มีประชาชนกว่า 200 คน ล้อมรอบ พบบริเวณกลางเต้นท์ แรมโบ้ อิสาณ หนึ่งในแกนนำฯ มาล้างแผลจากการประสบอุบัติเหตุขณะเดินทางปราศรัยในต่างจังหวัด โดยมีแฟนคลับขอถ่ายรูปเป็นจำนวนมาก ทั้งที่ทำแผลอยู่ ขณะที่เจ้าตัว ยังคงยิ้มหรา ชู 2 นิ้ว สู้ไม่ถอย โดยใช้เวลาประมาณ 30 นาที ก่อนกลับขึ้นปราศรัยต่อด้านหลังเวที ขณะที่ก่อนหน้านั้น ก่อแก้ว พิกุลทอง แกนนำฯ มากำกับดูแลการตั้งเต็นท์พยาบาลด้วยตนเอง ขณะที่มีผู้นำยา เวชภัณฑ์และอาหาร มาบริจาค ที่เต็นท์จำนวนมาก

อำมาตย์สะดุ้ง ทะลายกำแพง สร้างสะพานเครนาสูรนนท์
ประชาชนนับแสนล้อมบริเวณทำเนียบรัฐบาล พร้อมกับร่วมเป็นสักขีพยานการพังทะลายของ "กำแพง คอนเทนเนอร์" ขณะเดียวกัน มีการทำพิธี วางสะพานเครนาสูรนนท์ อย่างเป็นทางการ ข้ามคลองเป รมประชา
ท่ามกลางเสียงไซยโยโห่ร้องกึกก้อง ก่อนเปิดปราศรัยที่สะพานชมัยมรุเซษฐ์ในช่วงเย็น เป็นการกระทำเชิงสัญลักษณ์ของการพังทะลายของกำแพงวิปโยคอำมาตยาธิปไตย Fall of the Bureaucratic Wall ในประเทศไทย