WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Tuesday, August 17, 2010

ดาบนั้นคืนสนอง

ที่มา ไทยรัฐ


การตั้งคำถามว่า ถ้าพรรคประชาธิปัตย์รอดจากการยุบพรรคคราวนี้ วิกฤติการเมือง จะสงบลงซะทีหรือไม่ หรือการเมืองจะมีการเปลี่ยนแปลงไปในทิศทางใด วิกฤติบ้านเมืองจะลากยาวไปอีกนานแค่ไหน ล้วนแต่เป็นคำถามยอดฮิต

แคะกันแล้วแคะกันอีก ก็ยังไม่รู้ว่า แนวโน้มคดียุบพรรคประชาธิปัตย์ จะออกหัวออกก้อย จะโดนทั้งสองเด้งหรือโดนเด้งใดเด้งหนึ่ง หรือไม่โดนเลยซักเด้ง

ก็ต้องเรียกว่าปาฏิหาริย์

หรือถ้าโดนจะโดนคดีเงินกองทุน 29 ล้าน พร้อมกรรมการบริหาร 19 คน ที่ต้องถูกตัดสิทธิ์ทางการเมือง หรือโดนคดีเงินบริจาค 258 ล้าน ที่กรรมการบริหาร 49 คน จะต้องถูกตัดสิทธิ์ทางการเมือง

แต่ละเด้งการเมืองก็จะเปลี่ยนแปลงไม่เหมือนกัน

มีคอการเมืองมองการณ์ไกลกว่านั้น พยากรณ์ไว้ล่วงหน้าว่าจะไม่มีการเลือกตั้งภายในสิ้นปีนี้หรือต้นปีหน้า ไม่ใช่ไม่เชื่อน้ำยานายกฯอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ แต่การเมืองจะเปลี่ยนแปลงเป็นกรณีพิเศษ

ที่จะมีนายกฯมาจากคนนอกขัดตาทัพไปก่อน

ข่าวลือกับข่าวจริงมักจะห่างกันแค่เส้นยาแดงผ่าแปด เพราะก่อนที่จะมาเป็นข่าวจริงก็เป็นข่าวลือมาก่อนทั้งนั้น ขึ้นอยู่กับว่า แผนการที่คิดกันไว้ การวิเคราะห์วางยุทธศาสตร์ทางการเมืองจะลงตัวแค่ไหน หรือพอสถานการณ์เปลี่ยนไปก็ต้องเปลี่ยนแผนกันอีก เลยทำให้การเมืองไม่มีความแน่นอน

เข้าใจว่ารัฐบาลพรรคประชาธิปัตย์ก็ พยายามที่จะลากยาว ให้ได้ ไม่เช่นนั้นคงไม่เสนอจำนวนพยานคดียุบพรรคการเมืองไปหลายสิบปาก สอบกันปีหน้าก็ไม่หมด

แม้กระทั่งการรับมือในอนาคต หากประชาธิปัตย์จะต้องถูกยุบกันจริงๆ ซึ่งมีการเตรียมหัวเอาไว้ถึง 3 พรรคการเมือง น่าสังเกตตรงที่ว่า คดียุบพรรคก่อนหน้านี้ ไม่เคยสะดุ้งสะเทือน แต่มาคราวนี้

ประชาธิปัตย์ชักออกอาการ

ที่ผ่านมาผลงานของพรรคประชาธิปัตย์ไม่เข้าตากรรมการ ไม่ว่าจะเป็นการบริหารการปกครองประเทศ หรือการเข้ามาแก้ไขวิกฤติการเมืองตามแผนบันไดสี่ขั้น

วิกฤติบ้านเมืองกลับลุกลาม

ความขัดแย้งระหว่างตาอินกับตานา ตอนจบคงไม่ต่างจากนิทานอีสป เท่าไหร่นัก ตาอยู่ ได้ทั้งขึ้นทั้งล่อง มหากาพย์

วิกฤติการเมืองจะจบลงอย่างไร และใครคือนายกฯคนต่อไปของประเทศ ห้ามพลาด ถ้าสังเกตให้ดีมีหนังตัวอย่างเริ่มฉายออกมาบ้างแล้ว พระเอกหนังเรื่องนี้ต้องสมานฉันท์ได้กับทุกฝ่าย

ต้นทุนต้องสูงพอสมควร

ภาพวิกฤติการเมืองบ้านเราเหมือนการฉายหนังซ้ำวนเวียนเปลี่ยนตัวผู้แสดงไปเรื่อยๆ แต่สถานการณ์ไม่เคยเปลี่ยน กีฬาสี ยัง ลับ ลวง พราง เหมือนเดิม.

หมัดเหล็ก