WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Tuesday, March 24, 2009

"แม้ว"โทรแจงกล้าทำกล้ารับลั่น พูดจริงยอมตาย "จตุพร"เผยมีแฉม้วนยาว สวน"สุรยุทธ์"จะพบกรรมที่ก่อไว้

ที่มา มติชนออนไลน์

"แม้ว"โทรแจงกล้าทำกล้ารับลั่น พูดจริงยอมตาย "จตุพร"เผยมีแฉม้วนยาว สวน"สุรยุทธ์"จะพบกรรมที่ก่อไว้

"แม้ว"โทรข้ามปท.กล้าทำกล้ารับยันพูดความจริงลั่นแค่หนังตัวอย่างยอมตาย "จตุพร"เผย"ทักษิณ"แฉม้วนยาว แบบแม่น้ำร้อยสาย ชี้"สุรยุทธ์"น้ำนิ่งไหลลึกมองไม่ออก จะพบกับกฎแห่งกรรมที่ก่อเอาไว้ โยน"สุริยะใส"ปูดองคมนตรีนั่งบัญชาการปว. -นัดโฟนอินกับคนเสื้อแดง27มี.ค. โว26มี.ค.โชว์พลัง-คนกรุงร่วมอื้อ

"แม้ว"โทร.ข้ามปท.กล้าทำกล้ารับ


พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ได้โทรศัพท์ทางไกลจากเมืองดูไบ สาธารณรัฐอาหรับเอมิเรตส์ มายังกองบรรณาธิการ "มติชน" เมื่อวันที่ 23 มีนาคม เพื่อให้สัมภาษณ์กรณีใช้วิดีโอลิงก์ มายังผู้ชุมนุมที่เวทีสนามกีฬาสมโภชเชียงใหม่ 700 ปี จ.เชียงใหม่ กล่าวหาตุลาการและองคมนตรีอยู่เบื้องหลังการปฏิวัติ 19 กันยายน 2549 เมื่อคืนวันที่ 22 มีนาคมที่ผ่านมาว่า "คำพูดของผมทุกคำเป็นความจริง ที่ผ่านมาประเทศไทยไม่เคยได้เรียนรู้บทเรียน พิษภัยของการปฏิวัติ และไม่มีใครกล้าที่จะออกมาพูดความจริง ผมจึงต้องพูดเพราะคนเหล่านี้อยู่เบื้องหลังทั้งหมด การที่ต้องออกมาพูดความจริง เพื่อเรียกร้องความเป็นธรรม"


ผู้สื่อข่าวถามว่า พล.อ.สุรยุทธ์ ผู้ถูกกล่าวหาออกมาระบุเชื่อในกฎแห่งกรรม พ.ต.ท.ทักษิณกล่าวว่า "ไม่เป็นไร ผมพูดความจริง ใครกล้าทำก็ต้องกล้ายอมรับ อยากจะบอกว่า กรรมของคนบางคนก็ออนไลน์ บางคนชดใช้กรรมในชาตินี้ไม่ได้ ก็ต้องใช้ในชาติหน้า หรือบางคนก็อาจจะชดใช้กรรมมาจากชาติที่แล้ว เพราะกรรมข้ามชาติได้"

"ทักษิณ"โฟนอินบอกรอดตายเพราะพี่น้องชาวน่าน

กระทั่งเวลาพ.ต.ท.ทักษิณ กล่าวทักทายเป็นภาษาเหนือว่า "สวัสดีครับพี่น้องชาวจังหวัดน่าน" แต่ปรากฎว่าระบบเสียงที่ใช้โทรศัพท์มือถือจ่อกับไมโครโฟนเสียงเบาและอู้อี้ฟังไม่ชัด ต้องแก้ไขหลายครั้งและใช้ไมโครโฟน 2 ตัวจ่อโทรศัพท์ช่วย เป็นเหตุให้นายจตุพร พรหมพันธุ์ ส.ส.สัดส่วน พรรคเพื่อไทย ต้องขอให้พ.ต.ท.ทักษิณเปลี่ยนหมายเลขโทรเข้าใหม่อีกเครื่องหนึ่ง หลังจากนั้น 5 นาทีพ.ต.ท.ทักษิณจึงสามารถกล่าวท่ามกลางเสียงโห่ร้องและใช้ตีนตบและหัวใจตบตอบรับเป็นช่วงๆว่า

