WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Wednesday, March 25, 2009

เสื้อแดงยาตราทัพร่วมชุมนุมใหญ่พรุ่งนี้ ทักษิณจ่อกระชากหน้ากากไอ้โม่งหัวโจกอำมาตย์

ที่มา Thai E-News


เคลื่อนพลแล้ว-ขบวนประชาธิปไตยเสื้อแดงเคลื่อนพลคึกคักทั่วประเทศเข้าร่วมชุมนุมใหญ่นัดสำคัญวันพรุ่งนี้ เฉพาะเสื้อแดงจากเชียงใหม่ขึ้นรถบัสมา22คัน คาดเฉพาะคนเชียงใหม่เข้าร่วมชุมนุมครั้งนี้กว่าหมื่นคน

โดย ทีมข่าวไทยอีนิวส์
25 มีนาคม 2552

เสื้อแดงยาตราทัพทวงยุติธรรมเฉพาะแดงเชียงใหม่เคลื่อนพลนับหมื่น

นายเพชรวรรต วัฒนพงษ์ศิริกุล แกนนำกลุ่มรักเชียงใหม่ 51 กล่าวว่า กลุ่มเสื้อแดงทยอยเดินทางมาร่วมชุมนุมที่กรุงเทพมหานครแล้ว โดยใช้รถบัสโดยสารจำนวน 22 คัน ทยอยออกครั้งละ 4 คัน และยังมีประชาชนนำรถตู้ รถกระบะ เข้าร่วมขบวน โดยยังไม่สามารถคำนวณได้ ทั้งนี้ กลุ่มเสื้อแดงเตรียมมาตรการตอบโต้ หากถูกเจ้าหน้าที่ตั้งด่านสกัดกั้น โดยจะทำการปิดถนนทันที นอกจากนี้ ยังมีกลุ่มเสื้อแดงบางส่วน โดยสารรถไฟเข้ากรุงเทพฯ แล้ว คาดว่าจะมีกลุ่มเสื้อแดงจากเชียงใหม่ ร่วมชุมนุมครั้งนี้นับหมื่นคน

คนอุดรเตรียมยกพลเข้า กทม.1,500คน

ที่สถานีวิทยุชมรมคนรักอุดร เอฟเอ็ม 97.5 เมกกะเฮิร์ต หนองเหล็ก ซ.9 เทศบาลนครอุดรธานี นายขวัญชัย สาราคำ หรือ ไพรพนา ประธานชมรมคนรักอุดร ได้เตรียมที่จะนำสมาชิกเข้า กทม.เพื่อร่วมชุมนุมกับกลุ่ม นปช.ที่ทำเนียบรัฐบาลในวันพรุ่งนี้ โดยตั้งแต่เช้านายขวัญชัย และนักจัดรายการของสถานี ได้จัดรายการสด เพื่อเชิญชวนให้สมาชิกชมรมฯ ร่วมเดินทางไป กทม.

นายขวัญชัย กล่าวว่า ได้เตรียมสมาชิกชมรมคนรักอุดรฯ ที่มีความสมัครใจ เดินทางเข้า กทม.ในเย็นวันนี้ เพื่อร่วมชุมนุมครั้งประวัติศาสตร์ โดยคาดว่าจะมีผู้ร่วมเดินทางรวม 1,500 คน โดยได้ประสานไปยังรายการความจริงวันนี้ บริษัทเพื่อนพ้องน้องพี่จำกัด ที่ได้รับเงินสนับสนุนจากประชาชน ได้โอนเงินค่ารถให้คนต่างจังหวัด พร้อมส่งรถมาให้ทางชมรมคนรักอุดรฯจำนวน 15 คัน เพื่อให้ผู้ที่ต้องการเดินทางไปร่วมชุมนุม ได้เดินทางฟรี และนี่เป็นครั้งแรกที่ชมรมฯได้เดินทางไปชุมนุม โดยไม่ต้องมีเรี่ยไรกันเอง

