WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Thursday, September 24, 2009

ผู้ผลิตจี้ขออนุญาตก่อนทดสอบ ‘แท่งประหยัด’ - ‘ธเนศร์’ โต้ ไม่จำเป็น ไม่ได้ผลระวังถูกฟ้อง

ที่มา Thai E-News


อุปกรณ์ ‘NP Faster’ (ภาพโดย คุณ 'uceboyx')

โดย กานต์ ทัศนภักดิ์
23 กันยายน 2552


เมื่อเวลา 17.11 น. ของวันที่ 22 ก.ย. 52 เนตรชวินทร์ สุทธิสันธิ์ หรือสมาชิกกระดานข่าว pantip นามแฝง ‘nOnG_WinZ’ ได้ตั้งกระทู้ที่ ‘โต๊ะหว้ากอ’ เปิดเผยว่า ตามที่บริษัท ไบโอติก รีซอร์สเซส จำกัด ผู้แทนจำหน่าย ‘NP Faster’ อุปกรณ์ที่อ้างว่าช่วยให้รถประหยัดเชื้อเพลิงได้ 10-30% ด้วยการเสริมสร้างสนามแม่เหล็กในยานยนต์เพื่อลดแรงโน้มถ่วงของโลก ได้ตอบตกลงเข้าร่วมสังเกตการณ์การทดสอบอุปกรณ์ NP Faster ซึ่งตนจึงได้ประสานไปยังธเนศร์ เสนีวงศ์ ณ อยุธยา ผู้เชี่ยวชาญและนักทดสอบรถยนต์ชื่อดังที่จะทำการทดสอบอุปกรณ์นี้ ก่อนจะตัดสินใจเลื่อนวันทดสอบจาก19-20 ก.ย. 52 เป็น 26-27 ก.ย. 52 เพื่อให้สะดวกต่อการเดินทางมาเข้าร่วมของทางบริษัทฯ นั้น

ล่าสุด ตนได้รับหนังสือจาก อุษณีษ์ ชุมแสง กรรมการผู้จัดการบริษัท ไบโอติก รีซอร์สเซส จำกัด เสนอว่า ควรที่จะรอให้ผ่านให้ผ่านกระบวนการที่ทางบริษัทฯประสานไว้ก่อน แล้วค่อยทำการทดสอบต่อหน้าหน่วยงานราชการที่เกี่ยวข้องและสื่อมวลชนทุกแขนง พร้อมทั้งได้ระบุด้วยว่า ทาง หจก. เอ ฟาสเตอร์ ซึ่งเป็นผู้ผลิตสินค้าชนิดนี้ ได้แนะนำให้ทำหนังสือขออนุญาตก่อนทำการทดสอบ “...ซึ่งหากเป็นไปในกระบวนการที่ถูกต้องตามหลักการ อิเลคทรอนิคส์ยานยนต์ ในแนวทางที่ผู้ผลิตกำหนด จะทำให้เกิดข้อยุติได้ และทางผู้ผลิตจะทำหนังสือยินยอมให้ทำการทดสอบได้...”


หลังจากที่กระทู้ดังกล่าวเผยแพร่ออกไป สมาชิกนามแฝง ‘xebec’ หรือธเนศร์ เสนีวงศ์ ณ อยุธยา ได้เข้ามาโพสต์ข้อความ ในความคิดเห็นที่ 22 โดยระบุว่า บริษัทผู้ผลิตและผู้แทนจำหน่ายไม่จำเป็นต้องอนุญาตหรือรับรองผล เนื่องจากการทดสอบที่จะมีขึ้นนั้นไม่ได้นำเสนอต่อผู้ผลิตโดยตรง แต่เป็นการทดสอบใช้งานผลิตภัณฑ์ที่ผู้บริโภคพึงกระทำเพื่อประโยชน์ของตนเอง จึงไม่มีความจำเป็นต้องขออนุญาตผู้ใด และตนซึ่งเป็นผู้ที่ได้ทำการทดสอบรถยนต์มาเกือบสามสิบปี ก็จะเดินหน้าทดสอบตามวิธีการของตนโดยไม่คิดจะขออนุญาต และเมื่อทำการทดสอบแล้วตนก็จะรายงานผลให้ผู้บริโภคทราบโดยเร็ว และถือเป็นสิทธิของผู้บริโภคที่จะพิจารณา ไม่เกี่ยวกับบริษัทผู้ผลิตหรือผู้แทนจำหน่ายรายใดทั้งสิ้น

ทั้งนี้ นักทดสอบรถยนต์ชื่อดังได้ระบุด้วยว่า หากทดสอบแล้วพบว่า อุปกรณ์ดังกล่าวไม่เป็นผลตามที่มีการโฆษณา ตนก็อาจจะมอบอำนาจให้ทนายความฟ้องร้องดำเนินคดีทั้งกับผู้ผลิตและผู้จำหน่ายไปพร้อมกัน


จดหมายจากผู้แทนจำหน่าย NP Faster

บริษัท ไบโอติก รีซอร์สเซส จำกัด
470 หมู่ 1 ต.สันทราย อ.เมือง จ.เชียงราย
โทร.08-6563-3545, 08-6428-6245 โทรสาร 0-5370-1375


21 กันยายน 2552

เรียน คุณเนตรชวินทร์ สุทธิสันธิ์ และผู้เกี่ยวข้อง
เรื่อง การเชิญเข้าร่วมสังเกตการณ์

