WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Friday, July 8, 2011

"น้องสาวช่างภาพอิตาลี" ส่งจม.เปิดผนึกถึง "นายกฯ ยิ่งลักษณ์" กระตุ้นให้เร่งหาข้อเท็จจริงกรณี 92 ศพ

ที่มา มติชน



หมายเหตุ "เอลิซาเบ็ตต้า โปเลนกี" น้องสาวของ "ฟาบิโอ โปเลนกี" ช่าง ภาพชาวอิตาลี ซึ่งเสียชีวิตจากเหตุเจ้าหน้าที่รัฐสลายการชุมนุมของกลุ่มคนเสื้อแดงเมื่อ เดือนพฤษภาคม 2553 ได้ส่งจดหมายเปิดผนึกถึง น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ว่าที่นายกรัฐมนตรีไทย โดยมีเนื้อหาดังต่อไปนี้


จดหมายเปิดผนึก ถึงนายกรัฐมนตรีของประเทศไทย


ข่าว คราวล่าสุดเกี่ยวกับชัยชนะของคนเสื้อแดง ส่งผลให้น้ำตาของดิฉันถึงกับหลั่งไหลออกมาอย่างมิอาจควบคุมได้ นี่เป็นความรู้สึกที่ยากจะอธิบาย ซึ่งระคนกันไประหว่างความปลื้มปีติและความโศกสลด แต่ขณะเดียวกัน มันก็ซึมซาบไปด้วยความหวังอันขลาดเขลา


ดิฉันหลั่งน้ำตาด้วยความ หวังว่านับจากวันนี้เป็นต้นไป รุ่งอรุณแห่งความยุติธรรมและความเอาใจใส่จะบังเกิดขึ้น และเหยื่อทุกรายซึ่งมีความเชื่อว่าประเทศของตนเองจะต้องดีขึ้นกว่าเดิม กระทั่งได้อุทิศตนเพื่อความเปลี่ยนแปลงดังกล่าวด้วยการเสียสละในระดับสูงสุด จะได้รับความเอาใจใส่และความจริง ที่พวกเขาสมควรจะได้รับอย่างแท้จริง


แม้ ว่าตำแหน่งแห่งที่ส่วนบุคคลจะไม่เปิดโอกาสให้ดิฉันได้แสดงความ รู้สึกออกมาในฐานะผู้มีส่วนร่วมเกี่ยวข้องกับการเมืองไทยโดยตรง แต่ความจริงยังคงดำรงอยู่ว่า ดิฉันมีสถานะเป็นผู้หญิงและนักมนุษยนิยม ซึ่งตระหนักถึงความสำคัญในชัยชนะของคุณ


ดังนั้น ดิฉันจึงขอแสดงความยินดีกับคุณ และขออวยพรให้คุณจงมีทั้งความเข้มแข็งและสติปัญญามากเท่าที่ตำแหน่งนายก รัฐมนตรีจะต้องการสิ่งเหล่านั้นจากตัวคุณ


ด้วยความเคารพ ดิฉัน มีความหวังอย่าง จริงใจว่าการสืบสวนสอบสวนหาข้อเท็จจริงกรณีความตายเมื่อปี พ.ศ.2553 จะถูกรื้อฟื้นขึ้นมาและทบทวนใหม่อีกครั้งหนึ่ง เพื่อการเสียสละของหลายชีวิตเหล่านั้นจะได้ไม่สูญเปล่า และได้รับการชดใช้ด้วยความซื่อสัตย์, ความยุติธรรม, คำมั่นสัญญา และความรับผิดชอบ


อันจะส่งผลให้ประเทศไทยที่ถือกำเนิดขึ้นมาใหม่มีความแข็งแรงและสมบูรณ์ ด้วยการให้ความสำคัญในระดับสูงสุดต่อการปกป้องชีวิตมนุษย์


จึงเรียนมาเพื่อพิจารณา


ด้วยความเคารพอย่างสูง


เอลิซาเบ็ตต้า โปเลนกี