WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Friday, July 8, 2011

การต่อสู้เพื่อประชาธิปไตยของคนเสื้อแดงยังไม่สิ้นสุด ปกป้องรัฐบาลที่มาจากประชาชน สร้างปชต.ให้สมบูรณ์

ที่มา Thai E-News



โดย แนวร่วมคนเสื้อแดง


1 ปฏิเสธไม่ได้ว่า ชัยชนะเลือกตั้งของพรรคเพื่อไทย คะแนนเสียงส่วนสำคัญยิ่งมาจากขบวนการคนเสื้อแดง ที่มีส่วนร่วมผลักดันหาเสียงตามยุทธศาสตร์สองขาของนปช. โดยที่คนเสื้อแดงจำนวนไม่น้อยหาได้สังกัดพรรคเพื่อไทยแต่อย่างใด

คน เสื้อแดง ไม่เพียงแต่ต้องการให้พรรคเพื่อไทยมีอำนาจในการบริหารราชการแผ่นดินเท่านั้น แต่คนเสื้อแดงได้เคลื่อนไหวอย่างชัดเจนมาโดยตลอดเพื่อให้สังคมไทยมี ประชาธิปไตย มีเสรีภาพ ความยุติธรรม และความเสมอภาค

มีข้อ เสนอรูปธรรม ที่ชัดเจน เช่น ปล่อยนักโทษการเมือง คนสั่งฆ่าประชาชนต้องถูกลงโทษ ต้องปฏิรูปกองทัพ ต้องแก้ไขรธน50 แก้ไขกฎหมายอาญามาตรา 112 ต้องปฏิรูปกระบวนการยุติธรรม ฯลฯ

ซึ่ง ล้วนเป็นข้อเสนอเพื่อเบียดขับอำนาจอิทธิพลของฝ่ายอำมาตยาธิปไตย อำนาจนอกระบบ มือที่มองไม่เห็น มิให้แทรกแซงทางการเมืองอันขัดกับการปกครองในระบอบประชาธิปไตย

2 แน่นอนว่า ชัยชนะของพรรคเพื่อไทย ซึ่งได้รับเสียงสวรรค์จากมือที่มองเห็นของประชาชนในครั้งนี้นั้น ก็มิอาจทำให้คนเสื้อแดงหลงระเริงหรือประมาทได้ว่าฝ่ายอำมาตยาธิปไตย จะยอมรับความเป็นจริง ยอมจำนนต่อเส้นทางประชาธิปไตยโดยพลัน

เนื่อง เพราะบทเรียนประวัติศาสตร์การเมืองไทยหลังการปฏิวัติ 2475 บอกให้รู้ว่าฝ่ายอำมาตยาธิปไตยและเครือข่ายทั้งหลาย พร้อมเสมอที่จะหาโอกาสรุกกลับเพื่อฟื้นวิมานสวรรค์ในอดีตให้กลับมีอำนาจนำ ทางการเมืองอีกครั้งตลอดเวลา

การต่อสู้เพื่อประชาธิปไตยของคน เสื้อแดจึงมิอาจสิ้นสุดได้ ยังคงต้องเกาะติดสถานการณ์การเคลื่อนไหวของฝ่ายอำมาตยาธิปไตย และคนเสื้อแดงยังต้องเคลื่อนไหวเพื่อทำลายความไม่ชอบธรรมของฝ่ายอำมาตยา ธิปไตยเช่นกัน

เพื่อจุดยืนต่อการปกป้องรัฐบาลที่มาจากกระบวนการประชาธิปไตย มาจากหนึ่งสิทธิ์หนึ่งเสียงของประชาชนคนส่วนใหญ่

3 ภายใต้สภาพความจริงและบทบาทที่ผ่านมา เป็นที่รับรู้กันดีว่า ผู้มีอำนาจบางคนในพรรคเพื่อไทย สมาชิกสภาผู้แทนราษฎรจำนวนหนึ่งของพรรคเพื่อไทย หรือพรรคการเมืองที่เข้าร่วมรัฐบาลของนายกรัฐมนตรียิ่งลักษณ์ ชินวัตร ก็หาได้มีจุดยืนต่ออุดมการประชาธิปไตย หรือมีความคิดที่ชัดเจนต่อภารกิจเพื่อสร้างประชาธิปไตยให้สมบูรณ์

