WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Thursday, August 19, 2010

กิจกรรมอาทิตย์สีแดงสัญจรเชียงใหม่

ที่มา Thai E-News




โดย puk_lanna
18 สิงหาคม 2553

กิจกรรม หลังจากยกเลิก พรก. ของแดงเชียงใหม่!!!!

เป็นอันว่าตอนนี้ พรก.ฉุกเฉิน ที่จังหวัดเชียงใหม่ก็ได้ถูกยกเลิกลงแล้ว ทางกลุ่มแดงเชียงใหม่เองนั้นก็มีกิจกรรมที่จะทำค่อนข้างเยอะพอสมควร

อันดับแรกเลย เราก็เริ่มกันมาตั้งแต่วันนี้แล้ว มีการเสวนาพูดคุยกันกับนักวิชาการ อาจารย์ นักศึกษาซึ่งก็ต้องขอบอกว่าตอนนี้ อาจารย์นักวิชาการและข้าราชการ รวมทั้ง นิสิตและนักศึกษาต่างก็กลายมาเป็นแดงกันเยอะมากแล้วนะคะ ทั้งนี้ เพราะเขาทนไม่ได้ในเรื่องของกระบวนการยุติธรรม และการใช้กฎหมายของทางรัฐบาลที่ไร้มาตราฐาน

อันดับต่อไปก็คือการลงพื้นที่ต่างอำเภอ เพื่อประชาสัมพันธ์งานวันที่ 22 นี้ของ บก. ลายจุดอย่างรีบเร่ง เพื่อให้พี่น้องมวลชนมาพบปะกันให้มากที่สุดเท่าที่จะทำได้

และในวันเสาร์ที่ 21 สิงหาคม 2553 นี้พวกเราบางส่วนต้องเดินทางไปจังหวัดพะเยาเพื่อประชุมกับ คุณสมยศ พฤกษาเกษมสุข เกี่ยวกับเรื่องการจัดตั้ง สมัชชาประชาชน ประชุมเสร็จก็จะรีบเดินทางกลับมาเพื่อทำเวทีที่ท่าแพต่อค่ะ (ก็จะรวดทำการประชาสัมพันธ์และชักชวนพี่น้องพะเยาตามกลับมาร่วมงานวันอาทิตย์ที่22 ด้วยเลย)

ในเย็นวันเสาร์ที่ 21 สิงหาคม ได้มีการตกลงกันแล้วค่ะ ว่าจะจัดเวทีย่อย ที่ข่วงประตูท่าแพ มีการฉายคลิปวีดีโอ และภาพถ่ายการสลายชุมนุม อาจมีการพูดคุยจากปากของพี่น้องประชาชนที่อยู่ในเหตุการณ์จริงมาเล่าสู่กันฟัง (ทางเหนือเรียกวันลองไฟค่ะ) ก็เชิญชวนพี่น้องที่เดินทางไปจากกรุงเทพฯมาร่วมลองไฟพบปะกับพี่น้องหมู่เฮาชาวเหนือกั​นตั้งแต่คืนวันเสาร์ที่ี่ข่วงประตูท่าแพเลยนะคะ

เริ่มงานกันตั้งแต่ ประมาณ 16.00 น เป็นต้นไปเลยค่ะ

วันอาทิตย์ที่ 22 สิงหาคม ก็จะเป็นการจับจ่ายซื้อสินค้าถนนคนเดิน ร่วมงานกับท่าน บก. ลายจุด และพี่น้องมวลชนเสื้อแดง ทั้งภูธร นครบาล ตั้งแต่ บ่ายๆเป็นต้นไปค่ะ (ตามแต่โปรแกรมของ บก. ลายจุดค่ะ)

วันจันทร์ที่ 23 สิงหาคม ก็มีการเสวนาการเมืองต่ออีก 1 วัน ในมหาวิทยาลัยเชียงใหม่ โดยท่าน บก.ลายจุด และอาจารย์นักวิชาการ อีกหลายท่านนะคะ ก็ขอเชิญพี่น้องที่ยังไม่รีบเดินทางกลับเข้าร่วมฟังและร่วมแสดงความเห็นกันได้ค่ะ (รายละเอียดจะติดตามมาแจ้งให้ทราบอีกทีค่ะ)

วันอังคารที่ 24 สิงหาคม แกนนำเชียงใหม่ได้รับเชิญเข้าร่วมเสวนา กับคณะรัฐศาสตร์จุฬาฯ ในกรุงเทพมหานคร ก็ต้องเดินทางกันคืนที่ 23 ถึงกรุงเทพฯเช้าเข้าเสวนา (อย่างน้อยก็สามารถนำแนวทาง ความรู้ต่างๆไปเผยแพร่หรือประยุกต์ใช้ในการต่อสู้ต่อไปอย่างรอบคอบมากขึ้น 555 ถ้าไม่เหนื่อยตายกันเสียก่อนนะจ๊ะ 55555 สู้ว้อยย)

ยังค่ะยังมีอีกเยอะค่ะ กิจกรรมที่คิดไว้และจัดเตรียมไว้แบบต่อเนื่อง นอนสต๊อป แน่นอนค่ะจะทะยอยแจ้งให้ทราบเป็นงานๆๆไปนะคะ บางงานอาจต้องพึ่งพา วิทยุ ของเวบถ่ายทอดสัญญาณเสียงบ้างนะคะ

ทำสิ่งที่ตัวเองชอบคือ " อิสระ "
ทำสิ่งที่ตัวเองรักคือ " ความสุข"