WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Saturday, March 28, 2009

ศึกนอก-ศึกใน

ที่มา ไทยรัฐ

ก็ต้องดูฝีมือรัฐบาลว่าจะจัดการอย่างไรกับม็อบเสื้อแดงที่ล้อมทำเนียบเอาไว้หมดทุกด้าน ซึ่งดูจะล่อแหลมพอสมควรอาจจะเกิดการปะทะกันขึ้นได้ เพราะการชุมนุมครั้งนี้ ย่อมหวังผลมากกว่าทุกครั้งที่ผ่านมา

ที่สำคัญก็คือ นายใหญ่คงจะบัญชาการผ่านโฟนอินหรือวีดิโอลิงค์เพื่อปลุกเร้ามวลชน อยู่ที่ว่าจะสั่งการให้เปิดเกมในระดับไหน แต่ไม่มีทางให้กลับบ้านมือเปล่าแน่ เพราะยุทธการครั้งนี้หวังจะให้ เกิดได้-เสียกันเลยทีเดียว

พูดง่ายๆ ก็คือไม่ชนะไม่เลิก...ว่างั้นเถอะ

ขณะที่อีกด้านหนึ่งการแจกเช็คช่วยชาติของรัฐบาลวันแรกดูเหมือนจะมีปัญหาหลากหลายรูปแบบวุ่นกันไปทั้งวัน นั่นเพราะการเตรียมการของรัฐบาลยังไม่ดีพอ งานใหญ่ๆแจกฟรีอย่างนี้ยังจัดการไม่เรียบร้อยประเมินปัญหาตํ่าเกินไป

การที่ประชาชนจำนวนมากที่ได้สิทธิรับเช็คนั้น การวางแผนงาน การจัดการจุดรับเช็คมันจึงต้องเตรียมการให้ดีกว่านี้ ต้องมีสถานที่มากกว่านี้ ต่างจังหวัดไม่ค่อยมีปัญหามากนัก แต่ใน

กรุงเทพฯนั้น เมื่อไปแจกที่ลานคนเมืองที่มีคนจำนวนมาก เจ้าหน้าที่ ไม่เพียงพอ การจัดบัตรคิวก็ทำไม่ดีพอเนื่องจากมีเครื่องเพียงแค่ 4 เครื่องเท่านั้น

แล้วจะไปทำงานใหญ่กว่านี้ได้อย่างไร

จริงๆแล้วหากกระจายจุดจ่ายเช็คให้มากกว่านี้ ครอบคลุมพื้นที่มากกว่านี้น่าจะแก้ไขปัญหาได้ ความจริงหากให้แต่ละเขตเป็น จุดจ่ายเช็ค น่าจะทำให้เกิดความสะดวก ประชาชนจะได้แยกไปตามพื้นที่ ไม่ต้องมาแออัดยัดเยียดอย่างลานคนเมือง

ยังเหลือเวลาอีกหลายวันจะต้องมีการประเมินผลและแก้ปัญหาให้ตรงจุด ต้องให้หน่วยงานรัฐมีส่วนร่วมมากกว่านี้ไม่ใช่ไปกองเอาไว้ให้กระทรวงแรงงานรับผิดชอบฝ่ายเดียวอย่างที่ดำเนินการอยู่ นี่แค่เริ่มต้นเท่านั้นยังวุ่นวายไม่ราบรื่น

จากนี้ไปก็ต้องลุ้นอีกว่าประชาชนที่ได้รับเช็คไปแล้วจะมีพฤติกรรมการใช้จ่ายอย่างไรจะเข้าเป้าหรือไม่ ดังนั้น รัฐบาลจะต้องมี การประชาสัมพันธ์ให้เอิกเกริกมากกว่านี้ ก็ยังแปลกใจว่ารัฐบาลมีทั้งสื่อทีวี สื่อวิทยุเต็มไปหมด แต่ไม่นำมาใช้ประโยชน์อย่างเต็มที่

ของแบบนี้มันอยู่ที่ปัญญามากกว่าไม่ใช่ไปเกรงว่าจะเป็นการ แทรกแซง แต่เป็นการประชาสัมพันธ์เพื่อประโยชน์ของประชาชนและรัฐ

ว่ากันถึงรัฐบาลที่กำลังเจอศึกหลายด้านหากตั้งลำไม่ดีในหัวเลี้ยว หัวต่ออย่างนี้อย่าประมาทหรือทำเป็นเล่นว่ามีอำนาจรัฐแล้วจะจัดการ ทุกอย่างได้

แม้กระทั่งประชาธิปัตย์ในฐานะแกนนำรัฐบาลก็เจอปัญหาไม่น้อยโดยเฉพาะเรื่องเงินบริจาค 258 ล้านที่ต้องวัดดวงเหมือนกัน เพราะนอกจากพรรคเพื่อไทยจะยื่นเรื่องให้มีการสอบสวนแล้ว ดีเอสไอ ก็จัดการส่งผลการสอบสวนให้ กกต.พิจารณาเช่นเดียวกัน

เรียกว่าเป็นข้อมูล 2 ด้าน ไม่ให้หลุดรอดไปได้

รัฐบาลพุ่งเป้าไปที่ดีเอสไอว่าส่งข้อมูลให้ฝ่ายค้านและมีการตั้งกรรมการสอบสวนเรื่องนี้ แต่ปรากฏว่า ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง ตัวแทน พรรคฝ่ายค้านได้ออกมาเปิดเผยว่าข้อมูลที่ได้มานั้นไม่ใช่ดีเอสไอ แต่กลายเป็นคนกันเอง

พล.ต.มนูญกฤต รูปขจร อดีต ส.ส.ประชาธิปัตย์ ที่ลาออกจากพรรคไปแล้วเป็นผู้ให้ข้อมูลเอง ซึ่งเจ้าตัวก็ยอมรับว่าเป็นเรื่องจริง มีไส้ศึกส่งข้อมูลให้

ข้อมูลที่ได้มานั้นมีแกนนำระดับอาวุโสของประชาธิปัตย์เป็นผู้มอบให้ เพราะไม่พอใจคนสำคัญของพรรคที่ทำตัวกร่างใหญ่โต ไม่ฟังใคร ผูกขาดอำนาจและยังมีอีกหลายเรื่องที่จะเปิดโปง

นั่นแสดงว่าศึกในประชาธิปัตย์ก็พร้อมจะระเบิดเมื่อใดก็ได้.

สายล่อฟ้า