WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Thursday, July 7, 2011

แถลงการณ์ของวิสา คัญทัพ และไพจิตร อักษรณรงค์ เรื่อง นปช.แตก

ที่มา Thai E-News



โดย ทีมข่าวไทยอีนิวส์
7 กรกฎาคม 2554

หมายเหตุไทยอีนิวส์:วิ สา คัญทัพ และไพจิตร อักษรณรงค์ ส่งแถลงการณ์แจ้งว่า ทั้งสองไม่ได้เข้าร่วมประชุมกับชินวัฒน์ หาบุญพาด เพื่อกดดันให้ธิดา ถาวรเศรษฐ์ ลาออกจากรักษาการประธาน นปช.ตามที่ปรากฎเป็นข่าว ดังมีรายละเอียดต่อไปนี้

รายการข่าวเช้าของคุณสรยุทธ สุทัศนะจินดา วันที่ 7 กรกฎาคมนี้ รายงานข่าวอ้างอิงจากพาดหัวข่าวใหญ่ไทยรัฐเรื่อง นปช.แตก มีกลุ่มหนึ่งนำโดย คุณชินวัฒน์ หาบุญพาด และเพื่อนมิตรจำนวนหนึ่ง ต้องการเปลี่ยนการนำจาก อ.ธิดา ถาวรเศรษฐ มาเป็น นายคณิน บุญสุวรรณ ผมฟังข่าวแล้วก็ตกใจ

เพราะ ในข่าวมีผมและคุณไพจิตร อักษรณรงค์เข้าไปเกี่ยวข้องด้วย โดยมีชื่อร่วมอยู่ในกลุ่มของคุณชินวัฒน์ หาบุญพาด (ข่าวไทยรัฐระบุชื่อดังนี้ นายสุภรณ์ อัตถาวงศ์,ดร.ประแสง มงคลศิริ,พ.ต.ท.ไวพจน์ อาภรรัตน์,นายวันชนะ เกิดดี,นายวิสา คัญทัพ และนางไพจิตร อักษรณรงค์)

ขอชี้แจงให้ทราบทั่วกันว่า ผมและคุณไพจิตรไปร่วมรับประทานอาหาร ณ ร้านแห่งหนึ่งแถวถนนวิภาวดีจริง ตามคำเชิญของคุณชินวัฒน์ หาบุญพาด เนื่องด้วยเป็นการเชิญจากเพื่อนมิตรที่เคยต่อสู้หลบหนีการไล่ล่ามาด้วยกัน ผู้เชิญไม่ได้แจ้งวัตถุประสงค์ใดๆ นอกจากบอกว่า มากินข้าวคุยกัน สังสรรค์กัน ผมถึงที่ร้านเวลาหกโมงเย็น จนถึงสองทุ่มก็ยังไม่มีใครมานอกจาก คุณชินวัฒน์ คุณประแสง และคุณไวพจน์

เนื่องจากผมและคุณไพจิตรมีนัด สำคัญอีกที่หนึ่งจึงขอลากลับก่อน การพูดคุยหารืออะไรกันหลังจากนั้น ผมและคุณไพจิตรจึงไม่เกี่ยวข้อง ไม่รู้เรื่องด้วย และไม่ได้รับทราบอะไร

ฉะนั้น ผมและคุณไพจิตรจึงขอปฏิเสธว่า เรามิได้ร่วมคิด ร่วมประชุม และร่วมสนับสนุนให้เกิดการเปลี่ยนแปลงประธาน นปช.ดังปรากฎเป็นข่าว จึงเรียนมาให้ทราบโดยทั่วกัน