เสื้อแดงเมืองละโว้ตั้งเป้าอำเภอละ 150-200 คน บุกกรุง

พ.ต.อ.ชูเกียรติ ด้วงชนะ แกนนำคนเสื้อแดงจังหวัดลพบุรีเผยว่า ทางแกนนำกลุ่มคนเสื้อแดงของจังหวัดลพบุรีแต่ละอำเภอรวม 50 คน ได้หารือร่วมกัน เพื่อจะหาข้อสรุปในการนำคนเสื้อแดงจากจังหวัดลพบุรีเข้าไปร่วมชุมนุมที่กรุงเทพฯในวันที่ 26 มีนาคม โดยทางแกนนำคนเสื้อแดงของจังหวัดลพบุรีขอให้ทางแกนนำแต่ละอำเภอจัดคนเข้าร่วมอำเภอละ 100 คน แต่ทางแกนนำระดับอำเภอชี้แจบว่า มีผู้ที่จะร่วมในครั้งนี้ อำเภอละ 150-200 คนทั้ง 11 อำเภอ โดยคาดว่ากิจกรรมครั้งนี้เฉพาะลพบุรี จะมีผู้เดินทางเข้ากรุงเทพฯมากกว่า 2,000 คน

"ในการเดินทางเข้ากรุงเทพฯของคนเสื้อแดงลพบุรีในครั้งนี้ขอให้ทุกคนเก็บเสื้อผ้า เตรียมไปอยู่อย่างน้อย 1 อาทิตย์ ในส่วนของคนเสื้อแดงลพบุรี ก็จะมีการหุงข้าวเหนียว ไก่ทอด เนื้อทอดและน้ำดื่มเพื่อบริการคนเสื้อแดง ตลอด 3 มื้อ เงินนั้นมีผู้บริจาค แต่ไม่มีน้ำเลี้ยงจากนักการเมืองใดๆทั้งในประเทศและนอกประเทศ คนเสื้อแดง ลพบุรี นั้นมีทั้งข้าราชการ ทหาร ตำรวจ ข้าราชการพลเรือนที่ยังประจำการอยู่ก็มีจำนวนมาก ฉะนั้นการเคลื่อนขบวนของคนเสื้อแดงลพบุรีในครั้งนี้เป็นการเคลื่อนขบวนที่พร้อมอยู่แล้ว" พ.ต.อ.ชูเกียรติ ระบุ

วิชามารมท.สกัดเสื้อแดง จรัลยันล้อมทำเนียบอย่างต่ำ 3 วัน

กลุ่มคนเสื้อแดงประมาณ 50 คน พร้อมแกนนำแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.) ประกอบด้วย นายจรัล ดิษฐาอภิชัย น.พ.เหวง โตจิราการ และนายสมยศ พฤกษาเกษมสุข ได้เดินทางมาชุมนุมปราศรัยโจมตี นายชวรัตน์ ชาญวีรกูล รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย และนายบุญจง วงศ์ไตรรัตน์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย กรณีสั่งผู้ว่าราชการจังหวัดสกัดกั้นประชาชนกลุ่มคนเสื้อแดงไม่ให้มาชุมนุมที่ท้องสนามหลวง ในวันที่ 26 มีนาคมนี้ โดยภายหลังชุมนุมปราศรัยประมาณ 1 ชั่วโมง กลุ่มคนเสื้อแดงจึงเดินทางกลับ

นายจรัล กล่าวว่า กลุ่มคนเสื้อแดงไม่พอใจที่รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทยสั่งการไปยังผู้ว่าฯ รวมถึงผู้ประกอบการขนส่งต่างๆ ไม่ให้ขนคนเสื้อแดงมาร่วมชุมนุม การมาชุมนุมที่หน้ากระทรวงมหาดไทยเพื่อแสดงให้เห็นว่าคำสั่งของรัฐมนตรีเป็นการสกัดกั้นการเคลื่อนไหวตามรัฐธรรมนูญที่เป็นระบอบประชาธิปไตย โดยก่อนหน้านี้ได้ไปที่กองทัพบกเพื่อยื่นหนังสือถึง พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา ผู้บัญชาการทหารบก เรื่องขอทราบเหตุผลและแรงจูงใจในการส่งกำลังทหารจำนวนมากเกินกว่าเหตุเข้าควบคุมการชุมนุมกลุ่มเสื้อแดง

