WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Saturday, November 8, 2008

hi5‘youngนปช.’ต่อต้านเผด็จการ


* แลกเปลี่ยนความเห็น-ไม่เอาพันธมิตร

ท่ามกลางความวุ่นวายในบ้านเมืองที่กลุ่มพันธมิตรฯ ออกมาสร้างความปั่นป่วน ให้ร้ายรัฐบาล แบ่งแยกคนออกเป็นฝักเป็นฝ่าย และมีความพยายามเสนอรูปแบบการเมืองใหม่โดยมุ่งล้มล้างประชาธิปไตย และยังเชื้อเชิญให้ทหารออกมาทำการปฏิวัติรัฐประหารอย่างต่อเนื่อง นั้น

ได้เกิดกระแสการต่อต้านอย่างชัดเจนมากขึ้นเป็นลำดับ โดยเฉพาะในรายการ “ความจริงวันนี้สัญจร ต้านรัฐประหาร” เมื่อวันที่ 1 พฤศจิกายน ที่ผ่านมา ที่มีประชาชนมารวมตัวกันโดยไม่มีการกะเกณฑ์เป็นจำนวนนับแสนคน เพื่อร่วมกันแสดงพลังประชาธิปไตย ทั้งยังมีสัญญาต่อกันว่าหากมีการยึดอำนาจอีกครั้ง ทุกคนจะพร้อมใจรวมตัวกันที่ท้องสนามหลวง

ขณะเดียวกันก็ได้เกิดกลุ่มเยาวชนนปช. ที่มีความคิดอ่านทางการเมือง หรือที่เรียกตัวเองว่ากลุ่ม young UDD (United Front of Democracy against Dictatorship) ขึ้นมา และกลุ่มดังกล่าวได้มีการเปิดบล็อกของตัวเองบน hi5 เพื่อเป็นช่องทางในการติดต่อสื่อสารและแลกเปลี่ยนความคิดเห็นกันของกลุ่มคนที่รักประชาธิปไตย ไม่เอาเผด็จการ และต่อต่านการกระทำของกลุ่มพันธมิตรฯ

โดยในการเข้าไปยังบล็อกดังกล่าวสำหรับผู้ที่เป็นสมาชิก hi5 แล้ว ให้เข้าไป Search (ค้นหา) คำว่า UDD hi5 นปช United Front of Democracy against Dictatorship ก็จะพบกับหน้า Profile และให้เข้าไปคลิก “เพิ่มเป็นเพื่อน” เพื่อสื่อสารกันได้ทั้ง 2 ทาง โดยจะสามารถไปอ่านความคิดเห็นของเพื่อนสมาชิก และโพสต์ข้อความแลกเปลี่ยนกันได้

ขณะเดียวกันก็จะพบกับข้อความและรูปภาพที่ผู้จัดนำบล็อกนำเสนอเอาไว้มากมาย
ส่วนผู้ที่ไม่ได้เป็นสมาชิกและต้องการเข้าไปเพื่ออ่านข้อความหรือดูหน้าบล็อกเพียงอย่างเดียว ก็สามารถเข้าผ่านเว็บไซต์
http://hi5udd.hi5.com

สำหรับข้อมูลและรูปภาพที่ปรากฏบนบล็อกดังกล่าวในขณะนี้มีทั้ง ภาพกิจกรรมของคนเสื้อแดง ทั้งที่สนามราชมังคลากีฬาสถาน ที่เมืองทองธานี และกิจกรรมที่เวทีท้องสนามหลวง มีบทความที่เกี่ยวข้องกับการต่อต้านรัฐประหาร มี CHAT ROOM สำหรับ hi5 นปช. Anti young PAD และยังมีลิงก์ไปยังเว็บไซต์ที่เกี่ยวข้อง

ทั้งนี้พบว่าบล็อกดังกล่าวถูกก่อตั้งขึ้นเมื่อวันที่ 19 กันยายน 2551 ซึ่งเป็นวันครบรอบ 2 ปีการรัฐประหาร โดยพบว่าในระยะเวลาเพียงเดือนเศษ มีผู้ลงทะเบียนเข้าเป็นเพื่อนถึง 2,084 คน และมีการโพสต์ความคิดเห็นเอาไว้ 1,871 ข้อความ โดยจำนวนเพื่อและข้อความมีการเคลื่อนไหวตลอดเวลา