"รักพี่น้องชาวน่านอย่างมาก ตอนที่ผมโดนคาร์บอม เมื่อเดือนสิงหาคม 2549 ยังเป็นนายกรัฐมนตรีอยู่ วันนั้นผมรอดตายเพราะพี่น้องจ.น่านนะ วันนั้นผมออกจากบ้านแต่เช้ามืดเพราะต้องไปแก้ปัญหาน้ำท่วมให้ชาวจ.น่าน ทำให้คิดถึงชาวน่านอยู่ตลอดเวลา ผมเป็นห่วงประชาชนในภาวะเศรษฐกิจปัจจุบัน ที่กลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตยและการปฏิวัติทำให้เกิดความเสียหาย ยาเสพติดกำลังกลับมาใช้แนวร่วมพันธมิตร ขอให้อดทนและช่วยกันพาผมกลับบ้านด้วย… ขอเชิญชวนให้พี่น้องชาวเสื้อแดงทั้งประเทศช่วยกันเสียสละ เพราะพันธมิตรมันมีตังค์จ้างชุมนุม เราไม่มีตังค์จ้างเพราะมันอายัดเงินของผมไปซะ ตังค์ไม่ใช่เรื่องใหญ่ขอให้สู้ด้วยใจไล่รัฐบาลที่ไม่ได้มาด้วยความชอบธรรม ไม่มีประไหนคบ ไม่มีใครค้าขายด้วย ถ้าผมได้มีโอกาสได้กลับเมืองไทยจะไปหาพี่น้องชาวจังหวัดน่านก่อนเป็นอันดับแรก "


ลั่นแค่หนังตัวอย่าง-พูดจริงยอมตาย


เมื่อถามว่า การออกมากล่าวหาบุคคลระดับสูงในสังคมไทย คิดว่าคนไทยจะเชื่อหรือไม่ พ.ต.ท.ทักษิณกล่าวว่า "ไม่เป็นไร แต่ทุกคนต้องยอมรับความจริง เหมือนน้ำที่มีตะกอน เมื่อถูกแกว่ง ก็จะต้อรอให้ตกตะกอน เพื่อแยกให้เห็นตะกอน กับน้ำใสๆ" ถามว่า การออกมากล่าวหาแรงๆ แบบนี้ ไม่กลัวหรือว่าอาจจะไม่มีโอกาสเดินทางกลับประเทศไทยเลย พ.ต.ท.ทักษิณกล่าวว่า"ไม่เคยกลัว ผมพร้อมที่จะเปิดเผยความจริงทุกอย่าง ความจริงไม่พูดไม่ได้ ถ้าไม่ให้พูด ยอมตายเสียดีกว่า นี่แค่หนังตัวอย่าง.."


ผมถามหน่อย อยู่ๆ มีคนเดินถือชามก๋วยเตี๋ยว โดนคนต่อยจนล้มคว่ำ ชามก๋วยเตี๋ยวหกกระจาย แล้วพอเขาจะลุกขึ้นมา ก็มีคนมาบอกว่าให้เลิกๆ กันไป ยุติธรรมหรือเปล่า ผมคิดว่าวันนี้เราจะต้องหาข้อพิสูจน์" พ.ต.ท.ทักษิณกล่าว และยังตอบข้อซักถามถึงกระแสกลุ่มคนเสื้อแดงว่า "เวลานี้คนเสื้อแดง มันเกิดขึ้นเหมือนดอกเห็ด ที่มีจำนวนมากขึ้นเรื่อยๆ"