********
ข่าวเกี่ยวเนื่องจากไทยรัฐ:แกนนำ นปช.แตกโพละ บีบปลด!เมียเหวงพ้นประธาน

แกน นำ นปช.แตกคอ แรมโบ้อีสาน รวมกลุ่มสายฮาร์ดคอร์ เสนอปลด “ธิดา” พ้นตำแหน่งกลางที่ประชุม อ้างไม่เป็นประชาธิปไตย ทำองค์กรแตกแยก เตรียมหนุน “คณิน บุญสุวรรณ” อดีต สสร.เข้าชิงตำแหน่งแทน จี้หากไม่ยอมรับข้อเสนอจะแยกตัว ทั้งยังเตือนพรรคเพื่อไทยอย่าตีกัน นปช. ไม่ให้ร่วมรัฐบาล ทั้งที่ได้รับเลือกตั้งเพราะคนเสื้อแดง...

จุด เปลี่ยนครั้งใหญ่ของกลุ่มคนเสื้อแดง ถูกเปิดเผยขึ้น เมื่อเวลา 12.20 น. วันที่ 6 ก.ค. ที่ศูนย์เยียวยา ผู้ได้รับผลกระทบจากการชุมนุม ศูนย์การค้าอิมพีเรียลลาดพร้าว กลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ หรือ นปช.นัดหมายสื่อมวลชนแถลงข่าวประจำสัปดาห์ โดยก่อนหน้านี้ นางธิดา ถาวรเศรษฐ รักษาการประธาน นปช.ได้นัดหมายแกนนำ นปช.ประชุมสรุปข้อมูลก่อนการแถลง ทั้งนี้ ได้มีรายงานข่าวว่า บรรยากาศการประชุมครั้งนี้เป็นไปด้วยความตึงเครียด เนื่องจากแกนนำคนสำคัญสายฮาร์ดคอร์ส่วนหนึ่ง อาทิ นพ.ประแสง มงคลศิริ พ.ต.ท.ไวพจน์ อาภรณ์รัตน์ นายสุภรณ์ อัตถาวงศ์ หรือแรมโบ้อีสาน นางไพจิตร อักษรณรงค์ นายวิสา คัญทัพ นายวันชนะ เกิดดี ฯลฯ ได้ร่วมกันบอยคอตไม่เข้าประชุม ทั้งยังมอบหมายให้ตัวแทนกลุ่มคือ นายชินวัฒน์ หาบุญพาด ทำหน้าที่เข้าประชุมแทน

ทั้งนี้ นายชินวัฒน์ได้เสนอมติของกลุ่มต่อที่ประชุมว่า ขอให้นางธิดาลาออกจากตำแหน่งรักษาการประธาน นปช. นอกจากนี้ยังมีการเสนอปรับเปลี่ยนชื่อขององค์กร นปช.ใหม่เพื่อสลัดให้หลุดจากภาพลักษณ์ของความรุนแรง อย่างไรก็ตามข้อเสนอดังกล่าว สร้างความไม่พอใจให้นางธิดา ทำให้มีการโต้เถียงกันอย่างรุนแรงระหว่างนางธิดาและนายชินวัฒน์ถึงขั้นทุบ โต๊ะ โดยนางธิดาชี้ว่าที่แกนนำออกจากคุกหรือกลับมาเมืองไทยได้นั้นเพราะการขับ เคลื่อนของตน ส่วนนายชินวัฒน์ก็เบรกว่าไม่ควรนำเรื่องนี้มาทวงบุญคุณ ซึ่งการถกเถียงไม่มีท่าทีสิ้นสุด แกนนำบางส่วนที่อยู่ในที่ประชุม เช่นนายวรวุฒิ วิชัยดิษฐ นายสมหวัง อักษราสี นายยศวริศ ชูกล่อม หรือเจ๋งดอกจิก จึงเชิญนายชินวัฒน์ออกไปหารือนอกรอบ ที่ห้องรับประทานอาหาร