นอกจากนี้ยังมีประกาศจาก hi5นปช ระบุว่า “hi5นปช นี้จัดตั้งขึ้นโดยกลุ่มคนรักนปช. โดย hi5นี้ไม่มีความเกี่ยวข้องใดๆ กับแกนนำกลุ่มนปช.ทุกท่านทั้งสิ้น ดังนั้นทางเราจะไม่ขอยุติบทบาท ทาง hi5นปช ลง จนกว่าคำสั่งแกนนำกลุ่ม นปช.จะประกาศให้เราปิดอย่างเป็นทางการ

ทางเราทีมงาน hi5นปช ขอให้ทุกๆ ท่าน ใช้วาจาที่สุภาพเหมาะสม ไม่ใช้คำหยาบคายและห้ามใช้วาจาดูหมิ่นพระบรมราชวงศ์ ในการคอมเมนท์ ฝากข้อความใน hi5นปช นี้ แต่ถ้าท่านไม่ปฏิบัติตามคำสั่งดังกล่าว ทางเราทีมงาน hi5นปช จะไม่ขอรับผิดชอบใดๆ ต่อสิ่งที่พวกคุณได้กระทำทั้งสิ้น”

ขณะเดียวกันการโพสต์ข้อความส่วนใหญ่ก็เป็นไปในแนวทางให้กำลังใจกันและกันในหมู่คนเสื้อแดง รวมทั้งบอกเล่าข่าวสารบ้านเมืองในแต่ละวัน อาทิตย์

“ได้ข่าวว่าพันธมิตรฯ มันจะดาวกระจายอีกแระ เพื่อไม่ให้รัฐบาลแก้ไขรัฐธรรมนูญ จะหลอกพวกสาวกไปตายอีกแล้ว เซงจริงๆ ทำอะไรไม่นึกถึงประเทศชาติเลย พันธมารเอ๊ยมากู้ชาติ หรือทำลายชาติวะ”

“หวัดดี เพื่อนร่วมอุดมการณ์ วันนี้ได้เข้าไปอ่านเจอข่าว นายกสมัคร เดินทางถึงต่างประเทศเพื่อรักษาอาการป่วย ได้มีพวก... ซึ่งอ้างตัวเป็นปัญญาชนแต่โดน ลิ้ม สนตะพาย ชูป้าย ขับไล่และ แช่ง ท่านนายกสมัคร พร้อม ภรรยา ขณะกำลังรอรับกระเป๋าเดินทาง การกระทำนี้เป็นที่อับอายต่อสายตาของคนต่างประเทศ นี่หรือ ที่เรียกตัวเอง ว่าพวกปัญญาชน ขาดมนุษยธรรม คนเค้าเดินทางไปรักษาตัว รู้สึกหดหู่และก็เพิ่มความเกลียดแค้นเข้าไส้เลยคะ”

“แวะมาทักทายคร้าบบบ วันที่1นี่สุดยอดเจงๆ เลย ขนลุกเลยอ่า อยากจาร้องไห้ ฮื่อๆๆๆๆๆๆๆๆปรื้มจายจาง”
ทางด้านนายสมยศ พฤกษาเกษมสุข แกนนำกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.) กล่าวว่า ตนเคยได้ยินมาบ้างว่ามีการจัดทำ hi5 Young นปช ขึ้นมาแต่ยังไม่เคยเปิดดูเนื้อหาเลย ซึ่งตนคิดว่าน่าจะเป็นกลุ่มเยาวชนที่มีแนวความคิดที่ต้องการรักษาประชาธิปไตย จัดทำขึ้นเพื่อใช้เป็นช่องทางแลกเปลี่ยนข้อมูลข่าวสาร หรือแสดงความคิดเห็นต่าง ๆ และรวบรวมพรรคพวกที่มีอุดมการณ์เดียวกันเพื่อให้เกิดพลังในการต่อสู้กับเผด็จการ

เชื่อว่าน่าจะเป็นกลุ่มนักเรียนนักศึกษากลุ่มเดียวกับที่เจอในการปราศรัยที่สนามหลวง หรืองานกิจกรรมหลาย ๆ ครั้ง และเกิดแนวคิดที่จะใช้มาร่วมตัวกันเพื่อต้องการแสดงออกถึงความรักในประชาธิปไตย ซึ่งตนอยากชื่นชมว่าเป็นความคิดที่น่านับถือ ที่เยาวชนเริ่มมีจิตสำนึกของความเป็นประชาธิปไตยและต้องการจะรักษาเอาไว้