"จตุพร"เผย"ทักษิณ"แฉม้วนยาว

นายจตุพร พรหมพันธุ์ ส.ส.สัดส่วน พรรคเพื่อไทย แกนนำกลุ่มคนเสื้อแดง กล่าวเมื่อวันที่ 23 มีนาคม ว่าหลัง พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี เสร็จสิ้นการพูดคุยผ่านวิดีโอลิงก์กับชาวเสื้อแดง จ.เชียงใหม่แล้ว ได้หารือกับ พ.ต.ท.ทักษิณ ถึงรูปแบบการชุมนุมยืดเยื้อของคนเสื้อแดงตั้งแต่วันที่ 26 มีนาคม ตกลงกันว่าทางแกนนำจะจัดให้ พ.ต.ท.ทักษิณพูดคุยกับผู้ชุมนุมผ่านระบบวิดีโอลิงก์ทุกคืน การพูดคุยของ พ.ต.ท.ทักษิณ ที่ จ.เชียงใหม่ ที่มีการเปิดเผยรายชื่อบุคคลที่เกี่ยวข้องกับการรัฐประหาร 19 กันยายน นั้นยังเป็นแค่หนังม้วนแรก เพราะในข้อเท็จจริงยังมีบุคคลที่เกี่ยวข้องอีกมาก รวมทั้งบุคคลในกระบวนการยุติธรรมที่เข้ามาเกี่ยวข้องเป็นจำนวนมาก จนประเทศไทยกลายเป็นสองมาตรฐาน โดยจะถือเป็นม้วนที่ 2 ม้วนที่ 3 และม้วนที่ 4 ซึ่ง พ.ต.ท.ทักษิณจะได้พูดกับประชาชน อีกทั้งวันนี้ทุกคนเปิดหน้าสู้กันทั้งหมดแล้ว จึงไม่มีความจำเป็นจะต้องมีอะไรให้เกรงกันอีก โดยวันที่ 26 มีนาคมนั้น จะเป็นการชุมนุมยืดเยื้อเพื่อขับไล่รัฐบาลนายอภิสิทธิ์ แบบแม่น้ำร้อยสาย ที่จะมีประชาชนมาร่วมจากทุกสารทิศ

พ.ต.ท.ทักษิณนั้นเป็นอดีตนายกฯ มีสายข่าวมากมาย ดังนั้น ข้อมูลและตัวละครที่ได้พูดออกมาจึงมีความชัดเจนในรายละเอียด และความจริงก็ต้องเป็นความจริงทั้งก่อนเหตุการณ์รัฐประหาร 19 กันยา ระหว่างการทำรัฐประหาร ไปจนถึงเหตุการณ์ทางการเมืองหลังจากนั้น โดยเฉพาะการเอ่ยถึงชื่อ พล.อ.สุรยุทธ์ จุลานนท์ องคมนตรี ซึ่งมารับตำแหน่งนายกรัฐมนตรีหลังเหตุการณ์ยึดอำนาจ แม้จะออกมาปฏิเสธว่าไม่ได้เกี่ยวข้องกับเหตุการณ์ทั้งหมด และพูดเรื่องกฎแห่งกรรม ซึ่งอีกไม่นาน พล.อ.สุรยุทธ์ก็จะได้พบกับกฎแห่งกรรมที่ตัวเองได้ก่อเอาไว้

ชี้"สุรยุทธ์"น้ำนิ่งไหลลึกมองไม่ออก


"พล.อ.สุรยุทธ์เป็นคนที่มีลักษณะน้ำนิ่งไหลลึก จนมองไม่ออกในหลายเรื่อง อาทิ กำลังทหารที่เข้ามาปราบปรามนักศึกษาและประชาชน ในเหตุการณ์พฤษภาทมิฬ 2535 ที่หน้าโรงแรมรัตนโกสินทร์ อย่างโหดร้ายทารุณ ก็เป็นหน่วยงานในการควบคุมของ พล.อ.สุรยุทธ์ ซึ่งก่อนหน้านี้คนไทยไม่มีใครรับรู้เรื่องนี้เลย จนกระทั่งมีการเปิดเผยผลการสอบสวนเหตุการณ์พฤษภาทมิฬ"


หลัง พ.ต.ท.ทักษิณเสร็จสิ้นการพูดคุยผ่านวิดีโอลิงค์ กับชาวเสื้อแดง จ.เชียงใหม่แล้ว ผมได้หารือกับ พ.ต.ท.ทักษิณ ถึงรูปแบบการชุมนุมยืดเยื้อของคนเสื้อแดงตั้งแต่วันที่ 26 มีนาคม โดยตกลงกันว่าทางแกนนำกลุ่มผู้ชุมนุมจะจัดให้ พ.ต.ท.ทักษิณ ได้พูดคุยกับผู้ชุมนุมผ่านระบบวิดีโอลิงค์ทุกคืน ซึ่งการพูดคุยของ พ.ต.ท.ทักษิณ ที่ จ.เชียงใหม่ ที่มีการเปิดเผยรายชื่อบุคคลที่เกี่ยวข้องกับการรัฐประหาร 19 กันยายนนั้นยังเป็นแค่หนังม้วนแรก เพราะในข้อเท็จจริงยังมีบุคคลที่เกี่ยวข้องอีกมาก รวมทั้งบุคคลในกระบวนการยุติธรรมที่เข้ามาเกี่ยวข้องเป็นจำนวนมาก จนประเทศไทยกลายเป็นสองมาตรฐาน โดยจะถือเป็นม้วนที่ 2 ม้วนที่ 3 และม้วนที่ 4 ซึ่ง พ.ต.ท.ทักษิณ จะได้พูดกับประชาชน

โยน"สุริยะใส"ปูดองคมนตรีนั่งบัญชาการปว.


