WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Thursday, September 24, 2009

"แม้ว"เดือดฉะกลับ"เนวิน" ใส่ความ-ทับถมระบอบทักษิณ หลุดคดียางฯขอให้โชคดี ได้เป็น"นายหน้าค้าอำนาจ"

ที่มา มติชน

"แม้ว"เดือดทวิตฉะ"เนวิน"ใส่ความ-ทับถมระบอบทักษิณ หลุดคดียางฯ ขอให้โชคดี ได้เป็น"นายหน้าค้าอำนาจ" เพื่อไทยตอกซ้ำ จำได้หรือไม่ใครนำคนเสื้อแดงบุกบ้าน "ป๋าเปรม" นปช.รุกเดินสายเปิด "ร.ร.นปช. 4" ภาคเพิ่มคุณภาพให้สมาชิก

"แม้ว"ฉะ"เนวิน" ใส่ความระบอบทักษิณ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ทวิตข้อความ เมื่อวันที่ 23 กันยายน ผ่าน www.twitter.com ถึงกรณีที่ศาลฎีกาแผนกคดีอาญาของผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมือ งมีคำวินิจฉัยถอนฟ้อง 44 จำเลยในคดีกล้ายาง โดยส่วนใหญ่เป็นถ้อยความที่แสดงถึงความน้อยใจ ในลักษณะทีว่า หากเป็นคดีของพ.ต.ท.ทักษิณ หรือคนที่อยู่ฝั่งเดียวกัน จะก็ทำให้แน่นหนา แต่พอย้ายฝากก็จะทำให้หลุด


ซึ่งมีข้อความตอนหนึ่งเขียนถึง นายเนวิน ชิดชอบ แกนนำกลุ่มเพื่อนเนวิน ว่า "ข้ามฟากอย่างเดียวไม่พอ ท่านต้องเนียนด้วยการคลอเคลียใส่ความผมเยอะๆ และลืมไม่ได้ ที่ต้องกล่าวทับถมระบอบทักษิณ ที่ครั้งหนึ่งท่านเคยว่า คนที่ว่าเรามาก่อน และข้อกล่าวหาที่ได้ผลชะงักคือ ล้มล้างสถาบันฯ ทั้งๆที่ท่านรู้ดีว่า ผมเทิดทูนสูง เพราะท่านก็เคยร่วมกับผมทำงานถวายฯ อย่างมีความสุขมาหลายปีหลายงาน และเราก็เคยพูดกันในค.ร.ม. ถ้าท่านทำได้ครบก็จะมีคนยกหูช่วยท่านให้หลุดพ้น"


พ.ต.ท.ทักษิณ เขียนด้วยว่า "ผมขอให้โชคดี และพ้นคดีกันทุกคนนะครับ ถ้าเนียนจริงก็จะได้เป็นนายหน้าค้าอำนาจ ไม่ต้องห่วงผม ชีวิตผมต้องช่วยตัวเองครับ เกิดปีวัวกลางวันก็หนักหน่อย ผมใช้ชีวิตอยู่ต่างแดนก็สบายดีครับ ถึงแม้จะเหงาหน่อย แต่ก็จิตสงบดีเพราะไม่ได้ฟังเรื่องไร้สาระรายวัน คนที่นี่เขาใช้เวลาทำมาหากิน อย่างมีกติกาครับ หลวงพ่อบอกว่า ยามที่เรามีกรรมสิ่งชั่วร้ายก็จะเกาะรอบตัวเรา แต่ถ้ายามที่บุญกลับมาสิ่งชั่วร้ายก็จะค่อยหลุดจากเราไป คงเหลือแต่สิ่งดีๆ"