อ้างถึงข้อความที่คุณเนตรชวินทร์ เชิญเข้าร่วมสังเกตการณ์ การทดสอบประสิทธิภาพของอุปกรณ์ประหยัดเชื้อเพลิง ยี่ห้อ NP FASTER ที่บริษัทฯได้เป็นตัวแทนจำหน่ายในขณะนี้ ในวันที่ 19-20 กันยายน 2552 และได้ขอเลื่อนเป็นวันที่ 26-27 กันยายน 2552 ตามลำดับ โดยขอเชิญให้บริษัทส่งตัวแทน จำนวน 2 ท่านเข้าสังเกตการณ์ โดยทีมทดสอบจะเป็นผู้ออกค่าใช้จ่ายในการเดินทาง อาหาร รวมที่พักให้ ซึ่งทางบริษัทฯ ใคร่ขอถือโอกาสขอบใจมาในที่นี้ด้วย

ทางบริษัทได้ประสานไปทาง หจก.เอ ฟาสเตอร์ ผู้ผลิต แล้ว เพื่อให้เกิดการยุติ ทางผู้ผลิตเสนอให้ทางผู้จะทำการทดสอบทำหนังสือขออนุญาตทำการทดสอบ และขอทราบกระบวนการในการทดสอบ ซึ่งหากเป็นไปในกระบวนการที่ถูกต้องตามหลักการ อิเลคทรอนิคส์ยานยนต์ ในแนวทางที่ผู้ผลิตกำหนด จะทำให้เกิดข้อยุติได้ และทางผู้ผลิตจะทำหนังสือยินยอมให้ทำการทดสอบได้

อนึ่ง ทางบริษัทฯ ได้แจ้งคุณเนตรชวินทร์ ไว้ก่อนหน้านี้ว่าทาง บริษัทฯ ซึ่งเป็นผู้รับผลกระทบโดยตรงไม่ได้เพิกเฉย ในเรื่องการทดสอบ ซึ่งจะสามารถทำให้สาธารณชนประจักษ์ในคุณสมบัติของสินค้า ในแนวทางที่ทุกฝ่ายต้องยอมรับ โดยไม่ต้องให้ทางผู้จะทำการทดสอบเสียค่าใช้จ่ายใด ๆ กรณีนี้ ทางคุณปลากวน เคยเสนอมาให้เมื่อเดือนสิงหาคม 2552 ครั้งหนึ่งแล้ว (เป็นตอนที่คุณอาหมอ JFK เสนอการทดสอบครับ :: nOnG_WinZ) ซึ่งทางเราได้ตอบปฏิเสธไปเช่นกัน

ทั้งนี้ ทางบริษัทฯ เสนอว่าควรที่จะรอให้ผ่านกระบวนการที่ทางบริษัทฯประสานไว้ แล้วทำการทดสอบต่อหน้าส่วนราชการ หน่วยงาน ผู้เกี่ยวข้อง และสื่อมวลชนทุกแขนง น่าจะเป็นการหาข้อยุติที่ดีที่สุด เพราะขณะนี้ทางผู้ผลิต ผู้จำหน่าย ตลอดอาจารย์ที่ทำการทดสอบ ได้กลายเป็นจำเลยของสังคมไปเรียบร้อยแล้ว จากการกระทำของผู้ที่บอกว่าเป็นผู้ที่ต้องการความเป็นธรรมในสังคม และ เชื่อมั่นว่าตนเป็นผู้มีความรู้ และสติปัญญา

ที่สุดนี้ทางบริษัทฯ ใคร่ขออำนาจคุณพระศรีรัตนตรัย และสิ่งศักดิ์สิทธิ์จงบันดาลให้ผู้ที่กระทำสุจริตทั้งทางกาย วาจา และใจ จงประสบความสุข สมหวังตามที่ทุกท่านปรารถนา


ขอแสดงความนับถือ
นางอุษณีษ์ ชุมแสง/กรรมการผู้จัดการ


ที่มา: http://www.pantip.com/cafe/wahkor/topic/X8350651/X8350651.html (ความคิดเห็นที่ 6)



ข่าวก่อนหน้า:


- รายงานพิเศษ: 'หว้ากอ' ผ่าแท่งประหยัดน้ำมัน เจอแค่วงจรไฟ LED – ผู้จำหน่ายขู่ฟ้อง
- นักวิชาการ ม.ราชมงคลล้านนาแจง 'แท่งประหยัดน้ำมัน' ผู้ผลิตยังหายเงียบ
- เจ้าของ ‘แท่งประหยัด’ ออกโรงโต้-เตรียมฟ้องคนผ่า ผศ.เผยอีก ค่าทดสอบแค่ 2 หมื่น
- 'แท่งประหยัด' เตรียมแจ้งความหมิ่นประมาท นศ.มช. อ้างเสียหาย 7 หลัก
- ร้องสื่อ-สคบ.ตรวจสอบ 'แท่งประหยัด' - 'หว้ากอ' ยื่นจดหมายพรุ่งนี้ เผยทำได้จริงให้ 1 แสน
-‘ธเนศร์’ เตรียมทดสอบ ‘แท่งประหยัด’ - NP Faster เสาร์นี้
‘หว้ากอ’ เชิญผู้จำหน่าย ‘แท่งประหยัด’ ร่วมการทดสอบ
- ผู้จำหน่าย ‘NP Faster’ รับคำท้า - เลื่อนทดสอบ ‘แท่งประหยัด’ เป็น 26 ก.ย.