WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Wednesday, August 18, 2010

นปช.ยื่นอุทธรณ์ขอประกัน 5 แกนนำแดง

ที่มา ไทยรัฐ


Pic_104596

นายคารม พลทะกลาง

"คารม" ทนาย นปช. ยื่นอุทธรณ์ขอประกัน 5 แกนนำแดง โดยเสนอหลักทรัพย์รวม 10 ล้าน พร้อมยันจะทำตามข้อกำหนดและเงื่อนไขของศาล...

เมื่อเวลา 14.00 น. วันที่ 18 ส.ค. 2553 นายคารม พลทะกลาง ทนายความ นปช. ยื่นคำอุทธรณ์ขอปล่อยตัวชั่วคราว นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ นายขวัญชัย ไพรพนา นายยศวริศ ชูกล่อม หรือเจ๋ง ดอกจิก นายนิสิต สินธุไพร และ นายวิภูแถลง พัฒนภูมิไทย จำเลยในคดีร่วมกันก่อการร้าย โดยเสนอหลักทรัพย์เป็นเงินสดคนละ 2 ล้านบาท รวม 10 ล้านบาท หลังจากที่เมื่อวันที่ 17 ส.ค. ศาลอาญา มีคำสั่งไม่อนุญาตปล่อยตัวชั่วคราว เนื่องจากเห็นว่ายังไม่มีเหตุเปลี่ยนแปลงคำสั่ง โดยขอให้ศาลอุทธรณ์ไต่สวนคำร้องที่กลุ่มจำเลยได้เตรียมพยานไว้ด้วย ซึ่งจำเลยทั้ง 5 ยืนยันว่า จะปฏิบัติตามข้อกำหนดและเงื่อนไขของศาลทุกประการ พร้อมเพิ่มหลักทรัพย์ตามที่ศาลเห็นสมควรด้วย

นอกจากนี้ นายคารม ยังได้รับมอบอำนาจจากนายนิสิต สินธุไพร ให้ยื่นคำร้องต่อศาลอาญา ขอให้ไต่สวนมูลฟ้องโจทก์ ในคดีที่พนักงานอัยการฝ่ายคดีพิเศษ ยื่นฟ้อง 19 แกนนำ และแนวร่วม นปช. เป็นจำเลย ในความผิดฐานร่วมกันก่อการร้าย ก่อนที่ศาลจะมีคำสั่งประทับรับฟ้องด้วย เพราะเห็นว่าการสั่งฟ้องคดีของอัยการโจทก์ไม่เป็นไปตามกฎหมาย พยานหลักฐานไม่แน่ชัดที่จะพิสูจน์ความผิดของพวกจำเลยว่ากระทำความผิดจริง จึงขอให้มีการไต่สวนมูลฟ้องก่อน ศาลรับคำร้องไว้เพื่อมีคำสั่งต่อไป.