WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Friday, June 26, 2009

ขุนเขาไม่อาจขวางสายธารเที่ยงธรรมได้ เสื้อแดงทะลักชุมนุมใหญ่27มิถุนา สืบเจตนาคณะราษฎร์

ที่มา Thai E-News


โดย ทีมข่าวไทยอีนิวส์
26 มิถุนายน 2552

ก่อนการชุมนุมใหญ่ภายใต้คอนเซ็ปต์"สืบเจตนาคณะราษฎร์ โค่นรัฐบาลอำมาตยาธิปไตย ทวงคืนประชาธิปไตย ยุบสภา"ในวันพรุ่งนี้(27มิ.ย.)ที่ท้องสนามหลวง ฝ่ายกุมอำนาจรัฐ และสื่อมวลชนกระแสหลักต่างออกมาขัดขวางทุกวิถีทาง แต่ไม่อาจขวางกั้นกระแสธารแห่งธรรมได้ ประชาชนผู้รักชาติรักประชาธิปไตยรักความเป็นธรรมต่างมุ่งหน้ามาจากทุกสารทิศมุ่งหน้าสู่สนามหลวง โดยไม่หวาดหวั่นต่อการคุกคามของอมาตยาธิปไตย กับรัฐบาลหุ่นเชิด และสมุนบริวาร

ผู้เดินทางเตรียมเข้าร่วมการชุมนุมยังใส่เสื้อแดงเดินทางเข้าร่วมงานเป็นหลัก ขณะที่บางส่วนนัดหมายกันว่าให้นำผ้าปิดปากปิดจมูกมาด้วย สอดรับกับกระแสป้องกันไข้หวัด2009 ขณะที่บางส่วนเตรียมการนำสมุดบัญชีหรือสัญลักษณ์ของธนาคารกรุงเทพ ซึ่งเชื่อกันว่าเป็นท่อน้ำเลี้ยงสำคัญให้กับอมาตยาธิปไตยมาเตรียมเข้าพิธีต้มบูชายัญ


วาระสำคัญ"สืบเจตนาคณะราษฎร์ โค่นรัฐบาลอำมาตยาธิปไตย"

แกนนำกลุ่มเสื้อแดง นายวีระ มุสิกพงศ์ นายจตุพร พรหมพันธุ์ นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ ร่วมแถลงข่าวว่า การชุมนุมในวันที่ 27 มิถุนายน ที่ท้องสนามหลวง เนื่องจาก นับตั้งแต่กลุ่มเสื้อแดงสลายการชุมนุมเมื่อวันที่ 14 เมษายน ก็นัดชุมนุมอีกครั้งที่บริเวณลานหน้าวัดไผ่เขียว แต่มีฝนตกลงมา ทำให้พี่น้องประชาชนพบปะกันยังไม่จุใจ

ในโอกาสนี้มีสองประการที่มีความเหมาะสม คือวันที่ 24-27 มิถุนายน เป็นช่วงสำคัญของประวัติศาสตร์การเมืองไทย คือในวันที่ 24 มิถนายน เป็นวันเปลี่ยนแปลงการปกครองของประเทศ และวันที่ 27 มิถุนายน เป็นวันพระราชทานรัฐธรรมนูญชั่วคราวฉบับแรก เหตุผลที่สองก็คือรัฐบาลนี้บริหารประเทศมา 6 เดือนแล้ว ควรที่คนเสื้อแดงจะมาชุมนุมเพื่อพิจารณาผลงานของรัฐบาล โดยจะชุมนุมตั้งแต่เวลา 16.00 น. วันที่ 27 มิถุนายน ไปจนถึงเวลา 06.00 น. วันที่ 28 มิถุนายน คือหนึ่งคืนเต็มๆ


นายณัฐวุฒิกล่าวว่า ในวันที่ 27 มิถุนายน จะประกาศจุดยืน "สืบเจตนาคณะราษฎร์ โค่นรัฐบาลอำมาตยาธิปไตย ทวงคืนระชาธิปไตย ยุบสภา" เป้าหมายการชุมนุมครั้งนี้ก็คือให้ยุบสภา โดยจะไม่เคลื่อนขบวนไปที่ใด ประท้วงแบบสงบสันติ

ทักษิณเตรียมโฟนอินขับไล่รัฐบาลหุ่นเชิดทำลายชาติ

นายณัฐวุฒิกล่าวว่า ส่วนกิจกรรมบนเวทีจะมีการโฟนอินของ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อย่างไรก็ตาม ขอยืนยันว่า จะไม่มีการเคลื่อนขบวนหรือดาวกระจายไปในสถานที่อื่น นอกจากนี้จะมีการเปิดตัวหนังสือพิมพ์ราย 3 วัน ชื่อ "มหาประชาชนฉบับความจริงวันนี้" ซึ่งมีคอลัมน์นักเขียนจากแดนไกล คือ พ.ต.ท.ทักษิณ ในลักษณะของการส่งไปรษณียบัตรที่เดินทางไปประเทศต่างๆ โดยฉบับปฐมฤกษ์จะส่งมาจากเมืองดูไบ โดยเฉพาะการขอบคุณชาวสกลนครที่ยังคงให้ความไว้วางใจเลือกผู้สมัครของพรรคเข้ามาทำหน้าที่

