WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Saturday, July 9, 2011

ทูตจีนเข้าพบยิ่งลักษณ์-ยินดีที่ประสบความสำเร็จในการเลือกตั้ง

ที่มา ประชาไท

"ก่วน มู่" ทูตจีนเข้าพบยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ชี้ไทยจีนสัมพันธ์ยาวนาน รัฐบาลจีนหวังว่ารัฐบาลภายใต้การนำของพรรคเพื่อไทยจะทำให้ประชาชนมีชีวิต ความเป็นอยู่ที่ดีขึ้น ส่วนโฆษกกระทรวงการต่างประเทศจีนกล่าวแสดงความยินดีที่ไทยจัดการเลือกตั้ง ราบรื่น และเสถียรภาพทางการเมืองของไทยสอดคล้องกับผลประโยชน์ขั้นพื้นฐานของประชาชน ไทยและจะช่วยให้ความสัมพันธ์ระหว่างจีนกับไทยพัฒนาก้าวหน้าไป

เนชั่นทันข่าว รายงานว่า วันนี้ (8 ก.ค. 54) นายก่วน มู่ เอกอัครราชทูตสาธารณรัฐประชาชนจีน ประจำประเทศไทย เข้าพบ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ว่าที่ ส.ส.บัญชีรายชื่อลำดับที่ 1 พรรคเพื่อไทย ที่ห้องรับรอง ชั้น 8 ที่อาคารไอโอเอ ทำการพรรคเพื่อไทย เพื่อแสดงความยินดีที่ น.ส.ยิ่งลักษณ์ และพรรคเพื่อไทยประสบความสำเร็จในการเลือกตั้ง

นาย ก่วน มู่ กล่าวว่า ไทยกับจีนเป็นประเทศที่มีความสัมพันธ์กันมาอย่างยาวนาน อีกทั้งรัฐบาลจีนให้ความสำคัญกับไทยเป็นอย่างมาก อย่างไรก็ตามรัฐบาลจีน มีความมุ่นมั่นและหวังว่ารัฐบาลภายใต้การนำของพรรคเพื่อไทย จะทำให้ประชาชนมีชีวิตความเป็นอยู่ที่ดีขึ้น รวมทั้งทำให้เกิดความสมัครสมานสามัคคีกันในประเทศ ซึ่งเป็นความปรารถนาจากทุกฝ่าย เพื่อประเทศไทยจะได้เดินไปข้างหน้าได้อย่างดี

โดยก่อนหน้านี้ วิทยุสากลแห่งประเทศจีน ภาคภาษาไทย รายงานว่า เมื่อวันที่ 5 ก.ค. นายหง เหล่ย โฆษกกระทรวงการต่างประเทศจีนกล่าวที่กรุงปักกิ่งว่า จีนซึ่งเป็นประเทศเพื่อนบ้านที่ดีของไทยขอแสดงความยินดีที่การเลือกตั้ง สมาชิกสภาผู้แทนราษฎรไทยดำเนินอย่างราบรื่น

นายหง เหล่ยกล่าวว่า เสถียรภาพทางการเมืองของไทยสอดคล้องกับผลประโยชน์ขั้นพื้นฐานของประชาชนไทย และจะช่วยให้ความสัมพันธ์ระหว่างจีนกับไทยพัฒนาก้าวหน้าไป จีนหวังว่าสังคมไทยมีความสมานฉันท์ เศรษฐกิจไทยพัฒนาก้าวหน้า บ้านเมืองไทยมีความมั่นคง และประชาชนไทยมีความอยู่เย็นเป็นสุข