WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Thursday, March 26, 2009

ยุคประชาธิปไตยกำลังสั่นคลอน.....

ที่มา ไทยรัฐ

การขับเคลื่อนของ คนเสื้อแดง ถือเป็นการทดสอบความแข็งแกร่ง ระบอบประชาธิปไตย ของประเทศอีกกระทอก.....เมื่อ ผูกด้วยการเมือง ก็ต้องแก้ด้วยการเมือง เมื่อผูกไว้ด้วย กระบวนการยุติธรรม ก็ต้องแก้ ด้วยกระบวนการยุติธรรม.....คิดจะ ปิดแผ่นฟ้าด้วยมือ คงลำบาก.....การโยนระเบิดเปิดโปงถึงการที่ กองทัพ เข้ามายึดอำนาจ จนถึงกระบวนการ ปล้นประชาธิปไตย ของ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร.....เด็ดดอกไม้สะเทือนไปถึงดวงดาว............

เพราะฉะนั้น การออกมาให้สัมภาษณ์ของ พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา ผบ.ทบ. ปฏิเสธไม่มีส่วนลอบฆ่า พ.ต.ท.ทักษิณ และไม่ตอบข้อถามกรณีมีเอี่ยวกับการ รัฐประหาร 19 ก.ย. หรือไม่.....จึงเป็นคำตอบของวิกฤติการเมืองไทยอย่างดีที่สุด............

ตอกย้ำกับการทำหน้าที่ของกองทัพ แบบเลือกข้าง.....พ.อ.หญิง ศิริจันทร์ งาทอง รองโฆษกกองทัพบก แถลงถึง แผนการรักษาความสงบ อันเนื่องมาจากการชุมนุมของม็อบเสื้อแดง.....กองทัพบกให้การสนับสนุน ด้านกำลังพล จำนวน 6 พันนาย.....นึกว่าจะออกศึกซะอีก............

ยิ่งนานความเสียหายอันเกิดจาก วิกฤติการเมือง ก็ยิ่งเพิ่ม ปณิธาน วัฒนายากร รองเลขาธิการนายกฯ แถลงเอง ครม.อนุมัติ งบประมาณกลางปี ให้ กอ.รมน. เพื่อนำไปปฏิบัติตามโครงการสู้วิกฤติเศรษฐกิจด้วยปรัชญา เศรษฐกิจพอเพียง จำนวน 1 พันล้านบาท.....อินทรีเหล็กว่า เด็กอมมือก็คิดออกว่าจะเอาไปทำ สงครามมวลชน หรือแก้วิกฤติเศรษฐกิจอย่างที่อ้าง พับผ่า............

วิกฤติการเมือง 2-3 ปีที่ผ่านมา สร้างความเสียหาย ให้กับประเทศหลายแสนล้านแล้ว ยังไม่เข็ด.....กระเหี้ยนกระหือรือ กันไม่เลิก กว่าจะรู้ตัวอีกทีก็สิ้นชาติพอดี ตามประสาคนหาข่าว เกมชิงอำนาจทางการเมือง สมัยที่สอง จะเล่นกันแบบขุดรากถอนโคน ส่วนประเทศจะฉิบหายช่างมัน............

จากแฟ้มข้อมูล พล.อ.พัลลภ ปิ่นมณี เคยให้สัมภาษณ์เอาไว้ในหนังสือ ลับ ลวง พราง ภาคสอง ของ วาสนา นาน่วม ถึงเบื้องหลังการยึดอำนาจ.....มีการประชุมวางแผนที่ เซฟเฮาส์ย่านสุขุมวิท หลังปฏิวัติเสร็จ พล.อ.สนธิ บุญยรัตกลิน ก็ให้มาช่วยทำงานใต้ดิน.....วางแผนตั้งพรรคการเมืองชื่อ เพื่อแผ่นดิน เพื่อจับมือกับ ประชาธิปัตย์ ตั้งรัฐบาล.....ยังขาดรายละเอียดแค่ว่า ผู้ร่วมประชุมวางแผนที่เซฟเฮาส์วันนั้นมีใครบ้าง............

ที่ออกมายืนยันอีกคน พิเชษฐ สถิรชวาล ในฐานะผู้ร่วมวงสนทนาระหว่าง พล.อ.พัลลภและ พ.ต.ท.ทักษิณ ที่ประเทศจีน.....เมื่อพิเชษฐยอมรับว่า พล.อ.พัลลภเล่าเรื่องการ วางแผนปฏิวัติ ให้ พ.ต.ท.ทักษิณฟังจริง.....ต่อจิ๊กซอว์ดูแล้ว สงสัยจะบานบุรี............

วันนี้ ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง จะนำข้อมูลการอภิปรายประเด็น เงินบริจาค 258 ล้าน ไปยื่นกับ กกต.อีกกระทอก....ในขณะที่ กกต. ก็ยังสาละวนกับกรณีเอกสารที่ ดีเอสไอ ส่งมาให้ตรวจสอบ แต่กลับหายไปหนึ่งแฟ้ม.....เฮ้อ น่าอนาถกับระบบการตรวจสอบที่ไร้มาตรฐานจริง พับผ่า............

น่าถือเป็นกรณีศึกษา เมื่อ ศาลฎีกาแผนกคดีเลือกตั้ง มีคำสั่งยกคำร้องใบแดง ประสิทธิ์ วุฒินันชัย และยกคำร้องใบเหลือง จุลพันธ์ อมรวิวัฒน์ ส.ส.เขต 3 จ.เชียงใหม่ เพื่อไทย เนื่องจากไม่ปรากฏหลักฐานเพียงพอ.....สมควรจะให้อำนาจ กกต.ตัดสินใบเหลืองใบแดงต่อไปหรือไม่............

ยุคเศรษฐกิจว้าเหว่ ประดิษฐ์ ภัทรประสิทธิ์ รมช.คลัง ยอมรับการจัดเก็บรายได้อาจต่ำกว่าเป้าถึง 2 แสนล้าน.....ในขณะที่ บัณฑิต นิจถาวร รองผู้ว่าการ ธปท. แจงจีดีพีปีนี้น่าจะติดลบเพราะวิกฤติเศรษฐกิจโลก รุนแรงที่สุด ในรอบ 70 ปี ดัชนีตลาดหลักทรัพย์ ปีที่ผ่านมาลดลงร้อยละ 43 ต้นปีมานี้ลดไปอีกร้อยละ 3 อ่วมอรทัย............

อินทรีเหล็ก