WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Wednesday, August 18, 2010

ลุง 60 ปีถูกขังข้อหาส่ง sms หมิ่นเบื้องสูงให้นายกฯ ยันส่ง sms ไม่เป็น

ที่มา ประชาไท

18 ส.ค.53 รายงานข่าวแจ้งความคืบหน้ากรณี นายอำพล ตั้งนพกุล อายุ 60 ปี ผู้ต้องหาคดีหมิ่นเบื้องสูงด้วยการส่งข้อความไปยังโทรศัพท์มือถือของนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรีถึง 4 ครั้ง โดยนายอำพลถูกตำรวจจับกุมและควบคุมตัวไว้ที่เรือนจำพิเศษกรุงเทพฯ ตั้งแต่วันที่ 4 ส.ค. เป็นต้นมา อย่างไรก็ตาม ข้อมูลจากเว็บไซต์ศาลอาญา ระบุว่าได้อนุมัติการฝากขังผลัดที่ 3 ซึ่งยื่นเมื่อวันที่ 27 ส.ค.แล้ว โดยมีกำหนดฝากขังตั้งแต่วันที่ 28 ส.ค.-8 ก.ย. 53



นายอำพลปฏิเสธข้อกล่าวหาดังกล่าว และกล่าวระหว่างถูกควบคุมตัวว่า ได้ใช้โทรศัพท์เครื่องนี้มาราว 2-3 เดือน เครื่องเป็นของลูกเขยจำไม่ได้ว่ายี่ห้ออะไร รุ่นไหน ส่วนซิมการ์ดนั้นเป็นของตนเองซึ่งลูกซื้อมาให้ใช้ปีกว่าแล้ว เป็นระบบเติมเงินของบริษัทผู้ให้บริการรายหนึ่ง แต่ไม่เคยส่งเอสเอ็มเอสเลย เพราะส่งไม่เป็น เอาไว้โทรออกอย่างเดียว

เขากล่าวด้วยว่าเขาอาศัยอยู่กับภรรยาในบ้านเช่า ในอดีตมีอาชีพขับรถส่งของ แต่ปัจจุบันไม่ได้ประกอบอาชีพอะไร เนื่องจากอายุมากแล้วและพูดก็ไม่ชัดจากการผ่าตัดมะเร็งใต้ลิ้น ลูกๆ จึงเป็นผู้ส่งเสียให้อยู่บ้านเลี้ยงหลานๆ ในวันที่ตำรวจเข้าจับกุมทุกคนตกใจมากและพากันร้องไห้ อย่างไรก็ตาม คาดว่าลูกชายซึ่งทำงานเป็นเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยของบริษัทแห่งหนึ่งคงกำลังพยายามหาทนายให้ แต่ไม่ทราบว่าเดินเรื่องเรียบร้อยหรือยัง

เมื่อถามถึงกรณีที่เขาถูกตำรวจระบุว่าเป็นกลุ่มฮาร์ดคอร์ของ นปช. นายอำพล กล่าวว่า เขาเคยไปเดินเที่ยวในที่ชุมนุมของกลุ่ม นปช. ที่ถนนราชดำเนินในช่วงเย็นๆ หลายครั้ง รวมทั้งในสมัยที่ที่กลุ่มพันธมิตรฯ ชุมนุมก็เข้าไปเดินเที่ยวหลายต่อหลายครั้งด้วยเช่นกัน ไม่ได้ฝักใฝ่ฝ่ายไหนมากเป็นพิเศษ

ทั้งนี้ กรณีของนายอำพล เกิดขึ้นเมื่อเวลา 07.00 น. วันที่ 3 ส.ค. โดย พล.ต.ท.ไถง ปราศจากศรัตรู ผบช.ก. พ.ต.อ.สุพิศาล ภักดีนฤนาถ รรท.ผบก.ป. พ.ต.อ.พรศักดิ์ สุรสิทธิ์ ผกก.1 บก.ป. พ.ต.ท.ธีรเดช ธรรมสุธีร์ รอง ผกก.1 บก.ป. และ พ.ต.ท.สุทธิเวท บุญยรัตกลิน สว.กก.1 บก.ป. นำกำลังจับกุม นายอำพล ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลอาญารัชดา ที่ 1659 /2553 ลงวันที่ 29 ก.ค.53 ข้อหาหมิ่นประมาท ดูหมิ่น หรือแสดงความอาฆาตมาดร้ายพระมหากษัตริย์ พระราชินี รัชทายาท ตาม ป.อาญา มาตรา 112 มีโทษจำคุก 3-15 ปี โดยจับกุมได้ที่ห้องเช่าไม่มีเลขที่ ตั้งอยู่ระหว่างซอยวัดด่านสำโรง 17/1 และซอยวัดด่านสำโรง 19 หมู่ที่ 4 ต.สำโรงเหนือ อ.เมือง จ.สมุทรปราการ พร้อมของกลางโทรศัพท์มือถือยี่ห้อโมโตโรล่า 2 เครื่อง และยี่ห้อเทเลวิช อีก 1 เครื่อง ซุกซ่อนอยู่ในตู้เสื้อผ้า

ก่อนหน้านี้ พล.ต.ท.ไถง ได้รับแจ้งว่า มีบุคคลลึกลับส่งข้อความไม่เหมาะสมเกี่ยวกับสถาบันไปยังบุคคลสำคัญระดับประเทศหลายคน โดยมีการส่งข้อความดูหมิ่นสถาบันไปให้ นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นากยกรัฐมนตรี ถึง 4 ครั้ง ตั้งแต่วันที่ ตั้งแต่วันที่ 9 -12 พ.ค.ที่ผ่านมา รวมทั้ง นพ.ตุลย์ สิทธิสมวงศ์ แกนนำกลุ่มเสื้อหลากสีอีกด้วย จึงสั่งการให้เจ้าหน้าที่ตำรวจกองปราบปรามและเจ้าหน้าที่ตำรวจ ปอท.ร่วมกับกระทรวงเทคโนโลยีและการสื่อสาร หรือ ไอซีที ร่วมกันสืบสวนหาตัวคนร้าย จากการตรวจสอบบริษัทที่ให้บริการโทรศัพท์มือถือหลายบริษัทพบว่า มีการใช้ซิมการ์ดแบบเติมเงิน เมื่อส่งข้อความเสร็จแล้วก็จะหักซิมการ์ดทิ้ง จึงติดตามข้อมูลการใช้โทรศัพท์จนทราบว่านายอำพล เป็นผู้ส่งข้อความดังกล่าวจึงเข้าจับกุมมาสอบสวน เชื่อว่าผู้ต้องหารายนี้น่าจะมีผู้สนับสนุนหรืออยู่เบื้องหลัง นอกจากนี้จากการตรวจสอบพบว่า นายอำพล เป็นฮาร์ดคอร์กลุ่มคนเสื้อแดง จ.สมุทรปราการ ที่ กอ.รมน. ขึ้นบัญชีดำไว้ด้วย