WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Tuesday, August 17, 2010

“จารุวรรณ-พิศิษฐ์”แย่งซีนแจงงบฯสตง.ต่อกมธ.วุฒ

ที่มา ไทยรัฐ


Pic_104371

“จารุวรรณ-พิศิษฐ์”แย่งซีนแจงงบฯสำนักงานตรวจเงินแผ่นดิน ต่อ กรรมาธิการวุฒิสภา แต่เมินหน้าไม่คุยกัน ...

เมื่อเวลา 13.45 น. ที่รัฐสภา มีการประชุมคณะกรรมาธิการวิสามัญพิจารณาร่าง พ.ร.บ.งบประมาณรายจ่ายประจำปี 2554 วุฒิสภา มีนายพิเชต สุนทรพิพิธ ส.ว.สรรหา เป็นประธาน โดยเชิญผู้แทนจากสำนักงานตรวจเงินแผ่นดิน(สตง.) คณะกรรมการสิทธิมนุษยชนแห่งชาติ และสำนักงานอัยการสูงสุดเข้าชี้แจง ทั้งนี้เป็นที่จับตามองผู้เข้าชี้แจงในส่วนของสตง.

ที่มีคุณหญิงจารุวรรณ เมณฑกา อดีตผู้ว่าสตง. รักษาการผู้ว่าฯสตง. และนายพิศิษฐ์ ลีลาวชิโรภาส รองผู้ว่า สตง.รักษาการผู้ว่าฯสตง.ได้เข้าชี้แจงพร้อมกัน แต่เป็นที่น่าสังเกตว่าทั้งคู่ต่างไม่พูดจากัน โดยมีเจ้าหน้าที่จาก สตง.นั่งคั่นกลาง ซึ่งนายพิเชต ได้กล่าวว่า คงไม่ลงในรายละเอียดว่าใครเป็นผู้มีอำนาจในการชี้แจง แต่ตนได้รับหนังสือตอบรับเข้าชี้แจง 2 ฉบับ แต่ลงคนละเลขที่ ซึ่งฉบับ 1 ออกโดย สตง.และอีกฉบับออกโดยสำนักกฎหมายของ สตง.

คุณหญิงจารุวรรณ กล่าวว่า คงต้องแบ่งกันช่วยชี้แจง เพราะนอกจากรองผู้ว่าฯสตง.แล้ว ยังมี ผอ.สำนักการคลัง และ ผอ.สำนักแผนและนโยบาย ชี้แจงด้วย สำหรับภารกิจของ สตง.จะมุ่งตรวจสอบการใช้จ่ายงบประมาณแผ่นดินอย่างเข้มข้นเหมือนเดิม แต่เราจะทำในลักษณะชี้แนะ และทำให้เกิดธรรมาภิบาลที่ดี มากกว่าจะไปตั้งป้อมกล่าวหาเรารู้ดีว่าทุกคนมีความคาดหวังในการทำหน้าที่ของ สตง.ทำให้ที่ผ่านมาจึงมีบัตรสนเท่ห์ ร้องเรียนหน่วยงานต่างๆเข้ามาที่ สตง.จำนวนมาก

อย่างไรก็ตามในการเสนองบประมาณของ สตง.มีในส่วนของโครงการก่อสร้างสำนักงาน สตง.แห่งใหม่ที่จังหวัดปทุมธานีอยู่ด้วย ขณะนี้ยังอยู่ในขั้นตอนการออกแบบ ซึ่งถือว่าสตง.ได้รับความกรุณาจาก น.อ.อาวุธ เงินชูกลิ่น ศิลปิน แห่งชาติ มาช่วยออกแบบ

ขณะที่นายพิศิษฐ์ ชี้แจงว่า มาชี้แจงในฐานะรักษาราชการผู้ว่าฯสตง.ที่ผ่านมามีปัญหาในการเลิกจ่ายงบประมาณ ไม่เป็นไปตามเป้า โดยเฉพาะในโครงการสิ่งปลูกสร้างอาคารสำนักงาน สตง.แห่งใหม่ ที่ยังมีปัญหาในเรื่องการออกแบบ เพราะมีการยกเลิกการประกวดทีโออาร์ถึง 3 ครั้ง จึงทำให้เกิดการล่าช้า แต่ยืนยันว่า จะดำเนินการเบิกจ่ายให้ทันตามกำหนดภายในสิ้นปีงบประมาณ 2553 นี้