WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Thursday, July 7, 2011

“รัฐบาลพรรคเพื่อไทยนี้เป็นของประชาชน”

ที่มา thaifreenews

โดย poonnook

ภายหลังจากการเลือกตั้งผ่านพ้นไปสิ่งที่เห็นได้ชัดเจนก็คือ ประเทศนี้คงจะไม่สามารถก้าวไปสู่คำว่า “ปรองดอง” ได้อย่างแน่แท้.. ใครที่เคยหวังสูงถึงขั้นที่ว่าประเทศนี้จะเข้าสู่การสมานฉันท์ มีความรักกันดังพี่น้องเหมือนที่เคยเป็นมาเมื่อหลายสิบปีก่อน.. ก็คงจะฝันค้างกันเป็นแถว

เพราะเพียง แค่พรรคเพื่อไทยชนะการเลือกตั้งและกำลังฟอร์มตัวรัฐบาลเท่านั้น พวกลิ่วล้อเผด็จการไม่ว่าจะเป็น สส. ปชป. นักวิชาการลูกกะเป๋ง.. นักกฏหมายเลือกข้าง.. ทหารชายกระโปรง.. สื่อมวลชนเหลือเดน..และเหล่ามวลชนเทวดา..ฯลฯ ต่างก็ดาหน้ากันออกมาเตะสกัดดาวรุ่งของพรรคเพื่อไทย ที่จะนำนโยบายออกมารับใช้ประชาชนตามที่หาเสียงเอาไว้ อย่างไม่เว้นแต่ละวัน..และรวมถึงแม้แต่มวลชนคนเสื้อแดงเอง บางทีก็ผลอยผสมโรงเอากับเขาด้วย..

ไม่ใช่สิ่งที่น่าแปลกแต่ อย่างใดเลยที่เราจะเห็นข้อกล่าวหา..การตีรวน..และคำโจมตีมากมายที่ออกมาจาก จากคนเหล่านั้น..ไม่ว่าจะเป็นนาย บุญยอด สุขถิ่นไทย, นายแก้วสรร อติโพธิ์, หมอตุล หรือนายทหารใหญ่น้อยที่ดาหน้ากันออกมาแสดงความเห็นในทิศทางที่ไม่เป้นคุณต่อ รัฐบาลใหม่..ทั้งๆ ที่ยังไม่ได้เริ่มต้นทำงานจริงแม้แต่น้อย..

แน่ นอนว่าสำหรับผู้ที่มีจิตใจที่เป็นธรรม มองการเมืองในแบบที่ต้องการความปรองดอง, การสมานฉันท์ และการพัฒนาประเทศไปสู่ข้างหน้าแล้ว.. ย่อมเห็นได้ว่า สิ่งที่คนเหล่านั้นกล่าวหาโจมตีนั้นก็คือการ “หาเรื่อง..แบบหมาป่ากับลูกแกะ” เพื่อทำลายความชอบธรรมในการเป็นรัฐบาลของพรรคเพื่อไทยทั้งสิ้น.. เพราะสิ่งที่กล่าวหานั้นเป็นสิ่งที่ขาดหลักฐาน หรือยังไม่อาจจะกระทำให้ลุล่วงไปได้โดยเร็ววัน.. แต่ขณะที่ละเว้นการนำเอากรณีของกลุ่มพันธมิตร หรือความเลวร้ายของรัฐบาลพรรคประชาธิปัตย์ มากล่าวถึงอย่างสิ้นเชิง..

ลักษณะ เช่นนี้ช่างเหมือนหรือคล้ายคลึงกับการเข้ามาเป็นรัฐบาลของพรรคไทยรักไทย เมื่อหลังการเลือกตั้งปี 2548 และพรรคพลังประชาชนหลังการเลือกตั้งปี 2550 ซึ่งทั้งสองรัฐบาลต่างก็ได้รับการเลือกตั้งเข้ามาด้วยจำนวนเสียงของประชาชน อย่างท่วมท้น.. แต่ในที่สุดแล้วก็ถูกเหล่าสมุน และลิ่วล้อเผด็จการทั้งหลายก็ดาหน้ากันออกมาถล่มรัฐบาลในทุกรูปแบบ จนในที่สุดทั้งสองรัฐบาลก็ต้องพังทลายลงด้วยอำนาจอันอำมหิต ของฝ่ายเด็จการ โดยที่พี่น้องประชาชนผู้รักประชาธิปไตยต่างก็กัดฟันกล้ำกลืนความเจ็บแค้นเอา ไว้ในอก ชนิดที่เรียกว่าแลกมาด้วยเลือดเนื้อและชีวิตทีเดียว...