นายจรัล กล่าวอีกว่า เย็นวันนี้ (25) จะเริ่มมีคนเสื้อแดงทยอยเดินทางจากต่างจังหวัดมาที่ท้องสนามหลวง ขณะเดียวกัน นปช.จะตั้งเวทีปราศรัยเพื่อรวบรวมคนเสื้อแดงก่อนเคลื่อนขบวนไปปักหลักชุมนุมรอบทำเนียบรัฐบาลต่อไป ซึ่งระหว่างการชุมนุมที่ทำเทียบนั้น พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี จะพูดคุยกับกลุ่มคนเสื้อแดงผ่านระบบวีดีลิงค์ ในวันที่ 27 มีนาคม เวลาประมาณ 2-3 ทุ่มด้วย เบื้องต้นกลุ่ม นปช.ยืนยันว่าจะชุมนุมเกิน 3 วัน แต่จะยืดเยื้อหรือไม่นั้น จะมีการประเมินสถานการณ์แบบรายวันจากแกนนำ นปช. โดยจะดูว่ามีผลกระทบกับงานกาชาดวันที่ 30 มีนาคมมากน้อยแค่ไหน รวมถึงดูสถานการณ์ว่ารัฐบาลจะดำเนินการอย่างไรกับกลุ่มผู้ชุมนุม

ทักษิณไม่รักษามารยาทแล้วแฉสิ้นไส้แน่26มี.ค.นี้

พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี สัญลักษณ์ของการต่อสู้ของขบวนประชาธิปไตยเสื้อแดง กล่าวว่า ในการชุมนุมใหญ่ของคนเสื้อแดงในวันที่ 26 มีนาคมนี้ "ผมจะเปิดเผยถึงสาเหตุของการเมืองแตกแยกตั้งแต่ผมเป็นยากรัฐมนตรี ตั้งแต่นายกฯ มาตรา 7 การเฉลิมฉลอง ผมจะเล่าให้ฟังทั้งหมด พี่น้องจะได้ฟังของจริง เพราะผมรักษามารยาทมานาน หวังว่าจะสงบ แต่วันนี้จำเป็นต้องเขย่าเพื่อให้ตกตะกอน แยกดำแยกขาวให้ชัด แล้วบ้านเมืองถึงจะไปได้ ผมเชื่อว่าพี่น้องคงเข้าใจผมและสนับสนุนผม เพื่อให้ผมกลับมารับใช้อีกครั้งหนึ่ง วันนี้แดงทั้งแผ่นดินแล้ว "

*ท่านจะหนุนช่วยการชุมนุมใหญ่ของเสื้อแดงให้ได้รับชัยชนะได้ด้วยวิธีการใดบ้าง?

1.ลางาน หรือผละงานเข้าร่วมการชุมนุมโดยสงบไม่ก่อเหตุร้ายแบบพันธมิตร
2.หากลางานหรือผละงานไม่ได้ ให้เข้าร่วมชุมนุมโดยสงบตอนเลิกงาน
3.ติดตามชมการชุมนุมและให้กำลังใจทางทีวีD-STATION หรือทางอินเตอร์เน็ตhttp://www.wered.net/main และรายงานข่าวเป็นระยะทางTNN24(TRUE VISIONS07)ทางอินเตอร์เน็ตhttp://truemusic.truelife.com/home/player/player_livetv.php?guid=8และกระจายข่าวไปยังเครือข่ายของท่าน
4.ส่งรายงานข่าว ภาพข่าว คลิปการชุมนุม หรือเหตุผิดปกติให้สื่อฝ่ายประชาธิปไตย หรือไทยอีนิวส์ที่เมล์thaienews@googlegroups.com และกระจายข่าวการชุมนุม เชิญชวนการร่วมชุมนุมไปยังเครือข่ายของท่าน
5.บริจาคเงินสมทบการต่อสู้ บริจาคอาหารให้ผู้ร่วมชุมนุม หรือเครื่องป้องกันการโจมตีด้วยแก๊สน้ำตา เช่น หน้ากากกันแก๊สน้ำตา หรือรถสุขาเคลือนที่ เป็นต้น
6.เข้าร่วมเป็นอาสาสมัครพยาบาล หรือหน่วยงานอาสาสมัครภาคสนาม

7.แพร่กระจายคู่มือตีโต้วาทกรรมอำพรางของพวกพันธมิตร เพื่อขยายแนวร่วมไปยังกลุ่มคนที่เป็นกลาง


