WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Thursday, September 24, 2009

งานเข้า

ที่มา ไทยรัฐ

จะหักด่านการแต่งตั้ง ผบ.ตร.คนใหม่ ไปได้อย่างไร เป็นโจทย์ ที่หาคำตอบลำบาก ตราบใดที่ นายกฯอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ ยังยืนกระต่ายขาเดียวว่าจะต้องเป็น พล.ต.อ.ปทีป ตันประเสริฐ คงจะผ่านด่านยาก ครั้นนายกฯอภิสิทธิ์จะตั้งแคนดิเดตอย่าง พล.ต.อ.จุมพล มั่นหมาย มาเสียบแทน

จะตอบคำถามสังคมอย่างไร

เมื่อนายกฯอภิสิทธิ์ไม่เอามาตั้งแต่ต้น หรือจะเลือกเอาตาอยู่มานั่งเก้าอี้ ผบ.ตร.คนใหม่ ความขัดแย้งไม่จบอยู่ดี นอกจากนี้ เข้าใจว่าคงไม่มีใครอยากเข้ามานั่งทับเผือกร้อน คดีความที่เกี่ยวเนื่องกับวิกฤติการเมืองทำให้เกิดวิกฤติ ผบ.ตร. ได้ทุกวินาที

การเข้าไปล้วงลูกอย่างไม่ลืมหูลืมตาทำให้สำนักงานตำรวจ แห่งชาติ เครื่องรวน ไปหมด อย่าว่าแต่ตำแหน่ง ผบ.ตร. ตำแหน่ง อื่นๆก็ยังตั้งไม่ได้

ความไม่ลงตัวของตำแหน่ง ผบ.ตร.ไม่ใช่เกิดจากคุณสมบัติของผู้ที่จะขึ้นมาดำรงตำแหน่ง แต่เกิดจากความชอบและไม่ชอบ เป็นความรู้สึกส่วนตัว เป็นเหตุผลส่วนตัวที่หาคำตอบเป็นทางการไม่ได้

วันนี้ความไม่ลงตัวของกฎกติกา ความไม่มีมาตรฐานของข้อบังคับในสังคม อาการน่าเป็นห่วง เนื่องจากได้ทำลายระบบ ความเป็นธรรมและความชอบธรรมไปแล้วโดยสิ้นเชิง

ขึ้นอยู่กับความชอบพอ

ฝ่ายที่ได้ประโยชน์ กลุ่มผลประโยชน์อาจไม่รู้สึก แต่ฝ่ายที่อยู่กลางๆ ฝ่ายที่เสียประโยชน์อาจเสียความรู้สึก ฝ่ายที่อยู่กลางๆเริ่มจากความเห็นอกเห็นใจฝ่ายที่เสียประโยชน์จนกลืนเป็นข้างเดียวกันในที่สุด

คำถามที่อยู่ในใจคนส่วนใหญ่ ประเทศไทยยังปกครองตาม ระบอบประชาธิปไตย อยู่หรือไม่ ถ้าเป็นระบอบประชาธิปไตย เป็น ประชาธิปไตยของเสียงส่วนใหญ่ หรือประชาธิปไตยเสียงส่วนน้อย

หรือเป็นประชาธิปไตยภายใต้การควบคุม

ความเอนเอียงเข้าข้างฝ่ายใดฝ่ายหนึ่งก็ดี การกดดันฝ่ายตรงกันข้ามก็ดี วันหนึ่งหนีไม่พ้น ที่จะต้องมีการกวาดล้างทางการเมืองกันครั้งใหญ่

กองทัพแม้จะปากแข็งว่า ไม่มีปฏิวัติ แต่เมื่อสถานการณ์ถึงจุดเดือด ก็ต้องออกมาใช้อำนาจจากปลายกระบอกปืนโดยอัตโนมัติ เพราะฉะนั้นจะโทษ กองทัพ เสียทีเดียวก็ไม่ได้ ต้องโทษนักการเมืองที่เมาอำนาจเป็นคนเปิดประตูเชื้อเชิญเข้ามาด้วย

ต่อไปนี้ระบบตรวจสอบจะถูกจับตามากที่สุด การปฏิบัติหน้าที่ เพื่อสร้างความชอบธรรมในสังคม หรือเป็นเครื่องมือที่อยู่ภายใต้อำนาจบางอย่าง หักความเป็นธรรม

สังคมไทยวันนี้ถูกเคลือบไปด้วยความเพ้อเจ้อของความเป็นประชาธิปไตย ทั้งๆที่รู้กันอยู่เต็มอกว่าเป็นแค่ประชาธิปไตยอ่อนแอที่ถูกรังแกจากเผด็จการซ่อนรูป เกิดวิกฤติ ความเป็นธรรมไม่มี สามัคคีไม่เกิด.

หมัดเหล็ก
mudlek@hotmail.com