ปูนนก

Re:

สอง รัฐบาลของประชาชน, สองพรรคการเมืองของประชาชน, 91 ชีวิตที่สูญเสียไป, 2,000 คนที่ได้รับบาดเจ็บ, เศรษฐกิจไทยพังพินาศ และศักดิ์ศรีประเทศไทยในระดับนานาชาติล่มสลาย..สิ่งเหล่านี้ผมเชื่อว่า ประชาชนผู้รักประชาธิปไตยทุกคนต่างก็คงได้พิจารณาเห็นแล้ว.. “มันมากเกินพอแล้ว” ที่ประชาชนไทยจะต้องอยู่ภายใต้อุ้งมืออำนาจมืดที่ครอบงำประเทศอยู่ต่อไป.. “เพียงพอแล้ว” ..ที่ประชาชนจะต้องชะเง้อคอยความหวัง..ความปราณีจากอำนาจมืดนั้น.. เพื่อให้ได้มาซึ่ง “สิทธิของความเป็นคนไทยอย่างบริบูรณ์คนหนึ่ง”

คะแนน เสียงกว่า 15 ล้านเสียง จำนวน สส. 265 คน เหล่านี้เป็นข้อพิสูจน์แล้วว่า ประชาชนคนส่วนใหญ่ของประเทศต้องการให้ประเทศไทยนี้มีรัฐบาลปกครองประเทศโดย มีพรรคเพื่อไทยเป็นแกนนำ.. ซึ่งนั่นก็หมายความว่าฝ่ายเผด็จการกำลังจะสูญเสียอำนาจไป และอาจจะมีบางส่วนที่จะถูกดำเนินคดีตามกฏหมายจากความผิดที่ได้กระทำเอา ไว้..ดังนั้นมีหรือที่คนเหล่านี้จะยอมปล่อยอำนาจในมือออกไปโดยง่าย..

แม้ ว่าประชาชนจะแสดงพลังให้เห็นอย่างไม่เกรงกลัวแล้วว่า ประชาชนต้องที่จะมีอำนาจที่จะเลือกรัฐบาลขึ้นมาปกครองพวกเขาด้วยตนเอง ไม่ต้องพึงพาอาศัยบารมีของใคร.. แต่เพียงแค่ไม่กี่วันก็เห็นแล้วว่า “ไม่ง่ายอย่างที่คิด” เมื่อสมัยที่ประเทศจีนเกิดการปฏิวัติเปลี่ยนแปลงประเทศเป็นคอมมิวนิสต์นั้น เหมาเจ๋อตง กล่าวว่า “อำนาจรัฐเกิดมาจากปากกระบอกปืน” บางทีฟังดูเป็นเรื่องของความรุนแรงและไม่มีใครต้องการให้เกิดขึ้น.. แต่คำกล่าวที่ว่า “ผู้ชนะทำถูกทุกสิ่ง..ส่วนผู้แพ้ทำผิดทุกอย่าง” ยังคงเป็นจริง และใช้ได้เสมอ.. และจนถึงเวลานี้อาจจะกล่าวได้ว่า...

- ไม่ง่ายเลย..ที่ประชาชนผู้เรียกร้องประชาธิปไตยจะก้าวมาได้ไกลจนถึงปัจจุบันนี้
- ไม่ง่ายเลย..ที่อุดมการณ์ทางการเมืองจะถูกปลูกฝังเข้ามายังคนทุกระดับชั้นได้เช่นนี้
- ไม่ง่ายเลย..ที่ช่องว่างระหว่างชนชั้นของสังคมจะถูกตีแผ่ได้มากเท่านี้
- ไม่ง่ายเลย..ที่ความจริงที่ถูกปิดซ่อนมานานหลายสิบปี จะถูกเปิดเผยจนหมดได้เท่านี้
- ไม่ง่ายเลย..ที่ประชาชนจะสร้างแนวร่วมแห่งประชาธิปไตยได้เหนียวแน่นเช่นนี้
- ไม่ง่ายเลย..ที่ประชาชนจะสามารถเลือกแนวทางการปกครองตนเองได้เช่นนี้
- ไม่ง่ายเลย..ที่ประชาชนจะมีพรรคการเมืองที่เป็นของประชาชน, โดยประชาชน และ
เพื่อประชาชนได้เสียที
- ไม่ง่ายเลย..ที่ประชาชนจะมีรัฐบาลของตนเองได้โดยไม่ต้องผ่านความเห็นชอบจากใคร
บางคน
- ไม่ง่ายเลย..ที่ประชาชนจะหวงแหนประชาธิปไตยจนยอมเอาชีวิตเข้าแลกได้เช่นนี้
[/u]