เนื่องจากพันธมิตรได้โฆษณาชวนเชื่อแบบblack propagandaต่อมวลชนของตนเอง และสาธารณชน เพื่อให้ร้ายทำลายล้างต่อทักษิณ และฝ่ายประชาธิปไตยเสื้อแดงอย่างผิดๆ กลายเป็นว่างานชวนเชื่อที่ผลิตซ้ำบ่อยๆนั้น ทำให้พันธมิตรและมวลชนของตนเองเกิด"เชื่ออย่างสนิทใจ"ขึ้นมาว่าเป็นจริง ขณะที่สาธารณชนเองก็ไขว้เขวตามไม่น้อย ดังนั้นประชาชนฝ่ายประชาธิปไตย จึงควรได้เผยแพร่แนวความคิดที่ถูกต้อง เป็นสัจธรรมตอบโต้การสร้างวาทกรรมอำพราง ที่เต็มไปด้วยการโฆษณาชวนเชื่อ และมากด้วยเล่ห์กระเท่ของพันธมิตรอย่างเท่าทัน

คู่มือการตอบโต้วาทกรรมอำพรางของพันธมิตรฉบับนี้เป็นฉบับประมวลสรุปอย่างย่อ ให้ท่านนำไปตอบโต้และตีแตกข้อโจมตีของพันธมิตร และชี้แจงต่อสาธารณชนได้อย่างกระชับตรงประเด็น ท่านสามารถเผยแพร่ออกไปในแวดวงเครือข่ายของท่าน และในวงกว้างได้โดยที่เราไม่สงวนสิทธิ์ ทั้งนี้ท่านอาจเพิ่มเติมแก้ไขได้ตามที่ท่านเห็นสมควรก่อนการเผยแพร่

Q:ทักษิณต้องกลับมาติดคุก ปัญหาของประเทศจึงจะจบ

A:ผิด! เพราะนายสนธิ ลิ้มทองกุล เคยพูดว่า ทักษิณออกจากตำแหน่งนายกฯ ออกจากประเทศปัญหาทุกอย่างก็จบ แต่ตอนนี้กลับเรียกร้องให้กลับเข้าประเทศมาดำเนินคดีบอกปัญหาจะจบ ความจริงคือไม่จบ

เพราะคนที่สนับสนุนทักษิณเห็นว่าเกิดความไม่ยุติธรรมในบ้านเมือง ทุกอย่างจะจบก็ต่อเมื่อนายสนธิกับพันธมิตรเลิกผูกขาดความถูกต้อง แล้วต้องฟื้นฟูหลักนิติธรรม นิติรัฐอย่างแท้จริง ถูกผิดว่าไปตามเนื้อผ้าตามกติกาสากลที่นานาอารยะประเทศยึดถือ เช่น หากทักษิณจะถูกดำเนินคดีติดคุก2ปีเพราะเมียทักษิณซื้อที่ดินรัชดา แกนนำพันธมิตรก็ต้องถูกดำเนินคดียึดNBT ยึดสนามบิน ยึดทำเนียบ ด้วยข้อหากบฎ และข้อหาก่อการร้าย ซึ่งมีโทษร้ายแรงถึงประหารชีวิตด้วย

หากทักษิณติดคุก2ปีตามคดีที่ดินรัชดา สนธิลิ้มกับแกนนำโดนประหารชีวิตหรือจำคุกตลอดชีวิตฐานกบฎและก่อการร้ายตามหลักนิติรัฐ นิติธรรม เมื่อมีความยุติธรรมเกิดขึ้นปัญหาก็จะจบ หากไม่มีความยุติธรรม เรื่องก็ไม่จบ บ้านเมืองก็ไม่สงบ(NO JUSTICE, NO PEACE)

Q:เสื้อแดงสู้เพื่อทักษิณเพียงคนเดียว แต่พันธมิตรสู้เพื่อสถาบันกษัตริย์ และประเทศชาติ มันต่างกัน

A:ผิด! ต้องเข้าใจความจริงก่อนว่า คนไทยรักในหลวงและสถาบันทั้งนั้น ในเมื่อไม่มีใครคิดล้มล้างสถาบัน แล้วจะปล่อยให้มีกลุ่มใดกลุ่มหนึ่งอย่างพันธมิตรมาแอบอ้างว่ารักสถาบันแบบผูกขาดได้อย่างไร

ความจริงแล้วใครก็รู้ว่ามวลชนของพันธมิตรถูกหลอกลวงให้สู้เพื่อนายสนธิลิ้มเพียงคนเดียว กับธุรกิจเครือผู้จัดการASTVเท่านั้น เห็นได้ชัดว่าที่จัดม็อบมา193วันก็เน้นหาทุนหาเงินบริจาคไปต่อลมหายใจหาเงินเดือนจ่ายให้ลูกน้องสนธิ ให้กับธุรกิจของนายสนธิเท่านั้น เมื่อเลิกม็อบทำให้ขาดรายได้ ก็ต้องเร่ร่อนสัญจรไปรีดไถมวลชนของตนเองตามจังหวัดต่างๆ ต้องจัดคอนเสิร์ตการเมืองหาเงินไปหล่อเลี้ยงธุรกิจของนายสนธิ