"อีกทั้งวันนี้ทุกคนเปิดหน้าสู้กันทั้งหมดแล้ว จึงไม่มีความจำเป็นจะต้องมีอะไรให้เกรงกันอีก โดยวันที่ 26 มีนาคมนั้นจะเป็นการชุมนุมยืดเยื้อเพื่อขับไล่รัฐบาลนายอภิสิทธิ์แบบแม่น้ำร้อยสาย ที่จะมีประชาชนมาร่วมจากทุกสารทิศ"


ส่วนข้อมูลที่แกนนำกลุ่มคนเสื้อแดงและ พ.ต.ท.ทักษิณ มีอยู่จะมีบุคคลระดับสูงเกี่ยวข้องกับเหตุการณ์รัฐประหาร 19 กันยายน มีอีกหรือไม่นั้น ผมเห็นนายสุริยะใส กตะศิลา ผู้ประสานงานเครือข่ายพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย เป็นผู้ให้สัมภาษณ์ในหนังสืออิเมจ เองว่า พล.อ.เปรม ติณสูลานนท์ ประธานองคมนตรีและรัฐบุรุษ นั่งบัญชาการการรัฐประหาร 19 กันยายน อยู่ที่บ้านสี่เสาเทเวศร์ และที่ผ่านมา พล.อ.เปรมก็ไม่เคยออกมาปฏิเสธ และเรื่องนี้ไม่เพียงพ.ต.ท.ทักษิณเท่านั้นที่รู้ แต่คนเสื้อแดงได้พูดเรื่องนี้กันมานานแล้ว และ พล.อ.เปรมเป็นสัญลักษณ์ที่สำคัญของอำมาตยาธิปไตย ซึ่งวันหนึ่ง พ.ต.ท.ทักษิณก็จะได้พูดถึงผู้ที่เกี่ยวข้องกับหารรัฐประหารครบหมดทุกคน


นัดโฟนอินกับคนเสื้อแดง27มี.ค.


ที่พรรคเพื่อไทย เวลา 16.00 น. นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ แกนนำกลุ่มคนเสื้อแดง แถลงว่า ได้พูดคุยกับ พ.ต.ท.ทักษิณ ยืนยันในข้อเท็จจริงทุกประการที่พูดในเวทีเสื้อแดงเชียงใหม่ โดยจะพูดอีกครั้ง ในวันที่ 27 มีนาคม เวลา 19.30-20.00 น. ระหว่างการชุมนุมใหญ่เสื้อแดง โดยเนื้อหาจะเป็นการเสนอทางออกของประเทศไทย ที่จะพ้นวิกฤตเศรษฐกิจและสังคมในขณะนี้ไปได้ สำหรับ พล.อ.พัลลภ ปิ่นมณี ที่ปรึกษาพรรคเพื่อไทย ที่ปฏิเสธการพูดเรื่องการลอบสังหารนั้นเข้าใจในสถานะและความจำเป็นของ พล.อ.พัลลภ


"พ.ต.ท.ทักษิณยืนยันในความจงรักภักดีและแสดงท่าทีที่ชัดเจนมาโดยตลอด แต่การพูดถึงบุคคลบางคนที่อยู่ในสถานะองคมนตรีนั้น ไม่ได้ต้องการให้กระทบสถาบันองคมนตรี แต่เป็นการป้องกันคนบางคนไปกระทำอะไรให้กระทบกับสถาบันองคมนตรีต่างหาก สิ่งที่ พ.ต.ท.ทักษิณพูดออกมานั้น คิดว่าประมาณ 20 เปอร์เซ็นต์ของข้อมูลทั้งหมด และต่อจากนี้จะมีเพิ่มขึ้นอีกอย่างแน่นอน "นายณัฐวุฒิกล่าว


