WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Thursday, July 7, 2011

"ยิ่งลักษณ์"ย้ำไม่ได้ยุบกองทุนน้ำมัน แต่จะยกเลิกเก็บเงินเข้าชั่วคราว ยันไม่กระทบLPG,NGV

ที่มา มติชน

ที่ พรรคเพื่อไทย (พท.) เมื่อวันที่ 7 กรกฎาคม น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ว่าที่นายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกรณีที่ผู้เชี่ยวชาญออกมาคัดค้านพรรคเพื่อไทยในการยุบกองทุนน้ำมัน ว่า พรรคเพื่อไทยไม่ได้มีนโยบายจะยุบกองทุนน้ำมันเพียงแต่จะยกเลิกการเก็บเงิน เข้ากองทุนน้ำมันแบบชั่วคราว ในรายการน้ำมันเบนซิน 95 เบนซิน 91 และดีเซล แต่ก็ยังคงต้องรอดูระยะเวลาในการยกเลิกก่อนว่าจะนานเท่าใด เนื่องจากพรรคเพื่อไทยไม่ได้มีนโยบายที่จะยกเลิกตลอด แต่จะดูระบบเศรษฐกิจเป็นที่ตั้ง อีกทั้งยังต้องรอดูแผนงบประมาณต่างๆ ด้วย

ส่วน กรณีหากราคาน้ำมันลดลงจะทำให้การใช้พลังงานทดแทนลดน้อยลงหรือไม่นั้น ตนคิดว่าในปัจจุบันพลังงานทดแทนก็ยังไม่มีเพียงพอต่อประชาชน ซึ่งในอนาคตก็จำเป็นที่จะต้องมีสร้างพลังงานทดแทนมากขึ้น

ว่า ที่นายกฯกล่าวต่อว่า ทั้งนี้ ในเบื้องต้นจะใช้เงินที่ยังคงมีเหลือจากกองทุนน้ำมันก่อน โดยเมื่อเงินหมดก็จะเป็นหน้าที่ภาระของรัฐบาลที่จะจัดสรรเงินจากส่วนต่างๆ ซึ่งอาจจะมีความเกี่ยวข้องกับค่าครองชีพและราคาของสินค้าต่างๆ อย่างไรก็ตาม พรรคเพื่อไทยขอเวลาอีกสักระยะหนึ่งในการหารือและสร้างแผนงบประมาณ

จาก การที่หลายฝ่ายเกรงว่าการยกเลิกการส่งเงินเข้ากองทุนน้ำมันฯ อาจกระทบกับราคาก๊าซ NGV และ LPG นั้น น.ส.ยิ่งลักษณ์ กล่าวว่า ไม่น่าจะส่งผลกระทบ เพราะเป็นการแก้ไขปัญหาระยะสั้น โดยจะใช้กองทุนน้ำมันฯที่เหลืออยู่เข้ามารองรับ เป็นเรื่องของรัฐบาลที่จะต้องรับภาระและยังส่งเสริมการใช้พลังงานทดแทนในทุก ด้าน