WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Tuesday, September 22, 2009

คลั่งชาติก่อสงคราม

ที่มา เดลินิวส์

จันทร์ 21 ก.ย. ศาลฎีกาแผนกอาญาของผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมือง ตัดสินคดี ทุจริตกล้ายาง ที่ ครม.ทักษิณ ข้าราชการ รวมทั้งเอกชน 45 คน เป็นจำเลย ไฮไลต์สุดก็ เนวิน ชิดชอบ ผู้ยิ่งใหญ่แห่งภูมิใจไทย

ก่อนหน้านี้มีพนัน หลุดชัวร์ (8 ต่อ 1) ติด (คุก) ชัวร์ หรือล่าสุด ติดคุก แต่รอลงอาญา สร้างข้อถกเถียง ศาลฎีกา มีรอลงอาญาได้หรือ วันนี้รู้แล้วหมู่หรือจ่า รวมทั้ง ดร. อดิศัย โพธารามิก จะอยู่สหรัฐยาวมั้ย ก็รู้แล้ว

ถ้า “เนวิน” รอดก็เป็น พยัคฆ์เสียบปีก ก็ยินดีด้วย และวันนี้ ป.ป.ช. จะชี้มูล ครม. สมัคร สุนทรเวช กับพวกรวม 28 คน ในคดี เขาพระวิหาร ที่ถูกตั้งข้อหาทำผิด ม.190 มาตราเดียวกับที่ ปชป. ขอแก้ไขอยู่นี่แหละ

แต่สำหรับ รัฐบาลหมัก แม้ไม่มีบรรทัดฐานมาก่อน ก็ถูกตัดสินผิดไปแล้ว วันนี้หาก ป.ป.ช. ชี้มูลความผิด ทั้ง พล.ต. สนั่น ขจรประศาสน์ ประดิษฐ์ ภัทรประสิทธิ์ ระนองรักษ์ สุวรรณฉวี ถ้ามีสปิริต

ก็ต้องหยุดปฏิบัติหน้าที่ทันที

ครม. คงปรับเล็ก ไม่ปรับใหญ่ เพราะทุกวันนี้ แค่เก้าอี้ ผบ.ตร. ตัวเดียว อภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ ก็ไม่เหลือภาวะผู้นำแล้ว ไม่ต้องให้คนอื่นบอก คนใน ปชป. อย่าง พ.อ.วินัย สมพงษ์ นั่นแหละ ยืนยัน

ล่ม 2 ครั้ง 2 หน เลื่อนไปไม่มีกำหนด เพราะลำพองว่า ข้อมูลใหม่คลาดเคลื่อน ของ ตัวเองใหม่กว่า เจอของจริง จุกอก ไปไม่เป็น อย่างนี้หากมีศักดิ์ศรี และความรับผิดชอบ ก็ต้อง ยุบสภา ได้แล้ว

ถ้า ปชป. ได้รับเลือกตั้งมากสุด จัดตั้งรัฐบาลได้ คุณหนูมาร์คจะเสนอใครเป็น ผบ.ตร. ก็ชอบธรรม แต่เดาว่าคุณหนูมาร์คคงไม่เอาด้วย กว่าจะเป็นนายกฯ ต้องปฏิวัติซ่อนรูปมา จะเสี่ยงไปทำไม อยู่ต่อดีกว่า !!!

มาต่อเรื่องปราสาทพระวิหารเถอะ อย่างที่เขียนหลายครั้ง รัฐบาลหมักและ นพดล ปัทมะ ที่ไปเซ็นเอ็มโอยูให้กัมพูชาขึ้นทะเบียนเป็นมรดกโลก โดนทั้งอาญาและข้อหาขายชาติ ทำให้ไทยเสียดินแดน 4.6 ตร.กม. ซึ่งเป็นพื้นที่ทับซ้อน แต่วันนี้ ทั้งกองทัพ และรัฐบาลมาร์ค นั่งยัน นอนยัน ไม่มีการเสียดินแดนซักตารางนิ้วเดียว ทั้งที่ “ยูเนสโก” ประกาศให้ปราสาทพระวิหารเป็นมรดกโลกฝ่ายเดียว ตั้งแต่ปีที่แล้ว

แม้แต่กรณีเขมรตั้งชุมชน ร้านค้า วัด สร้างถนนล้ำ 250 เมตร ใน 4.6 ตร.กม. รัฐบาลและกองทัพก็ยืนยัน ไม่ได้เสียดินแดน ทั้งไทยและเขมรก็เคยใช้พื้นที่นี้อยู่ จึงเป็นเรื่องต้องเจรจากับ ท่าน ฮุน เซ็น ก็ถูกต้องแล้ว รบไม่ได้ ไทยยังมีพื้นที่ทับซ้อนกับเขมรอีก 17 จุด มิต้องรบกันถึงชาติหน้าหรือ ถ้าไม่เจรจากัน แต่นี่มันบอกอะไร บอกว่าที่ ปชป. เคยประณามฝ่ายตรงข้าม ขายชาติ มันไม่จริง ใช่ ไม่ใช่ เพราะนายกฯ มาร์ค รับรองเอง

วันนี้เช่นกัน กษิต ภิรมย์ รมว.การต่างประเทศ ที่เคยขึ้นเวทีถล่มรัฐบาลเก่า ขายชาติ ก็ถูกพันธมิตรฯ พวกเดียวกัน วีระ สมความคิด ปานเทพ พัวพงษ์พันธุ์ ชี้หน้าประณามยับว่า ขายชาติ เข้าให้แล้ว

ตั้งแต่เสาร์ที่แล้ว พันธ มิตรฯ ยกพลบุกใกล้ปราสาท พระวิหาร ปลุกกระแส “คลั่งชาติยึดคืนไทย” อีกรอบ ประกาศ ลั่น ไม่ได้ปราสาทพระวิหารคืน ไม่เลิก ทำให้ฝ่ายเขมรจ้องโต้กลับ หากปะทะก็บรรลัย ส่วนคนไทยในพื้นที่เองก็ต่อต้านปะทะเดือดการกระทำของพันธมิตรฯ ซึ่งมาถึงวันอังคารนี้ไม่รู้เหตุการณ์พัฒนาเป็นอย่างไรแล้ว

สิ่งที่เกิดขึ้น บอกได้คำเดียว รัฐบาลมาร์ค เจอดาบนั้นคืนสนอง ห่วงก็แต่ชาติไทยจะเกิดสงครามกับเพื่อนบ้าน หากหยุดม็อบเหลืองไม่ได้ ทั้งที่มีกฎอัยการศึกคุมอยู่

ก็ต้องชมคนเสื้อแดงที่ชุมนุมอย่างสงบและสันติ เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา.

ดาวประกายพรึก