26มี.ค.โชว์พลัง-โวคนกรุงร่วมอื้อ


นายณัฐวุฒิกล่าวถึงการชุมนุมของกลุ่มคนเสื้อแดง วันที่ 26 มีนาคม ว่า จะเป็นการชุมนุมยืดเยื้อ แต่จะไม่มีความรุนแรงเกิดขึ้นแน่นอน ยืนยันจะไม่บุกยึดทำเนียบรัฐบาล แต่จะเป็นการปิดล้อมทำเนียบเพื่อขับไล่รัฐบาล โดยจะมีการเปิดทางให้ปฏิบัติหน้าที่ในทำเนียบได้ แต่หาก ครม.ชุดนี้เข้ามาทำงานก็จะต้องพบกับการขับไล่ จะเป็นการพิสูจน์ข้อครหาที่ว่าเสื้อแดงแผ่ว


"หลังการชุมนุมครั้งก่อน ผมและนายจตุพรได้รับประทานอาหารร่วมกับ พล.ต.ท.วรพงษ์ ชิวปรีชา ผบช.น. และได้ประเมินร่วมกันว่า การชุมนุมของคนเสื้อแดงเริ่มมีรถยนต์ส่วนตัวมาร่วมมากขึ้น แสดงว่าคน กทม.ออกมามาก จึงพร้อมพิสูจน์การชุมนุมใหญ่ครั้งนี้ และแกนนำจะกันพื้นที่ไม่ให้กระทบกับงานกาชาดที่สวนอัมพร"


นายณัฐวุฒิกล่าวอีกว่า ส่วนกรณีที่นายอภิสิทธิ์ระบุว่า เห็นเอกสารแผนตากสินเพื่อล้มรัฐบาลว่า ขอเรียกร้องมีการนำแผนดังกล่าวมาเปิดเผยต่อสาธารณะ เพราะพวกตนไม่เคยพูดและไม่เคยเห็นแม้แต่ครั้งเดียว


เสื้อแดงเชียงรายบุกไล่"บุญจง"


วันเดียวกัน เวลา 10.30 น. ที่ห้องประชุมสมเด็จย่า มหาวิทยาลัยแม่ฟ้าหลวง ต.ท่าสุด อ.เมือง จ.เชียงราย นายบุญจง วงศ์ไตรรัตน์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย มอบนโยบายให้กลุ่มกำนันผู้ใหญ่บ้าน 17 จังหวัดภาคเหนือ มีกลุ่มเครือข่ายคนเสื้อแดง จ.เชียงราย นำโดย น.ส.จีระนันท์ จันทวงศ์ แกนนำกลุ่ม 24 มิถุนาประชาธิปไตยเชียงราย กว่า 40 คน มาประท้วงขับไล่บริเวณทางเข้ามหาวิทยาลัยและจะเข้าไปภายในมหาวิทยาลัย แต่กำลังตำรวจอาสาสมัครรักษาดินแดนและเจ้าหน้าที่ อปพร. กว่า 300 นาย สกัดไว้จนกระทั่งนายบุญจงสร็จสิ้นภารกิจและเดินทางกลับ กลุ่มเสื้อแดงจึงเชิญชวนไปชุมนุมขับไล่ที่กรุงเทพฯ วันที่ 26-27 มีนาคมนี้


ส่วนที่ห้องประชุมศาลากลางจังหวัดเลย นายประจักษ์ แกล้วกล้าหาญ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงคมนาคม มามอบนโยบายแก่หัวหน้าส่วนราชจังหวัดเลย มีกลุ่มคนเสื้อแดงจังหวัดอุดรธานี และจังหวัดสกลนคร ประมาณ 50 คน นำโดย ร.ต.ต.วรรณชัย รบอุคงศ์ มาโจมตีพร้อมชูตีนตบขับไล่นายประจักษ์ แต่ถูกเจ้าหน้าที่สกัด จึงปักหลักชุมนุมที่ศาลากลางจังหวัดก่อนจะแยกย้ายกลับ


ส่วนที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ตร.) เวลา 11.00 น. แกนนำแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.) กว่า 50 คน ยื่นเอกสารเพื่อขอให้ พล.ต.อ.พัชรวาท วงษ์สุวรรณ ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) เร่งรัดดำเนินคดีกับกลุ่มพันธมิตร ที่ก่อเหตุปิดล้อมรัฐสภา บุกยึดทำเนียบรัฐบาล สนามบินดอนเมืองและสนามบินสุวรรณภูมิ มี พ.ต.อ.สุทธินาท สุดยอด รองผู้บังคับการ สำนักงานเลขานุการสำนักงานตำรวจแห่งชาติ (รอง ผบก.สลก.ตร.) เป็นตัวแทนรับมอบ