WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Friday, July 8, 2011

"ยิ่งลักษณ์" ให้สัมภาษณ์สื่อนอกเรื่อง "แก้รธน." และ "ม.112" แต่ย้ำต้องแก้ปัญหาปากท้องก่อน

ที่มา มติชน

น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ว่าที่ ส.ส.ระบบบัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย และว่าที่นายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์กับ ดิ อินดีเพนเดนท์ ถึงกรณีกฎหมายหมิ่นพระบรมเดชานุภาพ หรือ ประมวลกฎหมายอาญามาตรา 112 ซึ่งมีโทษจำคุกสูงสุด 15 ปี ว่า อาจจะต้องมีการทบทวนกฎหมายมาตราดังกล่าว ภายหลังนักสิทธิมนุษยชนได้แสดงความเห็นว่า มีการบังคับใช้กฎหมายมาตรานี้เพิ่มสูงขึ้นในรัฐบาลนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ โดยมีจุดมุ่งหมายเพื่อปิดปากบุคคลผู้อยู่ฝ่ายตรงข้ามรัฐบาล รวมทั้ง นายจตุพร พรหมพันธุ์ ว่าที่ ส.ส.ระบบบัญชีรายชื่อของพรรคเพื่อไทย ซึ่งขณะนี้ยังถูกควบคุมตัวอยู่ในเรือนจำ และแกนนำคนเสื้อแดงอีกหลายราย


"ดิฉัน คิดว่าประเด็นเรื่อง ม.112 เป็นเรื่องอ่อนไหวอย่างยิ่ง เราต้องจัดให้มีผู้เชี่ยวชาญมาอภิปรายถกเถียงกันในประเด็นดังกล่าว" น.ส.ยิ่งลักษณ์กล่าวและว่า "เราไม่ต้องการให้ผู้คนในสังคมใช้กฎหมาย ม.112 อย่างพร่ำเพรื่อจนเกินไป เราไม่ต้องการให้คนไทยใช้กฎหมายมาตรานี้อย่างผิดๆ"


ว่า ที่นายกรัฐมนตรีหญิงยังกล่าวถึงรัฐธรรมนูญฉบับปี พ.ศ.2550 ว่าอาจจะต้องถูกเปลี่ยนแปลงแก้ไข ภายหลังจากการมีกระบวนการปรึกษาหารือกันในประเด็นดังกล่าว


"เรา ควรจะสอบถามประชาชนว่าพวกเขาต้องการรัฐธรรมนูญฉบับไหน เราต้องทำประชาพิจารณ์ในเรื่องนี้" ว่าที่ ส.ส.ปาร์ตี้ลิสต์ลำดับแรกของพรรคเพื่อไทยกล่าวและว่า "(แต่) เราจะยังไม่ถกเถียงกันเกี่ยวกับประเด็นดังกล่าว ตั้งแต่ตอนเริ่มต้นตั้งรัฐบาล เพราะภารกิจแรกสำหรับดิฉันก็คือการแก้ไขปัญหาเศรษฐกิจ"