WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Tuesday, September 22, 2009

กอ.รมน.เดินหน้าหนุนงานพัฒนา

ที่มา บางกอกทูเดย์

ก่อนวันดีเดย์คนเสื้อแดงชุมนุม 19 ก.ย. 1 วัน ในการประชุม กอ.รมน. ที่นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรีในฐานะผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในราชอาณาจักร (ผอ.รมน.) เดินทางไปที่กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในราชอาณาจักร (กอ.รมน.)เพื่อตรวจเยี่ยมและมอบนโยบายให้แก่ กอ.รมน.โดยมี พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา ผู้บัญชาการทหารบก (ผบ.ทบ.) ในฐานะรอง ผอ.รมน. พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา เสนาธิการทหารบก และเลขาธิการ กอ.รมน. พร้อมนายทหารชั้นผู้ใหญ่รอให้การต้อนรับแต่ทุกสายตากลับจับจ้องที่มาตรการรับมือม็อบเสื้อแดงจะออกมาอย่างไร และข่าวการปฏิวัติของทหาร จะซ้ำรอยเมื่อ 3 ปีก่อนหรือไม่จนลืมไปว่าในการประชุมครั้งนี้ยังเรื่องสถานการณ์ภาคใต้ที่ถูกหยิบยกขึ้นมาหารือบนโต๊ะประชุม กอ.รมน.นายกฯอภิสิทธิ์ ได้มอบนโยบายการปฏิบัติงานของ กอ.รมน. สรุปว่า

1.ให้พัฒนาระบบงานด้านการข่าวให้มีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น

2.ให้มีการบริหารจัดการข้อมูลโดยนำเทคโนโลยีที่มีประสิทธิภาพมาใช้

3.การบริหารจัดการกำลังพลต้องมีประสิทธิภาพ 4.ปลุกจิตสำนึกจากทุกภาคส่วนให้เข้ามามีส่วนร่วมแก้ไขปัญหาบ้านเมืองอย่างต่อเนื่อง

5.ให้ใช้มวลชนที่ได้มีการจัดตั้งไว้แล้ว และที่จะจัดตั้งขึ้นใหม่ดำเนินการต่อต้านกลุ่มที่ต้องการสร้างความแตกแยกแตกความสามัคคีของคนในชาติ

6.ให้มีการบริหารจัดการแบบบูรณาการให้ได้ในทุกระดับและทุกมิติ

7.การแก้ไขปัญหาความไม่สงบในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ ขอให้ถือเป็นความเร่งด่วนลำดับแรก และ

8.เร่งรัดแก้ไขปัญหายาเสพติดทั้งระบบและทุกระดับ โดยยึดตามนโยบายของรัฐบาลด้าน พล.อ.อนุพงษ์ กล่าวถึงการทำงานแก้ไขปัญหาความไม่สงบในจังหวัดชายแดนภาคใต้ว่า...ที่ผ่านมา กอ.รมน.เน้นเรื่องการปฏิบัติของเจ้าหน้าที่ให้เป็นไปตามกรอบโดยจะต้องทำให้เกิดความมั่นคงควบคู่ไปกับการพัฒนาด้วยการสร้างการรับรู้ให้กับประชาชนว่า นโยบายหลักเป็นเรื่องการใช้ “การเมือง” เพื่อเอาชนะจิตใจของคนในพื้นที่ โดยเน้นการพัฒนาในทุกมิติอย่างไรก็ตาม...การปฏิบัติการด้านความมั่นคงและพัฒนาต้องเกื้อหนุนด้วยการสร้างสภาวะแวดล้อมให้ปลอดภัยซึ่ง กอ.รมน. ได้นำไปปรับปรุงเพื่อให้การพัฒนาดำเนินไปอย่างมีประสิทธิภาพซึ่งนายกฯ ได้มอบนโยบายโดยเน้นให้การปฏิบัติการทางทหารต้องเกื้อหนุนกับการพัฒนา และใช้การพัฒนาเอาชนะจิตใจประชาชนในพื้นที่ ■