จึงเห็นได้ชัดว่า นี่เป็นการต่อสู้เพื่อคนๆเดียว แล้วแอบอ้างสถาบันเป็นเครื่องมือ จนทำความระคายเคืองต่อสถาบันเบื้องสูง นำเอาสถาบันต่างๆในสังคมทั้งตุลาการ อัยการ ศาล ทหาร ตำรวจ ชนชั้นสูง สื่อมวลชน นักวิชาการ เอ็นจีโอ นักธุรกิจพ่อค้าต่างๆพลอยเสื่อมทรามลงไป เพื่อคนๆเดียวคือนายสนธิลิ้มอยู่รอด ทั้งที่นายสนธิลิ้มก่อหนี้สินล้นพ้นตัว จนถูกศาลสั่งล้มละลาย ตอนมีความสุขร่ำรวยเขารวยคนเดียวอวดใหญ่โตเอาหน้า แต่พอล้มละลายก็กลับฉุดเอาคนไทยทั้งประเทศล้มละลายตามเขาไปด้วย การณ์เหล่านี้ย่อมชั่วร้าย และคนที่คิดว่าตนฉลาด ไม่รู้ทันคนอย่างนายสนธิเลยหรือ...

ขณะที่กลุ่มคนเสื้อแดงต่อสู้เพื่อปกป้องและฟื้นฟูประชาธิปไตยให้เป็นของประชาชน โดยประชาชน และเพื่อประชาชน ต่อสู้เพื่อให้บ้านเมืองมีขื่อแป ให้ว่ากันไปตามผิดตามถูก ต้องการให้รัฐบาลมาจากการเลือกตั้งของประชาชนส่วนใหญ่ของประเทศ ให้รัฐบาลได้บริหารเพื่อประโยชน์สุขของคนทั้งประเทศ คนส่วนใหญ่จะเลือกใครมาเป็นรัฐบาล เสื้อแดงยอมรับได้ ไม่เว้นแม้แต่ประชาธิปัตย์ ขอเพียงให้ผ่านกระบวนการเลือกตั้งโดยคนส่วนใหญ่

ส่วนทักษิณนั้นเป็นเพียงแค่ส่วนหนึ่งที่เป็นแนวร่วมที่เห็นทิศทางเดียวกันกับคนเสื้อแดงในเรื่องของหลักประชาธิปไตย และหากทักษิณจะได้ประโยชน์จากการเคลื่อนไหวของกลุ่มคนเสื้อแดงนั้นก็เป็นไปตามหลักนิติรัฐ หลักนิติธรรมที่ถูกต้องชอบธรรม และโดยกลไกปกติของสถาบันต่างๆ ไม่ใช่อำนาจพิเศษใดๆมาบันดลบันดาลให้แบบที่นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะได้รับ

Q:เสื้อแดงหลงผิดสู้เพื่อทักษิณทำไม ทั้งที่ทักษิณจ้องล้มเบื้องสูง เพื่อจะเป็นประธานาธิบดี

A:ผิด!ในระบอบประชาธิปไตยที่มีกษัตริย์เป็นประมุขนั้น ในประวัติศาสตร์ไม่เคยมีประเทศใดที่นายกรัฐมนตรีจะล้มล้างกษัตริย์ของตนเพื่อเป็นประธานาธิบดีเลย ไม่ว่าจะเป็นอังกฤษ ญี่ปุ่น สวีเดน เดนมาร์ค นอร์เวย์ หรือที่ไหนๆในโลก เพราะตำแหน่งนายกรัฐมนตรีเป็นตำแหน่งในการบริหารประเทศ ส่วนกษัตริย์ทรงเป็นองค์พระประมุข จึงไม่มีนายกรัฐมนตรีประเทศใดคิดจะพ้นจากตำแหน่งบริหารไปเป็นประมุขของประเทศ ที่สำคัญทักษิณผ่านโรงเรียนเตรียมทหารมา ถูกปลูกฝังให้จงรักภักดีมาตลอดชีวิต การจัดงานเฉลิมฉลองครองราชย์60ปีอย่างยิ่งใหญ่ก็จัดโดยทักษิณ แม้จะถูกกล่าวหาในเรื่องไร้สาระเช่นนี้ทักษิณก็ประกาศว่าเป็นผู้จงรักภักดีอย่างไม่เสื่อมคลาย

