WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Friday, August 20, 2010

ส.ส. เพื่อไทยอุดรฯ ฟ้อง 'จรัญ ภักดีธนากุล' ข้อหากบฏ ร่วมยึดอำนาจ

ที่มา ประชาไท


"มติชนออนไลน์" รายงาน "เกียรติอุดม เมนะสวัสดิ์" ส.ส.อุดรธานี พรรคเพื่อไทยแจ้งความตำรวจกองปราบ ให้ดำเนินคดี "จรัญ ภักดีธนากุล" ตุลาการศาลรัฐธรรมนูญข้อหากบฎและซ่องโจร

19 ส.ค. 2553 - เว็บไซต์มติชนออนไลน์ รายงานว่า ที่กองบังคับการปราบปราม (บก.ป.) นายเกียรติอุดม เมนะสวัสดิ์ สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร จังหวัดอุดรธานี เขต 2 พรรคเพื่อไทย พร้อมนายพิชา วิจิตรศิลป์ ประธานชมรมกฎหมายภิวัฒน์แห่งประเทศไทย เข้าแจ้งความกับ พ.ต.ท.ชวลิต หาญเสน่ห์ลักษณ์ พนักงานสอบสวน (สบ 3) บก.ป. เพื่อร้องทุกข์กล่าวโทษให้ดำเนินคดีกับนายจรัญ ภักดีธนากุล ตุลาการศาลรัฐธรรมนูญ ในข้อหากบฏและซ่องโจร

นายเกียรติอุดมกล่าวว่า ข้อเท็จจริงที่ปรากฏตามข่าวในหน้าหนังสือพิมพ์ ตามคำให้สัมภาษณ์ของ พล.อ.พัลลภ ปิ่นมณี ว่านายจรัญเข้าร่วมประชุมเพื่อทำการยึดอำนาจของคณะปฏิรูปการปกครองในระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข ที่มี พล.อ.สนธิ บุญยรัตกลิน ผู้บัญชาการทหารบก (ผบ.ทบ.) เป็นหัวหน้าได้ใช้กำลังทหารยึดอำนาจเพื่อเปลี่ยนการปกครอง ยกเลิกรัฐธรรมนูญฉบับปี 2540 ถือเป็นการกระทำความผิด ต่อความมั่นคงของรัฐภายในราชอาณาจักร คือผิดฐานกบฏ ตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 113 นายจรัญร่วมประชุมที่บ้านนายปีย์ มาลากุล และไม่เคยออกมาปฏิเสธข่าวดังกล่าว จึงถือได้ว่านายจรัญมีส่วนร่วมในการยึดอำนาจครั้งนี้ด้วย และเป็นผู้ร่วมกระทำความผิดตั้งแต่ 5 คนขึ้นไป ตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 201 ฐานความผิด ซ่องโจร

ด้าน พ.ต.ท.ชวลิตกล่าวว่า เบื้องต้นได้รับเรื่องเอาไว้ก่อน ส่งให้ผู้บังคับบัญชาพิจารณาต่อไป

ที่มา - เว็บไซต์มติชนออนไลน์