นาย ชินวัฒน์เผยว่า ไม่โกรธนางธิดา แต่จะไม่ละความพยายามที่จะขอให้มีการเปลี่ยนประธาน นปช.ใหม่ และเปลี่ยนชื่อองค์กร นปช.ด้วย โดยให้คนเสื้อแดงทั่วประเทศเป็นคนตัดสิน เหตุผลเป็นเพราะนางธิดามักไม่รับฟังความคิดเห็นคนอื่น รวบอำนาจ ไม่สามารถควบคุมอารมณ์ได้ ทำให้มีปัญหากับคนเสื้อแดงกลุ่มย่อยๆหลายกลุ่ม รวมทั้งแกนนำหลายคนที่ทะเลาะกันถึงขั้นเจอหน้าไม่ยกมือไหว้ ต้องยอมรับว่าองค์กรของคนเสื้อแดงประกอบด้วยคนหลายกลุ่ม จะให้หันไปทิศทางเดียวกันคงไม่ได้ ต้องฟังความเห็นคนอื่นด้วย ที่สำคัญนางธิดาเป็นภรรยา นพ.เหวง โตจิราการ ซึ่งมีสถานภาพเป็นว่าที่ส.ส.พรรคเพื่อไทย ดังนั้นคนอาจจะมองว่าภรรยาอยู่ นปช. สามีอยู่เพื่อไทย ซึ่งไม่สมควร

“เมื่อ นปช.เรียกร้องประชาธิปไตยและต้านการสองมาตรฐานจะเดินหน้าต่ออย่างไร ถ้าคนที่จะก้าวมารับตำแหน่งไม่ได้มาจากเสียงคนส่วนใหญ่ ทั้งนี้ยืนยันว่าไม่เสนอชื่อคนในกลุ่มเข้ามาแข่งกับนางธิดาแต่จะเสนอชื่อนาย คณิน บุญสุวรรณ อดีต ส.ส.ร.แทน เพราะอนาคตของ นปช.จะไม่มีการเคลื่อนไหวตามท้องถนน แต่ ต้องทวงความยุติธรรมให้มวลชนที่เจ็บตาย จึงควรมีนักกฎหมายมาทำหน้าที่หัวเรือใหญ่ อย่างไรก็ตาม หากนางธิดาไม่ยอมปรับเปลี่ยน ทางกลุ่มก็คงบอยคอตไม่ร่วมกิจกรรม แต่คงไม่ลาออกจาก นปช. เพียงแต่อาจจะแยกไปจัดกิจกรรมมวลชนของตัวเองตามภาคต่างๆ” แกนนำ นปช.กล่าว

นอก จากนี้นายชินวัฒน์ยังกล่าวด้วยว่า ทางกลุ่มได้นัดหารือกันที่ร้านอาหารแห่งหนึ่งย่านวิภาวดี เมื่อวันที่ 5 ก.ค. ซึ่งมีแกนนำหลายคนเข้าร่วม ยังแสดงความไม่เห็นด้วยกับท่าทีของพรรคเพื่อไทยที่มักมีข่าวออกมาตลอดว่าจะ ไม่ให้แกนนำคนเสื้อแดง ที่ได้รับการเลือกตั้งเป็น ส.ส.ระบบบัญชีรายชื่อ เข้ามารับตำแหน่งเป็นรัฐมนตรีในรัฐบาลชุดนี้ จึงอยากฝากไปยังพรรคเพื่อไทย ว่า ที่ชนะการเลือกตั้งก็เพราะคนเสื้อแดง ก็ไม่ควรจะไปอายถ้ามีคนเสื้อแดงเข้ามารับตำแหน่ง ซึ่งทางกลุ่มจะรวมตัวกันไปหารือกับผู้ใหญ่ในพรรคเพื่อไทยอีกครั้ง