จึง อาจเปิดช่องทางให้มีการฉวยโอกาส “เกียเซี๊ย” เกิดขึ้นได้ ซึ่งจักเป็นผลให้ข้อเสนอของคนเสื้อแดงบางประการถูกบิดเบือนไปได้เช่นกัน

คน เสื้อแดงในฐานะดุลพลังอำนาจสำคัญ จึงมิอาจเพิกเฉย ต้องเกาะติด แสดงท่าที บทบาท ความคิดเห็น มีส่วนร่วม ตามหลักการสิทธิพื้นฐานของระบอบประชาธิปไตย เพื่อมิให้รัฐบาลเดินทางผิดทิศผิดทางอย่างที่มิควรจะเป็น

หรือแม้ แต่นโยบายปรองดองของรัฐบาลยิ่งลักษณ์ซึ่งเป็นนโยบายที่สำคัญ เพื่อแก้ไขความขัดแย้ง เพื่อเพรียกหาความยุติธรรม เพื่อความเสมอภาคของทุกคน ก็ได้เปิดให้คณะกรรมการชุด อาจารย์คณิต ณ นคร เป็นประธาน ซึ่งแต่งตั้งสมัยนายกรัฐมนตรีอภิสิทธิ์ ดำเนินงานต่อ คนเสื้อแดงก็ต้องจับตามองเกาะติด ตรวจสอบ กระบวนการทำงานเช่นกัน

เนื่อง เพราะที่ผ่านมามิอาจปฏิเสธได้ว่า มีกรรมการบางคนที่มีบทบาทสำคัญ ร่วมเคลื่อนไหวกับเครือข่ายอำมายาธิปไตยทั้งเปิดเผยและไม่เปิดเผยมาโดยตลอด

และ หลายครั้งที่แสดงบทบาทผ่านทีวี ผ่านสาธารณชน ดูเหมือนกลับมีจุดยืนเอียงเข้าข้างฝ่ายที่มีอาวุธอยู่ในมือมากกว่ากระทำตน เป็นกลาง เป็นธรรม และอิสระจากทุกฝ่ายอย่างแท้จริง

คนเสื้อแดงจึงมิอาจไว้วางใจได้อย่างหมดใจ



4 ภายหลังรัฐประหาร 19 กันยายน 2549 เป็นผลให้การเติบโตของขบวนการคนเสื้อแดงเป็นไปทั้งปริมาณและคุณภาพ เป็นพลังประชาธิปไตยที่ยิ่งใหญ่ในประวัติศาสตร์การเมืองไทยอย่างที่ไม่เคย ปรากฎมาก่อน

ขบวนการคนเสื้อแดงทั้งสังกัดพรรคเพื่อไทย นปช. และกลุ่มแดงอิสระต่างๆ ยังต้องเติบโตจากปริมาณสู่คุณภาพ จากคุณภาพสู่ปริมาณ จึงยังต้องคิดค้น ศึกษา จัดตั้ง ขยายสมาชิก สรุปบทเรียนอย่างสม่ำเสมอ

เพื่อสร้างอำนาจนำของอุดมการให้ “แดงทั้งแผ่นดิน” ได้อย่างแท้จริง

ขบวน การคนเสื้อแดง นอกจากยึดมั่นในจุดยืนทางการเมืองประชาธิปไตยที่ชัดเจน อาจต้องร่วมกันพัฒนาคิดค้นทางออกด้านเศรษฐกิจ ด้านสังคม เพื่อสร้างความยุติธรรม ความเสมอภาคในสังคมไทยด้วยเช่นกัน

“ปกป้องรัฐบาลที่มาจากประชาชน ร่วมกันสร้างประชาธิปไตยให้สมบูรณ์”