ผู้สื่อข่าวรายงานว่ามีบุคคลภายใต้ชื่อ "spravinvongvuth" ได้ตั้งคำถามพ.ต.ท.ทักษิณ ว่า คิดอย่างไรหากนายเนวิน ชิดชอบ แกนนำพรรคภูมิใจไทย ได้เป็นนายกรัฐมนตรีคนต่อไป ซึ่งพ.ต.ท.ทักษิณ ไม่ได้ตอบคำถามดังกล่าวโดยตรง เพียงแต่ทวิตข้อความว่า "55555555" ทั้งนี้ บุคคลดังกล่าว ยังได้ทวิตคำถามเดียวกันนี้กับ นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรีด้วย แต่นายอภิสิทธิ์ ยังไม่ได้ตอบคำถามนี้

"สมชาย"สงสัยมติศาลยกฟ้องกล้ายาง"รั่ว" เย้ยระบบเก็บความลับไม่ดี


นายสมชาย วงศ์สวัสดิ์ อดีตนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกรณีที่ศาลฎีกาแผนกคดีอาญาของผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมืองมีมติถอนฟ้อง 44 จำเลยในคดีกล้ายางด้วยมติ 8 ต่อ 1 ว่า เป็นดุลยพินิจของศาลคงไปก้าวก่ายอะไรไม่ได้ เมื่อถามว่ามีการตั้งข้อสังเกตกันว่าเหตุใดผลการตัดสินถึงรั่วไหลปรากฎสู่สาธารณชนก่อนที่จะมีการตัดสินจริง นายสมชาย กล่าวว่า ตนก็สงสัยเช่นเดียวกันที่มติของศาลออกมาตามขาด ซึ่งเรื่องนี้มีอยู่ 2 สาเหตุคือ 1.เป็นการคาดการณ์ที่บังเอิญตรงกับความจริง หรือ 2.ข่าวรั่วซึ่งหากเป็นประเด็นหลังแสดงให้เห็นว่าระบบการเก็บความลับไม่ดี

เมื่อถามถึงเสียงวิพากษ์วิจารณ์ที่ระบุว่าเป็นเพราะนายเนวิน ชิดชอบ แกนนำพรรคภูมิใจไทย เป็นหนึ่งในจำเลยทำให้ศาลยกฟ้องจำเลยทั้งหมด นายสมชาย กล่าวว่า ถ้าเป็นอย่างนั้นก็คงจะลำบาก ดังนั้นจะต้องดูที่คำวินิจฉัยของศาล ซึ่งตนเชื่อว่าศาลคงจะไม่ทำเพื่อคนคนเดียวแต่ตัดสินไปตามพยานหลักฐานที่มี เมื่อถามว่าหากผลการตัดสินคดีหวยบนดินที่จะมีขึ้นเร็วๆนี้ปรากฎว่าศาลตัดสินว่าจำเลยซึ่งหนึ่งในนั้นคือพ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรีมีความผิดจะถือว่าการบังคับใช้กฎหมายเป็นไปอย่าง 2 มาตราฐานหรือไม่ นายสมชาย กล่าวว่า เป็นคนกรณีกันเทียบกันไม่ได้ ซึ่งต้องดูว่าคำวินิจฉัยขององค์คณะเป็นอย่างไร มีเหตุผลเพียงพอหรือไม่ ซึ่งขณะนี้ยังเร็วเกินไปที่ตนจะให้ความเห็น


พท.ซัด"เนวิน"นำแดงบุกบ้านป๋า


นายสุรพงษ์ โตวิจักษณ์ชัยกุล ส.ส.เชียงใหม่ พรรคเพื่อไทย กล่าวถึงกรณีที่นายเนวิน ชิดชอบ แกนนำพรรคภูมิใจไทย และอดีตกรรมการบริหารพรคไทยรักไทย ระบุว่าจะเดินหน้าล้มระบอบทักษิณว่า นายเนวินเคยอยู่ในระบอบทักษิณมาก่อนน่าจะรู้ดีว่าอะไรควรอะไรไม่ควร ซึ่งความแตกแยกในสังคมที่มีเสื้อแดง เสื้อเหลือง เสื้อน้ำเงิน นายเนวินต้องยอมรับความจริงว่ามีส่วนร่วมด้วย นายเนวินเคยทำสิ่งใดไว้สังคมรับทราบดีและตัดสินได้ว่าใครรู้บุญคุณคน ใครซื่อสัตย์ สังคมไม่ยอมรับคนทรยศ แม้ว่าศาลจะยกฟ้องก็ไม่ได้หมายความว่าจะกลายเป็นพระเอกในช่วงข้ามคืน เพราะผู้ร้ายก็คือผู้ร้าย


