WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Friday, September 25, 2009

เบื่อคอลัมน์นี้??

ที่มา เดลินิวส์

ผู้หลักผู้ใหญ่ที่เคารพ โทรศัพท์มาต่อว่า เบื่อเหลือเกิน รวมทั้งคอลัมน์นี้ด้วย ฟังแล้วใจเหี่ยวเลย ท่านบอก ข่าวดี ๆ อย่างเศรษฐกิจไทยฟื้นแล้ว จะฟื้นตัวยู ตัวแอล หรือดับเบิลยู มันก็คือฟื้น ทำไมไม่เขียน

รู้มั้ย โรงงานต่าง ๆ เช่น ชิ้นส่วนอิเล็กทรอนิกส์ คนงานกลับเข้าทำงานแล้ว จำได้ เถียงไป หน้าเศรษฐกิจ ก็ลงข่าวเนี่ย ท่านบอกจะอ่านคอลัมน์นี้ เป็นงั้นไปอีก ???

วันนี้ เลยมีข่าวดี น้องหม่อง ทองดี เด็กไร้สัญชาติ ที่ไปแข่งพับเครื่องบินกระดาษที่ญี่ปุ่น ก็คว้ารางวัลที่ 3 ในระดับเยาวชน และที่ 1 ในระดับทีมมาได้ เล่นเอาพลอยปลื้มไปด้วย

ปลื้มแรก น้องหม่องทำสำเร็จ ทั้งที่แทบตาย มท.1 ชวรัตน์ ชาญวีรกูล ปู่จิ้นใจดำ ไล่ส่ง “ไปแข่งในนามพม่าสิ” แต่น้องหม่องก็สร้างชื่อไทยกระฉ่อน แม้แต่ซีเอ็นเอ็นยังออกข่าวน้องหม่อง

ปลื้ม 2 เมื่อ คุณหญิงกัลยา โสภณพนิช จับน้องหม่องเป็นทูตวิทยาศาสตร์เยาวชนไทย และยังให้ทุนเรียนถึงดอกเตอร์ วันที่น้องหม่องกลับ ก็ไปรับถึงสนามบิน อย่างนี้สิ เล่นเป็น

ความสำเร็จนี้ เตือนใจ ดีเทศน์ เอ็นจีโอด้านสิทธิมนุษยชนบอก น้องหม่องเข้าเกณฑ์ได้สัญชาติแล้ว แต่น้องหม่องก็เจียมตัวสุด ๆ ได้ก็ดีใจ ไม่ได้ก็ไม่เป็นไร รู้สึกเป็นคนไทยอยู่แล้ว

จะเอาเครื่องบินกระดาษพับใส่พาน ทูลเกล้าฯ ถวายในหลวง อนาคตก็อยากเป็นนักวิทยาศาสตร์ หรือนักบินให้ไทย นี่คือ น้ำใจอันยิ่งใหญ่ ของเด็กไร้สัญชาติคนหนึ่งล่ะ

แต่นั่นล่ะ หลังยึดอำนาจ 19 ก.ย. 49 ไทยมีข่าวดีอะไรบ้าง ทรุดลงทุกด้าน (เศรษฐกิจดี ก็เพราะอเมริกากับจีนดี) มันเหมือนกลัดกระดุมเสื้อโค้ตผิดไง ผิดเม็ดแรก ก็ผิดไปจนเม็ดสุดท้าย จะกลัดกระดุมใหม่

ต้องรื้อตั้งแต่เม็ดสุดท้าย ยันเม็ดแรกใหม่

ไม่ต้องอื่นไกล แต่งตั้ง ผบ.ตร. คนเดียว ยึดพื้นที่หน้าหนึ่งนานตั้ง 2-3 เดือนแล้ว ไทยก้าวไปถึงไหนล่ะ ล่าสุด อีกแล้ว ก.ตร.ถล่ม โผตำรวจล่มซ้ำล่มซาก มันยิ่งกว่าวน ในเขาวงกตแล้ว

มันจบไม่ได้ ก็เพราะยังใช้ กฎ หมาย 2 มาตรฐาน ซีกหนึ่งขาวจั๊วะ อีกซีกดำปี๋ ไง คนเสื้อแดงชุมนุม โดน พ.ร.บ.มั่นคงล็อก ม็อบมีเส้นปะทะชาว บ้านผามออีแดง ซี่โครงหัก ต้องผ่าตัด เจ็บนับสิบ ไม่เป็นไร

รัฐบาลอ้าง ไม่รู้จะเกิด ทั้งที่สื่อตีปี๊บทุกวัน ไม่รู้ หรือจงใจ เลือกปฏิบัติแน่ ??

เขียนถึงตรงนี้ มีข่าวดีอีก ข่าว เนวิน ชิดชอบ (ผู้ยิ่งใหญ่นอกรัฐบาล) ไร้มลทิน พ้นทุกข้อหา คดีทุจริตกล้ายาง อัยการสูงสุดไม่ฟ้อง คตส. ใช้ 19 ล้าน จ้างทนายฯ ฟ้องเอง คุย มีทุจริต ฮั้วแน่ 3 บริษัทมีที่ตั้งซ้ำกัน

หลังคดีจบ เนวิน สะอื้นไห้ “ชีวิตจากนี้ จะทำทุกสิ่งทุก อย่างเพื่อปกป้องสถาบัน จนกว่าจะสิ้นลมหายใจ” เลยต้อง ดีใจกับเนวินด้วย เนี่ย อุตส่าห์เขียนข่าวดี ๆ เอาใจแล้วนะ

หวังว่าจะเป็นแฟนนาน ๆ อย่าเพิ่งมาทิ้งกันกลางคัน...เลยนะ

ยังมีอีกตั้ง 2 คดี คดีเขาพระ วิหาร ป.ป.ช. ชี้มูลแล้ว 12 คน เหลือ 32 คน จะชี้มูล 29 ก.ย. จะเชือดเดี่ยว นพดล ปัทมะ มั้ย ส่วน คดีหวยบนดิน ศาลฎีกาฯ จะวินิจฉัย 30 ก.ย.นี้ จะได้รู้ หมอดู จะดูแม่นแค่ไหน

แม่นอย่างคดีกล้ายาง 8 ต่อ 1 รอด....อีกหรือเปล่า !!!.

ดาวประกายพรึก