ข้อกล่าวหาทำนองเดียวกันนี้เคยมีกับอดีตนายกรัฐมนตรีของไทยหลายท่าน เช่น นายปรีดี พนมยงค์ พล.อ.ชวลิต ยงใจยุทธ แม้แต่พ.อ.ณรงค์ กิตติขจร บุตรของจอมพลถนอม กิตติขจร และได้ทำลายบุคคลเหล่านี้มาแล้ว และถูกพิสูจน์ว่าล้วนเป็นข้อใส่ร้ายเพื่อหวังผลทำลายล้างทางการเมืองทั้งสิ้น

เสื้อแดงจึงไม่ได้ปกป้องบุคคลใดที่คิดล้มล้างสถาบัน เพราะไม่มีบุคคลใดคิดเช่นนั้นตามข้อกล่าวร้าย แต่หากจะต่อสู้เรียกร้องก็เพื่อให้เกิดความเป็นธรรม และคืนความเป็นธรรมให้ผู้ถูกกล่าวหาอันเป็นเท็จเท่านั้น

ความจริงควรมีการจัดการขจัดบุคคลหรือกลุ่มบุคคลที่ใส่ร้ายทักษิณด้วยข้อกล่าวหานี้เสียที เพราะเป็นการระคายเคืองต่อเบื้องยุคลบาท และทำให้พระเกียรติยศต้องถูกกระทบกระเทือนมามากพอแล้ว

Q:เสื้อแดงมีแต่รากหญ้าทำให้ถูกทักษิณซื้อ ชักจูงได้ง่าย

A:ผิด! แต่เสื้อแดงมีประชาชนไทยทุกภาคส่วนมีส่วนร่วม ทั้งนักการเมืองในระบอบประชาธิปไตย เช่น นายวีระ มุสิกพงษ์ มีไฮโซอย่าง"เจ๊ดา"ดารณี มีนักวิชาการมหาวิทยาลัยที่สนับสนุนทางวิชาการอย่างเปิดเผย มีข้าราชการ ทหารตำรวจทุกหมู่เหล่า แพทย์ พยาบาล วิศวกร ทนายความ นักวิชาชีพอิสระ มีเอ็นจีโอ นักร้อง ดารา ศิลปิน นักกวี นักเรียนนิสิตนักศึกษา มีประชาชนทุกสาขาอาชีพทั้งนักธุรกิจ เจ้าของกิจการในกรุงเทพฯ เขตเมือง และชนบท มีฐานอยู่ทุกภูมิภาคทุกท้องถิ่น ในต่างประเทศทั้งอเมริกา ยุโรป ญี่ปุ่น เอเชีย ออสเตรเลีย และทุกทวีปก็มีประชาชนผู้สนับสนุนฝ่ายเสื้อแดงอยู่กระจายไปหมด

ชนชั้นกลางคนรุ่นใหม่ที่สนใจทางการเมืองในเวบไซต์ที่เป็นกลางอย่างบอร์ดราชดำเนิน เวบไซต์พันทิปก็มีคนสนับสนุนฝ่ายเสื้อแดงในสัดส่วนที่มากกว่าอย่างเห็นได้ชัด ดังนั้นจึงเป็นวาทกรรมผิดๆที่ว่ามีเฉพาะคนรากหญ้าที่เป็นฝ่ายเสื้อแดง

Q:การเมืองใหม่เท่านั้นเป็นทางออกของประเทศ การเมืองเก่าก็คงถูกทักษิณซื้ออยู่ร่ำไป

A:ผิด! หากพันธมิตรเชื่อว่าเป็นทางออก และเห็นว่าคนในประเทศส่วนใหญ่สนับสนุนการเมืองใหม่ ก็ต้องกล้าพิสูจน์ เช่น ชูเป็นนโยบายหาเสียง แล้วพันธมิตรก็ต้องกล้าตั้งพรรคการเมืองลงสมัครรับเลือกตั้ง หากคนส่วนใหญ่เอาด้วยก็ให้นำนโยบายการเมืองใหม่มาใช้ แต่ที่ผ่านมาคนของพันธมิตรที่ลงเลือกตั้งประชาชนไม่ยอมเลือก ทั้งนายสำราญ รอดเพชร นายประพันธ์ คูณมี นายไชยวัฒน์ สินสุวงศ์ นายการุณ ใสงาม นายไทกร พลสุวรรณ นางมาลีรัตน์ แก้วก่า นางสาวอัญชะลี ไพรีรัก นายพิเชษฐ์ พัฒนโชติ ลงเลือกตั้งก็สอบตกหมด จนต้องไปใช้กลุ่มพลังกดดันทางการเมืองยึดทำเนียบ ยึดสภา ยึดสถานีโทรทัศน์ ยึดสนามบิน เอาความเดือดร้อนของคนทั้งประเทศมาบีบบังคับให้ต้องยอมทำตาม

