WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Friday, August 20, 2010

บก.ลายจุด เตรียมจัด “4 ปีรัฐประหาร 4 เดือนราชประสงค์” ย้ำ “เราไม่ลืม”

ที่มา ประชาไท

กลุ่มวันอาทิตย์สีแดงผูกผ้าแดงราชประสงค์ 19 ก.ย.ชวนเสื้อแดงทั่วโลกใส่เสื้อสีแดงรำลึกครบรอบ “4 ปีรัฐประหาร 4 เดือนราชประสงค์” บอกรัฐบาลว่า “เราไม่ลืม”



19 ส.ค.53 เวลา 11.30 น. นายสมบัติ บุญงามอนงค์ หรือ บก.ลายจุด ผู้ริเริ่มกิจกรรมวันอาทิตย์สีแดง พร้อมกับสมาชิกกลุ่มวันอาทิตย์สีแดง นำผ้าแดงมาผูกที่เสาของป้ายแยกราชประสงค์และร่วมกันปักกุหลาบแดง และชูป้าย “พบกัน 19 ก.ย.ราชประสงค์”

นายสมบัติกล่าวว่า เนื่องจากวันที่ 19 ก.ย.2553 ตรงกับวันอาทิตย์และตรงกับวาระ “4 ปีรัฐประหาร 4 เดือนราชประสงค์” กลุ่มวันอาทิตย์สีแดงจึงเตรียมจัดกิจกรรม “แดงอะราวด์เดอะเวิลด์” โดยเชิญชวนคนเสื้อแดงทั่วโลกใส่เสื้อสีแดงและร่วมกันออกแบบกิจกรรมวันอาทิตย์สีแดงในวันดังกล่าว

ส่วนกิจกรรมในวันที่ 19 ก.ย.ที่กรุงเทพฯ นายสมบัติกล่าวว่า จะจัดขบวนจักรยานปั่นจากอนุสาวรีย์ประชาธิปไตย ถนนราชดำเนิน ตระเวนไปรอบบริเวณที่เกิดเหตุการณ์ปราบปรามประชาชน และขบวนจักรยานจะมาหยุดที่แยกราชประสงค์ในเวลา 17.00 น. จากนั้นจะเริ่มกิจกรรมวันอาทิตย์สีแดง จึงขอเชิญชวนคนเสื้อแดงร่วมรำลึกเหตุการณ์ทั้งสองในวันที่ 19 ก.ย.นี้ และเชิญชวนคนเสื้อแดงสวมเสื้อสีแดงพร้อมกันทั่วประเทศ และสำหรับผู้ที่จะเดินทางมาร่วมกิจกรรมที่ราชประสงค์ นายสมบัติได้ขอให้นำเทียนสีแดงและผ้าแดงมาด้วย

“เรานัดหมายให้คนกลับมาที่ราชประสงค์ เพื่อมารำลึกและมาถามหาความเป็นธรรมในสังคม รัฐบาลอาจจะแกล้งลืมหรือพยายามทำให้ประชาชนลืม แต่เราจะบอกว่าเราไม่ลืม ทุกเดือนเราจะมาที่นี่” นายสมบัติกล่าว

หลังจากนั้น นายสมบัติและสมาชิกกลุ่มวันอาทิตย์สีแดงได้ร่วมกันเก็บผ้าแดงและดอกกุหลาบแดงออกจากแยกราชประสงค์ โดยนายสมบัติกล่าวว่าไม่อยากให้เป็นภาระแก่เจ้าหน้าที่รักษาความสะอาดของกรุงเทพมหานคร จากนั้นจึงแยกย้ายกันกลับไป

อนึ่งในตอนสายของวันเดียวกัน มีการจัดพิธีทำบุญให้แก่ผู้เสียชีวิตจากการสลายการชุมนุมในวันที่ 19 พ.ค.ที่วัดปทุมวนาราม เขตปทุมวัน มีการถวายภัตตาหารเพลแด่พระสงฆ์ ผู้ที่มาทำบุญรับประทานทานอาหารกลางวันร่วมกัน โดยในวันนี้มีประชาชนเดินทางมาร่วมกันทำบุญเป็นจำนวนมาก