"เสื้อแดงคนที่ริเริ่มคือนายเนวินไม่ใช่หรือที่นำคนเสื้อแดงบุกบ้าน พล.อ.เปรม ติณสูลานนท์ ประธานองคมนตรีและรัฐบุรุษ เหตุการณ์เหล่านั้นลืมไปแล้วหรือ ลองเอากระจกขึ้นมาส่องดูแล้วถามคนในกระจกว่าคนไหนคือต้นเหตุของความวุ่นวายที่แท้จริง" นายสุรพงษ์ กล่าว


แดงเดินสายเปิด "ร.ร.นปช." 4 ภาค


วันเดียวกันที่ชั้น 6 ห้างสรรพสินค้าอิมพีเรียลเวิลด์ ลาดพร้าว กรุงเทพฯ นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ โฆษกกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.)-แดงทั้งแผ่นดิน แถลงมติที่ประชุมแกนนำคนเสื้อแดงว่า ได้ประเมินผลการดำเนินการโรงเรียนผู้ปฏิบัติงาน นปช.-แดงทั้งแผ่นดิน ที่ดำเนินการรุ่นที่ 1 อบรมแกนนำในพื้นที่กรงุเทพฯ และปริมณฑลไปแล้วนั้น ต่อไปจะประเมินผลนักเรียนแต่ละคนที่ผ่านการอบรมไป โดยจะเน้นเรื่องการเคลื่อนไหว พร้อมไปกับเดินหน้าอบรมหลักสูตรโรงเรียนผู้ปฏิบัติงาน นปช.-แดงทั้งแผ่นดิน ต่อในอีก 4 ภาคใน 4 สัปดาห์ของเดือนตุลาคม เริ่มจากวันที่ 3-4 ตุลาคม ที่ จ.ขอนแก่น สัปดาห์ถัดไปจะเป็นภาคกลาง ตะวันออก เหนือและใต้ ให้เสร็จสิ้นภายในเดือนตุลาคม เพื่อผลิตนักเรียนโรงเรียนผู้ปฏิบัติงาน นปช.-แดงทั้งแผ่นดินที่มีคุณภาพออกมาอย่างต่อเนื่อง


แฉเขมรทำถนนรุกพท.ทับซ้อน


นายณัฐวุฒิ กล่าวว่า แกนนำคนเสื้อแดงได้มีมติร่วมกันว่าจะเรียกร้องให้นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี และนายกษิต ภิรมย์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ พูดความจริงกับประชาชนกรณีที่ประเทศเพื่อนบ้านทำถนนคอนกรีตเสริมเหล็ก 2 สาย เข้ามาในพื้นที่ทับซ้อนบริเวณที่ตั้งประสาทเขาพระวิหาร 4.6 กิโลเมตร แต่รัฐบาลนี้กลับนิ่งเฉยๆ แสดงเจตนาปล่อยปละละเลย เพราะพรรคฝ่ายค้านเคยนำเรื่องนี้ไปอภิปรายไม่ไว้วางใจมาแล้วครั้งหนึ่ง ล่าสุด ตนได้รับข้อมูลจากกองทัพภาค 2 ซึ่งเป็นนายทหารชั้นผู้ใหญ่ในค่ายสุรนารีว่าได้ทำหนังสือชี้แจงมายังรัฐบาลได้รับทราบถึง 9 ครั้ง 9 ฉบับ เพื่อให้เคลื่อนไหวทางการทูตทักท้วงไม่ให้ประเทศเพื่อนบ้านก่อสร้างถนนทั้งสองสาย แต่รัฐบาลยังางเฉยไม่ได้ดำเนินการใดๆ โดยปล่อยให้ประเทศเพื่อนบ้านสร้างถนนจนแล้วเสร็จ


