WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Saturday, July 9, 2011

พี่นักข่าวอิตาลีวอน"รบ.ใหม่"คลี่91ศพ

ที่มา ข่าวสด

รุมจวกยับ กก.สิทธิฯ อุ้ม"มาร์ค" ไม่ปกป้อง ประชาชน


รุม สวดยับ "กรรมการสิทธิฯ"มีอคติ -ไม่เป็นกลาง ทำรายงานเหตุการณ์สลายม็อบแดง 91 ศพผิดหลักสากล ไม่สนใจปกป้องสิทธิพื้นฐานประชาชน แต่กลับเอื้อประโยชน์ให้ผู้กุมอำนาจรัฐ พี่สาว "ฟาบิโอ โปเลงกี" ช่างภาพอิสระอิตาเลียน เขียนจดหมายเปิดผนึกถึง "นายกฯ ยิ่งลักษณ์" แสดงความยินดีที่ชนะเลือกตั้ง พร้อมตั้งความหวังว่านับจากนี้การ สอบสวนหาสาเหตุการตาย 91 ศพ รวมถึงนายฟาบิโอที่โดนยิงดับในวันกระชับวงล้อม 19 พ.ค. 53 จะดำเนินไปอย่างยุติธรรมตรงไปตรงมา "แรมโบ้อีสาน" เสียงอ่อน ยืนยันแกนนำนปช.ไม่ได้แตกคอกันรุนแรง แต่สมาชิกบางส่วนอยากให้ "ธิดา" ประธานนปช. ลดความเจ้าอารมณ์ลงบ้าง

"ปู"เห็นด้วยแนวทาง"คอป."

เมื่อ เวลา 08.50 น. วันที่ 8 ก.ค. ที่พรรคเพื่อไทย น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ว่าที่นายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์กรณีนายคณิต ณ นคร ประธานคณะกรรมการอิสระตรวจสอบและค้นหาความจริงเพื่อการปรองดองแห่งชาติ (คอป.) ระบุจะไม่มีการพูดถึงเรื่องนิรโทษกรรม พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร ในกระบวนการปรองดองของคอป. ว่า ตนเห็นด้วย เรื่องนี้ให้แล้วแต่คอป.จะดำเนินการอย่างไร ยืนยันว่าพรรคเพื่อไทยจะไม่เข้าไปยุ่งเกี่ยว เพราะต้องการให้คอป.ทำงานอย่างอิสระเต็มที่ สิ่งใดที่พรรคเพื่อไทยพร้อมสนับสนุนได้ก็ยินดีทำ ส่วนที่จะตั้งคณะกรรมการทำงานควบคู่กับคอป.นั้นต้องให้คอป.ตั้งหลักก่อน และเสนอมาว่าต้องการให้เข้าไปช่วยเหลือหรือสนับสนุนในส่วนไหน เราพร้อมสนับสนุน โดยเฉพาะเรื่องกฎหมายเพื่อให้เป็นไปตามหลักสากล

แก้"ม.112"ยังไม่มีความเห็น

ผู้ สื่อข่าวถามถึงกระแสข่าวระบุพรรคเพื่อไทยเตรียมแก้ไขประมวลกฎหมายอาญามาตรา 112 ซึ่งมีเนื้อหาเกี่ยวกับการหมิ่นประมาท ดูหมิ่นหรือแสดงความอาฆาตมาดร้ายต่อสถาบันพระมหากษัตริย์ น.ส.ยิ่งลักษณ์ กล่าวว่า ไม่ใช่ ข้อเท็จจริงคือมีการสัมภาษณ์และสอบถามความเห็น ซึ่งตนตอบไปว่ามาตรานี้มีความละเอียดอ่อน ต้องให้ผู้ที่มีความรู้มาหารือและพูดคุยกัน ส่วนตัวไม่มีความเห็นในเรื่องนี้ ความจริงไม่ควรนำมาตรานี้ไปอ้างอิงไม่ถูกที่ อีกทั้งเรื่องนี้น่าจะเป็นกระบวนการของสภามากกว่า