และเมื่อเป็นเช่นนี้เผด็จการก็จะไม่ยอมที่จะสูญเสียอำนาจไปโดยง่ายเช่นกัน.. ดังนั้นจึง

- ไม่ง่ายเลย..ที่จะรักษาอำนาจประชฺาธิปไตยของประชาชนเอาไว้ให้ได้อย่างยืนนาน[/u]

พี่ น้องผู้รักประชาธิปไตยทั้งหลายครับ.. เนิ่นนานเพียงพอแล้วที่เราต้องยอมก้มหัวให้กับอำนาจมืดที่ครอบครองประเทศนี้ อยู่.. วันที่ 3 กรกฏาคม 2554 ที่ผ่านมาจึงเป็นเหมือนวันที่เสรีชนผู้มีจิตใจรักในเสรีภาพ ประกาศความอิสระให้พ้นจาก “แอกแห่งความชั่วร้ายของเผด็จการผู้อำมหิต” ที่ครอบงำพวกเราเอาไว้.. วันที่ 3 กรกฎาคม 2554 เป็นวันที่เสรีชนประกาศว่า “เราจะไม่ยอมอยู่ภายใต้อำนาจมืดแห่งเผด็จการใดๆ อีก”

และต่อไปนี้ “ขอประกาศเป็นศัตรูกับใครก็ตามที่จะมาทำลายอำนาจอันชอบธรรมของประชาชน” ซึ่งในฐานะประชาชนผู้เลือกพรรคเพื่อไทยให้เข้ามาปกครองประเทศนี้โดยชอบ ธรรม..จะขอต่อสู้ และปกป้องรัฐบาลที่มาจากประชาชนนี้ มิให้ถูกพวกสมุน และลิ่วล้อเผด็จการทำลายไปอย่างเช่นที่เคยมาในอดีตได้อีก..

และขอ เชิญชวนพี่น้องประชาชนผู้มีใจร่วมอุดมการณ์เดียวกัน (ที่จะรักษาอำนาจของประชาชนเพื่อประชาธิปไตย) ได้เข้ามาร่วมมือกันในการต่อต้านอำนาจเผด็จการ และลิ่วล้อของพวกมันที่จะมาทำลายอำนาจของประชาชน และให้การสนับสนุนการทำงานของรัฐบาลพรรคเพื่อไทย (ตราบใดที่พรรคเพื่อไทยยังไม่เปลี่ยนแปลงอุดมการณ์ไปจากประชาธิปไตย) อย่างเต็มที่..

ต่อไปไม่ว่าใครจะกล่าว ร้าย, โจมตี, หรือต่อต้านรัฐบาลพรรคเพื่อไทยเช่นไร เราก็จะมีมวลชนที่จะสนับสนุนรัฐบาลของเรา ให้กำลังใจคุณยิ่งลักษณ์ และรัฐบาลให้ทำงานเพื่อประชาชนต่อไป..เพราะรัฐบาลนี้จะเป็นฟางเส้นสุดท้าย ที่จะหล่นลงบนหลังอูฐ ที่แบกภาระอำนาจเผด็จการอย่างหนักที่สุดแล้ว.. ถ้าเกิดอุบัติเหตุไม่คาดฝันใดๆ ขึ้นกับรัฐบาลนี้ โดยไม่ชอบธรรมอีก.. คงจะไม่มีคำว่า “สงบ..สันติ..ปราศจากอาวุธ” เกิดขึ้นในประเทศไทยอีกต่อไปแล้ว. .

ปูนนก