WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Thursday, March 26, 2009

"เปรม"กังวล"แม้ว"ไม่หยุดหวั่นใช้วิธีเสื้อเหลืองแนะกองทัพอุ้มรบ.กันอำนาจเก่ากลับมา

ที่มา มติชนออนไลน์


"ประธานองคมนตรี" เผย ไม่เคยฟัง "ทักษิณ"โฟนอินแม้แต่ครั้งเดียว ย้ำอีกครั้งไม่เกี่ยวข้องรัฐประหาร 19 กันยา โปรดเข้าใจให้ถูก "เปรม"ไม่สบายใจ-แม้วไม่หยุดใช้ยุทธวิธีเดียวกับ"เสื้อเหลือง" แนะกองทัพต้องช่วยให้รบ.ชุดนี้ทำงานต่อหากอำนาจเก่ากลับมาจะทำให้อยู่ไม่ได้



วันที่ 25 มีนาคม ที่ศูนย์บริหารกิจการศาสนาอิสลามแห่งชาติเฉลิมพระเกียติ หนองจอก เมื่อเวลา 10.00 น. พล.อ.เปรม ติณสูลานนท์ ประธานองคมนตรี และรัฐบุรุษ ได้เดินทางมาเป็นประธานเปิดโครงการสานใจไทยสู่ใจใต้ รุ่นที่ 11 โดยมี พล.อ.สุรยุทธ์ จุลานนท์ องคมนตรี นายถาวร เสนเนียม รมช.มหาดไทย และเจ้าหน้าที่เกี่ยวข้องร่วมงานกันอย่างพร้อมเพรียง หลังจากนั้น พล.อ.เปรม ได้ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีที่ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี โฟนอินพาดพิงองคมนตรี ซึ่งอาจจะทำให้ส่งผลกระทบต่อการบริหารงานว่า คำถามนี้ไม่น่าจะถามตน เพราะตนไม่ได้ดูแลประเทศ ต้องเป็นรัฐบาล


เมื่อถามว่า การโฟนอินที่พาดพิงองคมนตรีจะส่งผลกระทบทำให้ชาติเกิดความแตกแยกหรือไม่ พล.อ.เปรม กล่าวว่า “เอาอย่างนี้นะ ผมไม่เคยฟังคุณทักษิณเลย และท่านพูดกี่ครั้งกี่ครั้งผมก็ไม่เคยฟังเลย เพิ่งเมื่อวานนี้ผมถาม พล.อ.สุรยุทธ์ ให้ลองเล่าให้ฟังซิ ว่าเขาพูดอย่างไร เพราะผมไม่เคยฟังว่าเขาพูดอย่างไร”


ผู้สื่อข่าวถามว่า ห่วงหรือไม่ว่าคำพูดของ พ.ต.ท..ทักษิณ จะบิดเบือนข้อเท็จจริง พล.อ.เปรม กล่าวว่า ตนคงตอบคำถามนี้ไม่ได้ เพราะไม่ได้สนใจว่าเขาพูดว่าอย่างไรด้วยซ้ำ เมื่อถามว่า เมื่อได้ฟัง พล.อ.สุรยุทธ์ รายงานถึงคำพูดของ พ.ต.ท.ทักษิณ แล้วรู้สึกอย่างไร พล.อ.เปรม นิ่งคิดชั่วครู่ ก่อนจะกล่าวว่า รู้สึกว่าพูดบ่อย ๆ แล้ว จริงไม่จริงตนก็ไม่รู้ เพราะว่าไม่ได้สนใจ


เมื่อถามว่า อยากฝากประชาชนคนไทยหรือไม่ เพราะประเทศไม่เคยแบ่งแยกออกเป็น 2 ฝ่ายถึงขนาดนี้ พล.อ.เปรม กล่าวว่า คำถามนี้ดี ซึ่งมันไม่ใช่คำถาม แต่เป็นสิ่งซึ่งเป็นความสำนึกที่จะต้องไม่แตกแยกกันเพื่อส่วนรวม เมื่อถามว่า แสดงว่าท่านอยากให้คนไทยหันมาสามัคคีปรองดองเพื่อให้ประเทศชาติอยู่รอดใช่หรือไม่ พล.อ.เปรม กล่าวสั้น ๆ ว่า "ใช่" เมื่อถามว่า อยากบอก พ.ต.ท.ทักษิณ อย่างไร อยากให้ พ.ต.ท.ทักษิณ หยุดการเคลื่อนไหวหรือไม่ และจะมีการเตือนหรือไม่ พล.อ.เปรม กล่าวว่า คุณพูดไปแล้ว