"หากนายนพดล ปัทมะ อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ ไปลงนามในแถลงการณ์ร่วมไทยกับกัมพูชา กรณีการขึ้นทะเบียนเขาพระวิหารเป็นมรดกโลกแล้ว ต้องถูกกล่าวหาว่าขายชาติ ทั้งที่ยังไม่ได้ทำให้ประเทศไทยต้องเสียดินแดง ดังนั้น การนิ่งเฉยของรัฐบาลอภิสิทธิ์ต้องถือว่าคุณกำลังจะเป็นคนขายชาติตัวจริง เพราะประเทศไทยกำลังจะทำให้สูญเสียดินแดน นปช.จะติดตามอย่างเข้มข้น แต่เราไม่มีนโยบายนำมวลชนเข้าไปเพื่อให้เกิดการเผชิญหน้ากับประชาชน ตำรวจ ทหารและเจ้าหน้าที่ที่ปฏิบัติงาน และไม่มีความต้องการนำไปสู่การกระทบกระทั่งระหว่าง 2 ประเทศ เพียงแต่ต้องการให้รัฐบาลพูดความจริงเท่านั้น และไม่ขอเรียกร้องให้นายอภิสิทธิ์ยุบสภา เพราะหากทำให้สูญเสียดินแดนจริงๆ 7 ชั่วชีวิตของนายอภิสิทธิ์ ก็ไม่อาจจะชดใช้ได้ ซึ่งเรื่องนี้เป็นเรื่องใหญ่หากเราจะต้องต่อสู้กับรัฐบาลอย่างแตกหักเราก็จะทำ" นายณัฐวุฒิกล่าว

ขีดเส้นต.ค.ไม่เคลียร์นัดชุมนุมอีก


นายณัฐวุฒิ กล่าวว่า นอกจากนี้ นปช.-แดงทั้งแผ่นดินยังต้องถามไปยังนายทหารใหญ่ในกองทัพด้วยว่า ปล่อยให้เกิดเหตุการณ์อย่างนี้ได้อย่างไรหรือเป็นเพราะคณะรัฐมนตรี (ครม.) อนุมัติงบประมาณกว่า 1 หมื่นล้านให้กองทัพซื้ออาวุธ จึงทำให้ประเด็นเขาพระวิหาร น้ำหนักเบาบางลงไป นอกจากนี้ กรณีกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตยนำมวลชนไปปะทะกับชาวบ้านภูมิซรอล อ.กันทรลักษ์ จ.ศรีสะเกษ เพราะชาวบ้านลุกขึ้นมาปกป้องท้องถิ่นของตัวเอง แต่นายสุเทพกลับบอกว่า จะจับกุมคนทั้ง 2 ฝ่าย อยากถามว่าพี่น้องศรีสะเกษผิดอะไรที่ปกป้องบ้านของตัวเอง


ด้านนายจตุพร พรหมพันธุ์ ส.ส.สัดส่วน พรรคเพื่อไทย แกนนำคนเสื้อแดง กล่าวว่า นปช.-แดงทั้งแผ่นดิน จะติดตามคำตอบจากนายอภิสิทธิ์ และผู้ที่รับผิดชอบเกี่ยวเรื่องนี้อย่างเข้มข้น ซึ่งแน่นอนว่าคนเสื้อแดงจะเคลื่อนไหวเพื่อติดตามคำตอบ หากรัฐบาลนายอภิสิทธิ์ไม่มีคำตอบที่ชัดเจน โดยจะให้เวลาระยะหนึ่งให้รัฐบาล ซึ่งอาจจะถึงสิ้นเดือนตุลาคม หากไม่มีคำตอบอาจจะพิจารณาชุมนุมใหญ่เพื่อทวงถามเอาคำตอบนี้