ขณะ เดียวกัน นางธิดากล่าวว่า ความจริงไม่ได้อยากมารับตำแหน่งนี้อยู่แล้ว แต่ที่ต้องรับเพราะไม่มีคน เนื่องจากช่วงนั้นแกนนำส่วนหนึ่งติดคุก อีกส่วนหนีออกนอกประเทศ ส่วนเรื่องที่เกิดขึ้นทั้งหมดนั้น น่าจะมาจากแกนนำสายฮาร์ดคอร์บางส่วนที่เพิ่งกลับมาจากต่างประเทศ ไม่ค่อยพอใจการนำของตน และหากจะให้กลับมาทำแบบเดิมๆคงยอมไม่ได้ อีกทั้งตั้งแต่มารับตำแหน่งก็ถูกโจมตีว่ามาทำเพื่อให้สามีออกจากคุกบ้าง มารักษาผล ประโยชน์ให้สามีที่สมัคร ส.ส.พรรคเพื่อไทยบ้าง ทั้งที่ ไม่จริง

นอก จากนี้ยังเคยมีปัญหากับแกนนำกลุ่มนี้ ในช่วงที่จัดงานชุมนุมรำลึก 1 ปี เหตุสลายชุมนุม 19 พ.ค. ซึ่งเป็นช่วงที่มีการประกาศกฤษฎีกาเลือกตั้งแล้ว ตนเกรงว่าจะได้รับผลกระทบ จึงได้ขอมติที่ประชุม นปช.ไม่ให้แกนนำที่ลงสมัครเลือกตั้งทั้งหมด ขึ้นไปปรากฏตัวบนเวที แต่สุดท้ายก็มีคนขึ้นไปและบอกว่ามีมติได้ก็เปลี่ยนได้ อย่างไรก็ตาม เรื่องนี้ตนจะหารือกับนายจตุพรและแกนนำคนอื่นๆอีกครั้ง แต่ยืนยันไม่ได้ยึดติดกับตำแหน่งแต่เป็นห่วงขบวน ถ้าจะคิดง่ายๆแบบไม่รับผิดชอบด้วยการลาออกนั้นก็สามารถทำได้ แต่ปัญหาคือแล้วใครจะทำ

จากนั้นได้มีการแถลงข่าวต่อสื่อมวลชน โดยนางธิดากล่าวว่า การนัดชุมนุมคนเสื้อแดงที่นัดหมายไว้ในวันที่ 10 ก.ค. ขอเลื่อนออกไปเป็นวันที่ 17 ก.ค. โดยจะจัดเป็นกิจกรรมชื่อในรูปแบบคอนเสิร์ตประชาธิปไตย ที่สวนลุมพินี ใช้ชื่อว่า “เดินหน้าต่อไปต่อยอดดอกใบให้ ประชาธิปไตยเต็มต้น” นอกจากจะจัดกิจกรรมที่กรุงเทพฯแล้วก็จัดกิจกรรมคอนเสิร์ตทุกภาคทั่วประเทศ นอกจากนี้ ยังจะมีการประชุมเชิงปฏิบัติการ และมีการเปิดโรงเรียน นปช.อีกครั้งด้วย

นายวรวุฒิกล่าวว่า ตนอยากเรียกร้องให้รัฐบาลดูแลคดีความของคนเสื้อแดง ทำความจริงให้เปิดเผย ไม่ว่าใครจะผิด ทั้งคนเสื้อแดงหรือรัฐบาล และต้องเยียวยาสำหรับพี่น้องประชาชนที่ได้รับผลกระทบ ส่วนเรื่องความปรองดองจะเกิดขึ้นได้ต้องมีความเท่าเทียมกัน เช่น ถ้าคนเสื้อแดงติดคุก พันธมิตรฯก็ต้องติดคุกเหมือนกัน ให้คนเสื้อแดงได้รับการประกันถึงจะปรองดองได้และวันที่ 7 ก.ค. นปช.จะเดินทางไปยังศาลอาญาเพื่อยื่นหนังสือเพื่อเรียกร้องขอความเป็นธรรม ให้กับนายจตุพร พรหมพันธุ์ เราต้องให้พรรคเพื่อไทยทำงาน ส่วนหน้าที่ของ นปช.คือการช่วยเหลือและประคับประคองรัฐบาล