WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Wednesday, July 6, 2011

ยิ่งลักษณ์” ไม่ปิดกันแดงเป็น รมต.

ที่มา thaifreenews

โดย Yang Wenli



“ยิ่งลักษณ์” ไม่ปิดกันแดงเป็น รมต. มั่นใจลูกพรรค-แกนนำแดงหวังดีต่อประเทศ เผยคุณสมบัติ รมต.ต้องทำงานได้ทันที

วันนี้ (6 ก.ค.) ที่พรรคเพื่อไทย น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ว่าที่นายกรัฐมนตรีหญิง ให้สัมภาษณ์ถึง ความชัดเจนในการจัด ครม. “ยิ่งลักษณ์ 1” ว่า จะชัดเจนหลังจาก กกต.ประกาศรับรองอย่างเป็นทางการ ส่วนข่าวที่ระบุว่า พรรคเพื่อไทยล็อค 4 กระทรวงหลัก ไว้ดูแลเองนั้น น.ส.ยิ่งลักษณ์ กล่าวว่า ยังไม่ใช่ทั้งหมด ยังไม่ได้คุยกัน เพราะเร็วเกินไป ส่วนบุคคลที่จะเข้ามาเป็น รมว.กลาโหม นั้น ยังไม่ได้มองใครไว้ในใจ แต่ที่สำคัญต้องเป็นคนที่ทำงานได้ และทำงานร่วมกับกองทัพได้

เมื่อ ถามถึง รัฐมนตรีด้านเศรษฐกิจ จะใช้คนใน หรือคนนอกพรรค เข้ามาทำงาน น.ส.ยิ่งลักษณ์ กล่าวว่า ยังไม่ได้คิดตรงนั้น เพราะอยู่ในช่วงการพิจารณา เราจะพิจารณาทั้งคนใน และไม่ปิดโอกาสสำหรับคนนอกที่มีความรู้ความสามารถ เพราะอยากได้คนที่มีความรู้ด้านเศรษฐกิจมาบริหารประเทศ เนื่องจากเป้าหมายคือ อยากให้เศรษฐกิจของประเทศเดินหน้า สำหรับคุณสมบัติของ รมว.ต่างประเทศ จะต้องเป็นคนที่มีความรู้ ความสามารถ เข้าใจ และพูดคุยกับข้าราชการได้ ที่สำคัญต้องสามารถเจรจาเรื่องความสัมพันธ์ และเป็นที่ยอมรับของทุกประเทศ เพราะตำแหน่งนี้จะต้องเป็นคนพูดคุยกับแต่ละประเทศให้เกิดการยอมรับ

เมื่อ ถามย้ำว่า ในส่วนของคนเสื้อแดง น่าจะมีส่วนเข้ามาเป็นรัฐมนตรี เพื่อตอบแทนการช่วยงานของพรรคในช่วงที่ผ่านมาด้วยหรือไม่ น.ส.ยิ่งลักษณ์ กล่าวว่า ขอย้ำว่าผู้ที่จะเข้ามาเป็นรัฐมนตรี ต้องเป็นคนที่มีความรู้ ความสามารถตรงกับงาน เราไม่ได้ยึดติดว่าจะต้องเป็นใคร วันนี้จะต้องทำงาน และมีผลงานชัดเจน เพราะเราเสียเวลาไปมากแล้ว ดังนั้น การจัด ครม.จะต้องจัดแล้วทำงานได้ทันที

เมื่อถามว่า หากไม่มีตัวแทนคนเสื้อแดงเข้ามาเป็นรัฐมนตรี เกรงว่าจะเกิดแรงกระเพื่อมตามมาหรือไม่ น.ส.ยิ่งลักษณ์ กล่าวว่า ตนเชื่อว่าทุกคนมีความหวังดีกับประเทศ ถ้าเราเลือกรัฐมนตรีตามคุณสมบัติที่มีความรู้ ความสามารถ ก็เชื่อว่าทุกคนจะยอมรับ

เมื่อถามว่า ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง ว่าที่ ส.ส.บัญชีรายชื่อ ถือว่ามีคุณสมบัติตรงกับเนื้องานหรือไม่ น.ส.ยิ่งลักษณ์ กล่าวว่า ต้องดูว่าเป็นตำแหน่งไหน ร.ต.อ.เฉลิม ก็ถือเป็นผู้มีความรู้ ความสามารถ แต่ไม่อยากให้ถามเป็นรายบุคคล เพราะจะตอบยาก ขอให้รอเวลาอีกนิด

เมื่อ ถามว่า รายชื่อ ครม.ที่ปรากฏทางหน้าสื่อขณะนี้ ใกล้เคียงกับข้อเท็จจริงหรือไม่ น.ส.ยิ่งลักษณ์ กล่าวว่า ยังไม่ได้ฟอร์ม ครม.เลย อย่างไรก็ตาม ตนก็ได้ฟังความเห็นที่หลายคนส่งมาให้บ้าง ซึ่งเป็นเรื่องดี ตนจะรับความเห็นไว้เป็นข้อมูล และคงจะดำเนินการหลังจากที่วางกรอบนโยบายใหญ่เรียบร้อยแล้ว น.ส.ยิ่งลักษณ์ กล่าวอีกว่า ตนได้รับ และอ่านหนังสือแสดงความยินดีจากรัฐบาลกัมพูชาแล้ว เป็นการแสดงความยินดีทางการทูต และยอมรับผลการเลือกตั้ง.

http://www.dailynews.co.th/newstartpage/index.cfm?page=content&categoryId=8&contentID=149400