ต่อข้อถามที่ระบุ ว่า "ไปอ้างอิงไม่ถูกที่" คืออะไร น.ส.ยิ่งลักษณ์ ตอบว่าเรื่องนี้เราต้องมาดูว่าจะทำอย่างไรไม่ให้นำไปใช้อ้างอิงมากกว่า ส่วนประเด็นที่จะแก้ไขถือเป็นเรื่องละเอียดอ่อน ขอยังไม่ให้ความเห็นเพราะยังไม่ได้ศึกษาอย่างละเอียด ต้องปรึกษาผู้ที่มีความรู้ก่อน

ปชป.สงสัยคำสัมภาษณ์"ปู"

ที่ พรรคประชาธิปัตย์ น.พ.บุรณัชย์ สมุทรักษ์ โฆษกพรรค แถลงว่า จากการแถลงความคืบหน้าการทำงานของคอป. พรรคประชาธิปัตย์ยืนยันว่ากรณีพรรคเพื่อไทยแสดงความตั้งใจสนับสนุนการทำงาน ของคอป. ถือเป็นการสานต่อสร้างความปรองดองที่รัฐบาลพรรคประชาธิปัตย์ริเริ่มขึ้นหลัง เหตุการณ์สูญเสีย แต่อยากให้น.ส.ยิ่งลักษณ์ ว่าที่นายกฯ ให้ความชัดเจนบางประเด็นกรณีนายคณิต ณ นคร ประธานคอป.ตั้งคำถามว่า จะตั้งกรรมการคู่ขนานจากฝ่ายบริหารตามที่พรรคเพื่อไทยเคยพูดไว้หรือไม่ เพราะความปรองดองต้องเป็นอิสระและปลอดการถูกแทรกแซง

น.พ.บุรณัชย์ ระบุว่า ที่สำคัญที่สุดเรื่องแก้ไขรัฐธรรมนูญ ล่าสุดน.ส.ยิ่งลักษณ์ไปให้สัมภาษณ์น.ส.พ.ดิอินเพนเดนต์ของอังกฤษ เมื่อ 7 ก.ค. กล่าวว่าสิ่งแรกที่จะทำให้ความปรองดองเกิดขึ้นจริงคือทุกคนต้องกลับไปสู่ ก่อนคำตัดสินของศาลและรัฐธรรมนูญก่อนปี 2549 ซึ่งควรทำประชาพิจารณ์ถามประชาชนว่าอยากได้รัฐธรรมนูญแบบใด

"คำถาม คือการระบุว่าต้องกลับไปก่อนคำตัดสินศาล หมายความถึงคดีใด เพราะการวินิจ ฉัยศาลที่สิ้นสุดไปแล้วมี 2 กลุ่มคดี คือ 1.คดีตัดสิทธิ์ทางการเมือง ซึ่งประชาธิปัตย์เห็นว่าถ้าเรื่องนี้ตรงกับข้อเสนอของกรรมการอิสระว่าจะช่วย สร้างความปรองดองในชาติได้ พรรคประชาธิปัตย์ก็ไม่มีปัญหา 2.กลุ่มคดีทุจริต ซึ่งมีผู้ตั้งข้อสังเกตว่าตรงกับในอดีตที่มีความพยายามกลับไปยังรัฐธรรมนูญ 2540 เพื่อยกเลิกมาตรา 309 ในรัฐธรรมนูญ 2550 เพื่อให้กระบวนการดำเนินคดีอาญาที่เกี่ยวข้องกับการทุจริตมีผลถูกล้างไป เสมือนไม่เคยเกิดขึ้น ดังนั้นเรื่องนี้เป็นคำสัมภาษณ์สื่อต่างประเทศที่ไม่ตรงกับที่น.ส.ยิ่ง ลักษณ์ให้สัมภาษณ์สื่อในประเทศ" น.พ.บุรณัชย์ กล่าว

ชี้"กสม."เกรงกลัวผู้มีอำนาจ


อ่านรายละเอียดทั้งหมดคลิ้ก ข่าวสด