ผู้สื่อข่าวย้ำว่า แสดงว่าท่านอยากเตือนให้ พ.ต.ท.ทักษิณ หยุดพูดเพื่อให้ประเทศชาติไปได้ใช่หรือไม่ พล.อ.เปรม กล่าวว่า เตือนมาหลายครั้งแล้ว และเตือนบ่อย ๆ ที่จริงการจะพูดว่าคนไทยแตกแยกไม่ถูก มีบางส่วนเท่านั้นเป็นส่วนน้อย ไม่ใช่ส่วนใหญ่ คนไทยส่วนใหญ่ยังรักใคร่กันดี และยังมีความเป็นไทยอยู่เหมือนเดิมไม่เปลี่ยนแปลง เมื่อถามว่า การโฟนอินบ่อย ๆ จะทำให้ประชาชนเปลี่ยนความคิด ทางทหารจะมีส่วนช่วยเหลืออย่างไร ในการสร้างความสามัคคี พล.อ.เปรม กล่าวว่า น่าจะไปถามทหาร ทั้งนี้ทหารคือส่วนหนึ่งขององค์กรของชาติบ้านเมือง เขาก็รักชาติบ้านเมืองเหมือนกัน และทุกคนคงมีความเห็นใกล้เคียงกัน


เมื่อถามว่า พ.ต.ท.ทักษิณ ปักใจเจ็บว่าองคมนตรีมีส่วนเกี่ยวข้องกับการทำรัฐประหารเมื่อวันที่ 19 ก.ย.49 พล.อ.เปรม กล่าวว่า "ท่านพูดของท่านเอง ผมไม่รู้" เมื่อถามย้ำว่า แสดงว่าองคมนตรีไม่ได้เข้าไปเกี่ยวข้องกับการปฏิวัติใช่หรือไม่ พล.อ.เปรม กล่าวว่า ไม่มีหน้าที่ที่จะไปเกี่ยวข้องเรื่องนี้เลย โปรดเข้าใจให้ถูกถ้าใครยังไม่เข้าใจ โปรดเข้าใจให้ถูกว่าองคมนตรีไม่มีหน้าที่เกี่ยวข้องกับเรื่องการเมืองเลย เราจะไม่เข้าไปเกี่ยวข้องกับเรื่องนั้น ๆ


เมื่อถามว่า จะพูดได้หรือไม่ว่าปัญหาความแตกแยกที่เกิดขึ้น เป็นเพราะ พ.ต.ท.ทักษิณ เพียงคนเดียว พล.อ.เปรม ย้อนถามกลับสื่อมวลชนว่า คุณคิดเองก็แล้วกัน เมื่อถามว่า จะมีการดำเนินการฟ้องร้อง พ.ต.ท.ทักษิณ เพราะทำให้องคมนตรีเสื่อมเสียชื่อเสียง พล.อ.เปรม หัวเราะพร้อมกับกล่าวว่า “ผมว่าคงไม่ฟ้อง เพราะว่าผมไม่ทราบว่าท่านพูดอย่างไร”


เมื่อถามว่า ทาง พ.ต.ท.ทักษิณ พยายามพุ่งเป้ามาที่องคมนตรี แสดงว่าเป็นการสื่อถึงอะไร พล.อ.เปรม ย้อนถามกลับผู้สื่อข่าวว่า “คุณก็ตอบเองซิ ผมไม่ทราบว่าท่านคิดอย่างไรนะ” เมื่อถามว่า พ.ต.ท.ทักษิณ เป็นถึงอดีตนายกรัฐมนตรี แต่กลับทำร้ายประเทศของตัวเอง พ.ต.ท.ทักษิณ ควรทบทวนบทบาทของตัวเองหรือไม่ พล.อ.เปรม กล่าวว่า คุณถามเองตอบเองก็ได้แล้ว เมื่อถามว่า การกล่าวพาดพิงองคมนตรีจะส่งผลกระทบต่อการทำงานหรือไม่ พล.อ.เปรม กล่าวว่า ไม่มี เราทำงานของเราตามปกติ เมื่อถามว่า ท่านอยากเห็นประเทศชาติของเราเป็นอย่างไรในช่วงวิกฤตเศรษฐกิจ พล.อ.เปรม กล่าวว่า อยากเห็นเหมือนสื่อมวลชนเห็น


เมื่อถามว่า จะให้กำลังใจรัฐบาลในส่วนไหนบ้าง พล.อ.เปรม กล่าวว่า รัฐบาลนี้ดี และตนก็เคยพูดว่านายกรัฐมนตรีคนนี้ดี ดังนั้นเราคงจะหวังได้ว่า ท่านจะเป็นผู้นำที่ดี และจะทำให้ประเทศดีขึ้น เมื่อถามว่า นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี จะสามารถนำพาวิกฤตของประเทศได้หรือไม่ พล.อ.เปรม กล่าวสั้น ๆ ว่า “ผมเชียร์”