WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Wednesday, July 6, 2011

"สุเทพ"เตือนคนไทยจับตาถ้าเสื้อแดงเกินครึ่งประเทศ-จะนำไปสู่การเปลี่ยนแปลงการปกครอง

ที่มา ประชาไท

"อภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ" ยังมาทำงานที่ทำเนียบตามปกติ ด้าน "สุเทพ เทือกสุบรรณ" เก็บของแล้วตั้งแต่คืนวาน ย้ำไม่กลับมานั่งเลขาธิการพรรคอีก แต่พร้อมจะเป็นที่ปรึกษาพรรค อัด"ทักษิณ"เป็นทูตการค้า ไม่สง่างาม ย้ำประชาธิปัตย์แม้มี ส.ส.น้อย แต่จะปกป้องประโยชน์ประชาชน และไม่นำมวลชนมาเล่นการเมืองนอกสภา ด้าน "ยิ่งลักษณ์" ปฏิเสธข่าวตั้งทักษิณเป็นทูตการค้า

สุเทพเชื่อถ้าเสื้อแดงเกินครึ่งประเทศจะนำไปสู่การเปลี่ยนแปลงการปกครอง

สำนักข่าว กรมประชาสัมพันธ์ รายงานวันนี้ (6 ก.ค.) ว่า นายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรีฝ่ายความมั่นคง และรักษาการเลขาธิการพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงการเลือกผู้บริหารพรรคประชาธิปัตย์ชุดใหม่ ว่า เห็นด้วยกับนายชวน หลีกภัย ประธานสภาที่ปรึกษาพรรคประชาธิปัตย์ ที่เห็นว่านายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ ยังเหมาะสมเป็นหัวหน้าพรรคต่อไปแต่ส่วนตัวจะไม่รับตำแหน่งเลขาธิการพรรคอีก โดยจะขอให้ไม่เสนอชื่อในที่ประชุม และพร้อมที่จะเป็นที่ปรึกษาและช่วยงานพรรคต่อไป

นอกจากนี้ ยังเห็นว่า พรรคประชาธิปัตย์ควรปรับยุทธศาสตร์สร้างฐานมวลชนใหม่ เช่นเดียวกับพรรคเพื่อไทย ที่ประสบความสำเร็จในการสร้างมวลชนเสื้อแดงในภาคอีสาน อย่างไรก็ตาม เชื่อว่า หากสร้างมวลชนเสื้อแดงได้ครึ่งประเทศ จะนำไปสู่การเปลี่ยนแปลงรูปแบบการปกครอง จึงขอให้ประชาชนตระหนักถึงสิ่งที่จะเกิดในอนาคต

อัด"ทักษิณ"เป็นทูตการค้า ไม่สง่างาม ส่วน ปชป. มี ส.ส.น้อยก็จะปกป้องผลประโยชน์ประชาชน

นาย สุเทพ ยังกล่าวถึงกรณีพรรคเพื่อไทย จะแต่งตั้ง พ.ต.ท ทักษิณ ชินวัตร เป็นทูตการค้าว่า หากเป็นจริงก็คงไม่สง่างาม ส่วนการทำหน้าที่ฝ่ายค้านของพรรคประชาธิปัตย์ แม้มีจำนวน ส.ส.น้อย ก็จะทำหน้าที่ปกป้องผลประโยชน์แทนประชาชน และไม่เอามวลชนมาเล่นการเมืองนอกสภาเหมือนที่ผ่านมา

ส่วนที่รัฐบาล และประชาชนกับพูชา ดีใจที่พรรคเพื่อไทยชนะการเลือกตั้ง ได้พูดไว้แล้วว่า ความสัมพันธ์ไทย-กัมพูชาจะดีขึ้น เพราะมีความสนิทสนมกัน แต่ต้องไม่ลืมว่าเป็นรัฐบาลไทย ต้องรักษาผลประโยชน์ของประเทศไทย

เผยอภิสิทธิ์ยังทำงานในทำเนียบ ส่วนสุเทพเก็บของแล้วตั้งแต่เมื่อคืน

สำหรับ บรรยากาศที่ทำเนียบรัฐบาลวันนี้ (6 กค) นายอภิสิทธิ์ยังคงมาปฏิบัติหน้าที่ตามปกติ โดยได้เดินทางมาแต่ช่วงเช้า ส่วนนายสุเทพ เทือกสุบรรณ มีรายงานข่าวว่า ได้เก็บของออกจากทำเนียบรัฐบาลแล้วเมื่อคืนนี้ที่ผ่านมา และที่ด้านหน้าตึกไทยคู้ฟ้า เจ้าหน้าที่ได้ยกกระถางต้นโกศล 6 กระถางที่มีการปรับฮวงจุ้ยออกไปแล้ว

"ยิ่งลักษณ์"ปฏิเสธข่าวตั้ง"ทักษิณ"เป็นทูตการค้า ยันยังไม่มีการฟอร์มครม.จนกว่า กกต.ประกาศผล

สำนักข่าว กรมประชาสัมพันธ์ รายงานด้วยว่า ด้าน น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ว่าที่นายกรัฐมนตรี กล่าวถึงข่าวการแต่งตั้ง พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร เป็นทูตการค้าว่า ไม่ทราบข่าวออกมาได้อย่างไร ขณะนี้ขอคิดวางแนวนโยบายตามที่ได้ให้ไว้กับประชาชนก่อน โดยยืนยันว่า พ.ต.ท.ทักษิณ ไม่ต้องการตำแหน่งใดๆ แต่จะคอยให้กำลังใจเท่านั้น ส่วนความคืบหน้าการจัดตั้งรัฐบาล ขณะนี้ยังไม่มีการพูดคุย โดยต้องการประกาศผลเลือกตั้งอย่างเป็นทางการจาก กกต.ก่อน

น.ส.ยิ่ง ลักษณ์ ยังกล่าวถึงบุคคลที่จะมาดำรงตำแหน่งรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ว่า ในใจยังไม่มีใคร แต่ผู้ที่จะมาดำรงตำแหน่งต้องทำงานร่วมกับกองทัพได้ ส่วนกระทรวงที่เกี่ยวข้องกับเศรษฐกิจ จะพิจารณาบุคคลภายในพรรคเป็นลำดับแรก แต่ไม่ปิดกั้นบุคคลภายนอก ส่วนกระทรวงการต่างประเทศ ต้องเป็นคนที่มีความรู้ ความสามารถ ประสานงานกับข้าราชการได้ และที่ยอมรับของนานาประเทศ ส่วนจะแต่งตั้งแกนนำ นปช. ดำรงตำแหน่งรัฐมนตรีหรือไม่ จะยึดตามความสามารถและภารกิจเป็นหลัก โดยไม่มองที่ตัวบุคคล เพราะจะทำให้การจัดตั้งคณะรัฐมนตรีเป็นไปได้ยาก