WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Tuesday, September 22, 2009

บอร์ดสลากอนุมัติ พิมพ์เพิ่ม 4ล.ฉบับขาย16ตค

ที่มา ไทยรัฐ

แบ่งให้องค์การทหารผ่านศึกและสมาคมทหารผ่านศึก 2.6 ล้าน อีก 1.4 ล้านกระจายองค์การกุศลรายย่อย เผยสลากฯกำลังพิจารณาเงื่อนไขโควตาใหม่ให้ผู้จำหน่ายจริงไม่ใช่บุคคลที่3

วันนี้​(22 ก.ย.) นายนครินทร์ เมฆไตรรัตน์ กรรมการสำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล (บอร์ด) กล่าวภายหลังการประชุมบอร์ดว่า ที่ประชุมได้หารือเรื่องการเตรียมความพร้อมในการจำหน่ายสลากกินแบ่งรัฐบาล หรือลอตเตอรี่ ที่จะพิมพ์อีก 4 ล้านฉบับและออกจำหน่ายงวดในวันที่ 16 ต.ค.เพื่อตรวจรางวัลในวันที่ 1 พ.ย. ซึ่งขณะนี้ สำนักงานสลากฯ มีความพร้อมในการดำเนินการ แต่ติดขัดเรื่องการจัดสรรสลากฯ เนื่องจากสลากที่พิมพ์เพิ่ม 4 ล้านฉบับ แบ่งให้องค์การทหารผ่านศึกและสมาคมทหารผ่านศึก 2.6 ล้าน ส่วนที่เหลือ 1.4 ล้านฉบับพิมพ์ จะกระจายให้องค์กรการกุศลและรายย่อย แต่จนถึงขณะนี้ มีองค์กรและมูลนิธิยืนยันความต้องการเข้ามาเพียง 15 รายเท่านั้น จากที่แสดงความจำนงทั้งหมด 21 ราย

“ในเบื้องต้น จะมอบสลากที่เหลือจากการจัดสรรในครั้งนี้ ให้มูลนิธิของสำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล รับไปกระจายให้แก่ผู้ขายรายย่อยก่อน หลังจากค่อนมาทบทวนอีกครั้ง เพื่อสลากที่พิมพ์เพิ่มจำหน่ายออกไปให้หมดป้องกันการขาดทุน” กรรมการสำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล กล่าว

นายนครินทร์ กล่าวต่อว่า สลาก ที่พิมพ์ในปัจจุบันจำนวน 46 ล้านฉบับนั้น สำนักงานสลากกำลังพิจารณาหลักเกณฑ์และเงื่อนไขในการให้โควตาแก่ผู้รับโควตาใหม่ เพื่อให้สลากถึงมือผู้จำหน่ายจริงๆ ซึ่งปัจจุบันการกระจายสลากดังกล่าว จะอยู่ในมือของบุคคล 3 กลุ่มคือ ผู้ค้ารายย่อย องค์กรมูลนิธิการกุศลต่างๆ และบริษัทนิติบุคคล 64 ราย โดยจะเพิ่มผู้ค้ารายย่อยและบริษัทนิติบุคคลให้มากขึ้น โดยคาดว่า จะใช้ระยะเวลา1-2 เดือนในการปรับปรุงหลักเกณฑ์ของผู้รับโควตาทั้งหมด เพื่อให้ปีใหม่