WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Friday, July 8, 2011

สุนัยร่อนจม.เปิดผนึกส.ส.เพื่อไทย:หยุดแย่งเก้าอี้รมต. เร่งฉลองศรัทธาเสียงสวรรค์ที่ตกอยู่ในอันตราย

ที่มา Thai E-News
















เนื้อ แท้แห่งชัยชนะ 3 ก.ค. จึงเป็นภาพลวงตาที่เราทุกคนต้องตระหนักถึงความเป็นจริง โดยเฉพาะส.ส.ของพรรคจะต้องผนึกกำลังฉลองศรัทธาแห่งเสียงสวรรค์ ด้วยการใช้อำนาจที่ประชาชนมอบให้ แก้ปัญหาปากท้องความทุกข์ยากของประชาชน,ให้ความเป็นธรรมแก่ประชาชนที่เสีย ชีวิตและบาดเจ็บจากการเรียกร้องประชาธิปไตย ปิดกั้นการขยายตัวของรากเหง้าเผด็จการ

โดย ดร.สุนัย จุลพงศธร
8 กรกฎาคม 2554

หมายเหตุไทยอีนิวส์:ส.ส.ดร .สุนัย จุลพงศธร ทำจดหมายเปิดผนึก ถึงเพื่อนสมาชิกพรรคเพื่อไทย และส.ส.พรรคเพื่อไทยทุกคน เราเห็นว่ามีเนื้อหาที่สอดคล้องกับความเรียกร้องต้องการของมวลชนเสื้อแดง และผู้ต่อสู้ดิ้นรนเพื่อประชาธิปไตยที่แท้จริง จึงได้นำมาเผยแพร่ในวงกว้าง



จดหมายเปิดผนึกของ ส.ส.สุนัย จุลพงศธร

เรื่อง ภาพลวงตาแห่งชัยชนะและต้องมองการเมืองให้ยาวไกล


ชัย ชนะในการเลือกตั้งของพรรคเพื่อไทยเมื่อ 3 กรกฎาคม 2554 เนื้อแท้เป็นชัยชนะที่ประชาชนส่วนใหญ่ไม่อาจทนได้ต่อไปกับรากเหง้าแห่งระบอบ เผด็จการ

ที่สมคบกับกลุ่มการเมือง และพรรคการเมืองตัวแทนที่กระทำการยึดอำนาจล้มระบอบประชาธิปไตย ฉีกรัฐธรรมนูญ 2540 ที่ประชาชนร่วมกันร่างขึ้น เป็นฉบับแรก โดยใช้อำนาจเผด็จการเชิงโครงสร้างทั้งศาล ทหาร ตำรวจ และองค์กรอิสระ ทุบทำลายรัฐบาลที่มาจากการเลือกตั้งโดยชอบถึง 3 รัฐบาลภายใต้การควบคุมของกกต.ที่ตั้งโดยพวกเขา ติดต่อกันภายใน 5 ปี ด้วยวิธีการที่ป่าเถื่อนที่สุดที่นานาอารยะประเทศไม่อาจยอมรับได้ ตั้งแต่ขับรถถังยึดสภา ยึดทำเนียบรัฐบาล ยึดสนามบิน และฆ่าประชาชนอย่างโหดร้ายกลางกรุงเทพมหานคร

คะแนนเสียงของมหาชนจึง เป็นเสียงสวรรค์ที่เรียกร้องความเป็นธรรมทางการเมือง และทางกฎหมายด้วยการใช้มาตรฐานเดียวกัน โดยรวมศูนย์ความเห็นอกเห็นใจอยู่ที่พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตรในฐานะสัญลักษณ์ของเหยื่ออธรรมทางการเมือง

แต่ความเป็นจริง ระบอบเสียงสวรรค์นี้กำลังอยู่ในภาวะอันตรายที่สุดเพราะระบอบ เผด็จการยังทำใจไม่ได้ และพร้อมจะสร้างสถานการณ์ให้ปั่นป่วนและลุกขึ้นมาใช้อาวุธโค่นล้มระบอบเสียง สวรรค์นี้เช่นอดีตที่เคยทำมาแล้ว

เนื้อแท้แห่งชัยชนะ 3 ก.ค. จึงเป็นภาพลวงตาที่เราทุกคนต้องตระหนักถึงความเป็นจริงนี้ โดยเฉพาะสส.ของพรรคจะต้องผนึกกำลังฉลองศรัทธาแห่งเสียงสวรรค์ ด้วยการใช้อำนาจที่ประชาชนมอบให้ แก้ปัญหาปากท้องความทุกข์ยากของประชาชน,ให้ความเป็นธรรมแก่ประชาชนที่เสีย ชีวิตและบาดเจ็บจากการเรียกร้องประชาธิปไตย และเร่งสร้างความปรองดองให้ได้โดยเร็วเพื่อให้ประชาชนมีศรัทธาต่อระบอบ ประชาธิปไตย และปิดกั้นการขยายตัวของรากเหง้าเผด็จการ ,

นี้คือ ภารกิจหลักของ สส.ในรอยต่อที่อันตราย,มิใช่การแสดงตัวโอ้อวดความสามารถและแย่งตำแหน่ง รัฐมนตรี,ขอให้สส.ทั้งหลายควรสำนึกถึงความจริงในเวลานี้ว่า โดยส่วนตัวของท่าน,ท่านไม่อาจจะก้าวข้ามป้อมปราการแห่งอำนาจเผด็จการและเงิน ตรามาหาศาลของอดีตพรรคร่วมรัฐบาลได้ หากขาดซึ่งกระแสแห่งศรัทธาของมหาชนในตัวพ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร เป็นธงนำ

กระผม รู้ถึงความเหน็ดเหนื่อยของท่าน สส.เพื่อไทยทุกคนที่ต่อสู้ร่วมกันมา แต่ขอให้ทุกคนมองการเมืองให้ยาวไกล อย่ามองแต่ผลประโยชน์เฉพาะหน้า และขอให้เชื่อมั่นในผู้นำคนสำคัญของพรรคฯที่ไม่ทอดทิ้งเรา และมีศักยภาพที่จะเลือกสรรบุคลากรที่เหมาะสมขึ้นมาเป็นรัฐมนตรีแก้วิกฤติการ เมืองที่รออยู่

ขอให้ท่าน สส.ระลึกถึงอยู่เสมอเถิดว่า,เรา (นักการเมือง) ไม่อาจจะหลอกใช้หน้าหนังสือพิมพ์ และหน้าจอโทรทัศน์ เพื่ออวดอ้างความสามารถของตัวเองและพลังกลุ่มสส.ของตนได้ โปรดช่วยกันสนับสนุนให้สื่อสารมวลชนใช้พื้นที่สื่อของเขาเพื่อสร้างสรรค์ ประชาธิปไตย และการปรองดองจะดีกว่ าโปรดอย่าไปแย่งใช้พื้นที่หน้าสื่อของเขาเพื่อสร้างข่าวที่บั่นทอนจิตใจ ประชาชนเลย

ขอให้ประชาชนเชื่อมั่นว่าสส.ของพรรคเพื่อไทยส่วนใหญ่ยึด มั่นในแนวทางประชาชน และพร้อมจะต่อสู้เคียงข้างกับท่านเพื่อให้สังคมไทยกลับคืนสู่ความเป็นธรรม

จงสามัคคีกัน เชื่อมั่นในศูนย์การนำพรรคฯ และเชื่อมั่นในผู้นำพรรคฯคนสำคัญที่ กกต.ไม่ให้เอ่ยชื่อ

ส.ส.สุนัย จุลพงศธร

8 กรกฎาคม 2554