WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Thursday, August 19, 2010

เว็บไซต์ "วิกิลีกค์" ถูกบล็อกในไทย

ที่มา Thai E-News


ที่มา Political Prisoners in Thailand
19 สิงหาคม 2553

เว็บไซต์บางกอกโพสต์ได้รายงาน (โดยอ้างอิงข่าวจากสำนักข่าวเอพี) ว่ากระทรวงไอซีทีได้ใช้อำนาจจากพรก.ฉุกเฉินภายใต้ระบอบอภิสิทธิ์ บล็อกการเข้าถึงเว็บไซต์ Wikileaks การบล็อกดังกล่าวใช้ข้ออ้างที่กล่าวว่า"เว็บไซต์เป็นภัยต่อความมั่นคงชาติ"
เว็บไซต์วิกิลีกค์มีชื่อเสียงในด้านที่ว่าเป็นเว็บสาธารณะที่พยายามจะปกป้องนักข่าวหรือนักเรียกร้องสิทธิ์ผู้ซึ่งมีข้อมูลหรือหลักฐานที่อ่อนไหวเพื่อที่จะสื่อสารให้กับสังคม เว็บไซต์ดังกล่าวได้เข้ามาอยู่ในความสนใจของสาธารณะชนระดับประเทศเมื่อสองสามสัปดาห์ก่อน เมื่อเว็บไซต์ได้ปล่อยข้อมูลของฝ่ายบริหารประเทศของสหรัฐฯที่เกี่ยวข้องกับความขัดแย้งทางทหารในประเทศอัฟริกานิสถาน

ดังเช่นที่ทุกคนทราบ เมื่อกระทรวงไอซีทีหรือระบอบดังกล่าวพูดถึง "ความมั่นคงของชาติ" นั่นหมายถึงพวกเขากำลังพูดถึงเรื่องเกี่ยวกับสถาบันฯ อย่างไรก็ตาม รายงานดังกล่าวได้พูดถึงเหตุของการบล็อกซึ่งได้เผยแพร่ข้อมูลมาราวเดือนหนึ่งแล้วว่า เกิดขึ้นจาการเผยแพร่ข้อมูลเกี่ยวกับความไม่สงบอันเกิดขึ้นจากการประท้วง: "คำสั่งดังกล่าวมาจากหน่วยงานหนึ่งของรัฐบาลที่จัดตั้งขึ้นมาเพื่อดูแลความไม่สงบทางการเมืองซึ่งได้ก่อความไม่สงบในกรุงเทพฯก่อนหน้านี้ในปีนี้" คำสั่งดังกล่าวได้กล่าวต่อว่า: "การเข้าถึงเว็บไซต์ดังกล่าวได้ถูกระงับภายใต้พรก.ฉุกเฉิน ปี 2548 ..."

แต่แล้วรายงานดังกล่าวก็ได้กล่าวเพิ่มเติมถึงการบล็อกเว็บ "ซึ่งมีการหมิ่นสถาบันฯ, อาชญากรรมร้ายแรงซึ่งจะต้องถูกลงโทษในคุกถึง 15 ปี นอกจากนี้ก็มีหน่วยงานพิเศษซึ่งถูกจัดตั้งขึ้นเพื่อที่จะค้นหาการวิพากษ์วิจารณ์เกี่ยวกับราชวงศ์ฯ"

จากการสำรวจหยาบๆของเราในเว็บไซต์วิกิลีกค์ ได้มีเรื่องราวหลักฐานที่เกี่ยวข้องกับประเทศไทย ดังต่อไปนี้:

(เซ็นเซอร์)

อ่านเพิ่ม
- สิ้นคิดเลยปิดเวบจอมแฉwikileaks / Thai Press Log / 19 สิงหาคม 2553