Q:คนกรุงเทพฯอยู่ข้างพันธมิตร ดังนั้นเสียงของประชาชนในชนบทต้องยอมตาม เพราะกรุงเทพฯเจริญที่สุด

A:ผิด! คนกรุงเทพฯกว่าครึ่งหนึ่งที่ไม่เห็นด้วยกับพันธมิตร ในการเลือกตั้งผู้ว่ากทม.ล่าสุด แม้พรรคแนวร่วมของพันธมิตรที่ชนะเลือกตั้งด้วยคะแนน9แสนคะแนน แต่อย่าลืมว่าพรรคเพื่อไทยที่คนเสื้อแดงสนับสนุนได้6แสนกว่าคะแนน คนที่ต่อต้านพันธมิตรอย่างหนักคือคุณปลื้มได้อีก3แสนกว่าคะแนน รวมกันก็เกือบ1ล้านคะแนน นี่คือเสียงของคนกรุงเทพฯที่ไม่เอาพันธมิตร

และเวลาโพลล์สำรวจก็พบว่า คนกรุงเทพฯผิดหวังพฤติกรรมยึดสนามบินของพันธมิตรที่สุด และเกินกว่า90%ที่เรียกร้องให้เร่งดำเนินคดีต่อพันธมิตร ดังนั้นอย่าเข้าใจผิด และถึงอย่างไรก็ตาม ประเทศประชาธิปไตยที่ทุกคนมี1เสียงเท่ากัน ก็อย่าไปแยกคนกรุงหรือคนบ้านนอกแบบมั่วๆอีกต่อไป เว้นแต่พันธมิตรจะได้อำนาจรัฐและแก้ไขกติกาให้พันธมิตรเท่านั้นที่มีสิทธิ์ยึดกุมความถูกต้อง ยึดกุมอนาคตประเทศชาติไว้ในกำมือ แต่นั่นไม่ใช่ประชาธิปไตย แต่เป็นเผด็จการ

Q:แล้วทำอย่างไรปัญหาจึงจะจบ

A:ต้องให้เกิดความยุติธรรม บ้านเมืองจึงจะสงบ ต้องยึดกฎหมายขื่อแป ต้องฟื้นฟูนิติธรรม นิติรัฐตามระบบนานาอารยะประเทศทำเท่านั้น ตราบใดที่ไม่มีความยุติธรรม ตราบนั้นก็ไม่มีความสงบสุขในประเทศ

Q:ตกลงว่าทักษิณไม่ต้องติดคุกใช่ไหม ถึงเรียกว่าเกิดความยุติธรรม

A:ผิด! หากทักษิณผ่านกระบวนการพิจารณายุติธรรมตามหลักที่นานาอารยะประเทศยึดถือและเชื่อถือได้ ไม่มีการแทรกแซงชี้นำสั่งการทั้งทางตรงและอ้อม หากทักษิณจะติดคุกคดีที่ดินรัชดา2ปี ก็สมควรต้องกลับมาติดคุก แต่ก็ต้องจัดการแกนนำพันธมิตรคดีก่อการกบฎ และก่อการร้ายที่มีฐานความผิดจำคุกตลอดชีวิต ถึงประหารชีวิตด้วยเช่นกัน

Q:แต่พันธมิตรทำเพื่อประเทศชาติ และเพื่อสถาบันนะจะให้ดำเนินคดีได้อย่างไร ควรนิรโทษกรรมจึงจะถูก ส่วนเสื้อแดงสู้เพื่อทักษิณคนเดียว หากทักษิณกลับมาติดคุกปัญหาจึงจะจบ

A:ผิด! ที่ปัญหามันไม่จบ เพราะพันธมิตรสร้างวาทกรรมที่ผิดๆเช่นนี้เอง