พ.ต.ท.ทักษิณกล่าวว่า ประชาธิปไตยไทยในปัจจุบันมีปัญหาเพราะมีนักการเมือง ข้าราชการ หรือเจ้าหน้าที่ สนใจแต่ผลประโยชน์ของตัวเอง ประชาธิปไตยที่แท้จริงนั้นเกิดในช่วงที่พรรคไทยรักไทยเป็นรัฐบาลเพราะมีการใช้รัฐธรรมนูญปี 2540 ถึงเวลาทวงประชาธิปไตยคืนให้ประชาชนเสียที ไม่รู้ว่าประเทศไทยไปทำเวรทำกรรมอะไรกับพรรคประชาธิปัตย์เอาไว้เพราะสมัยที่ประเทศเป็นหนี้ไอเอ็มเอฟ (กองทุนการเงินระหว่างประเทศ) ก็มาจากการบริหารประเทศของพรรคประชาธิปัตย์ เมื่อผมได้มาเป็นรัฐบาลก็ช่วยปลดหนี้ช่วยล้างหนี้ให้ และตอนนี้พรรคประชาธิปัตย์มาเป็นรัฐบาลอีก ก็จะไปกู้เงินมาอีกซึ่งมากกว่าเดิมหลายแสนล้านบาท


"ตอนนี้รู้สึกเหงาและเป็นห่วงประชาชน อยากกลับบ้าน นี่ก็ 3 ปีแล้วที่ไม่ได้กลับประเทศไทย เดือนหน้าก็อายุ 60 ปีแล้ว ยังมีแรงทำงานให้ประชาชนอยู่ แต่ถ้าอายุ 65 ปี คงจะทำงานไม่ไหว อยากให้พี่น้องเสื้อแดงพากลับบ้าน พากลับไปช่วยล้างหนี้ให้ประเทศ พร้อมทั้งยังกล่าวปลุกระดมให้พี่น้องเสื้อแดงเดินทางไปร่วมชุมนุมเพื่อขับไล่รัฐบาลนายอภิสิทธิ์ พร้อมกันในวันที่ 27 มิถุนายนนี้ที่สนามหลวง"พ.ต.ท.ทักษิณ กล่าวทิ้งท้าย

ต้มสมุดบัญชีแบงก์กรุงเทพ บูชายัญแหล่งทุนอำมาตย์

ผู้ชุมนุมบางส่วนได้เตรียมจัดกิจกรรม การบอยคอตแบงก์บัวหลวง โดยจะมีการต้มสมุดบัญชีที่ปิดบัญชีแล้วที่สนามหลวงวันที่ 27 มิถุนายน 2552 ในช่วงเย็น โดยเห็นว่าธนาคารแห่งนี้เป็นท่อน้ำเลี้ยงสำคัญให้อมาตยาธิปไตย มีพล.อ.เปรม ติณสูลานนท์ ใช้อิทธิพลเหนือธนาคารนี้ และได้รับเงินทุนมาดำเนินการที่ทำลายประชาธิปไตย

"ทางเพื่อนๆ ผู้จัดฝากให้ผมประชาสัมพันธ์ให้เชิญชวนคนเสื้อแดง เข้าร่วมกิจกรรมพรุ่งนี้ครับ ใครมีสมุดเงินฝากที่ปิดบัญชีแล้ว นำไปต้มรวมกันได้ที่หน้าเวทีปราศรัยครับ และใครจะเขียนข้อความต่อต้านอำมาตย์ เผด็จการ หรือสมุนอำมาตย์ทั้งหลายที่จะนำเอาไปต้มพร้อมกันที่สนามหลวง กรุณาเขียนไปด้วยครับ ข้อความแล้วแต่จะจินตนาการครับ"โดยกิจกรรมเขาก็มีคนแต่งกายเป็นยมทูต รวมทั้งมีการแสดงสั้นๆ ประกอบ เป็นต้น

มาร์ควิชามารอ้างเสื้อแดงไม่มีเหตุผลชุมนุมขับไล่รัฐบาล

นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ที่กรุงปักกิ่ง สาธารณรัฐประชาชนจีน ถึงการชุมนุมใหญ่ของกลุ่มคนเสื้อแดงในวันพรุ่งนี้(27 มิ.ย.) หลังจากที่ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี โฟนอินมาระหว่างการชุมนุมของกลุ่มคนเสื้อแดงที่เมืองพัทยา จ.ชลบุรี ว่า ตนเองยังไม่ทราบว่ามีการโฟนอิน ทั้งนี้ได้ย้ำมาตลอดว่า การชุมนุมหากอยู่ภายในขอบเขตของกฎหมายสามารถทำได้ แต่หากทำผิดกฎหมาย รัฐบาลจะดำเนินการตามกระบวนการยุติธรรม อย่างไรก็ตาม จนถึงขณะนี้ยังไม่พบว่ามีเหตุผลจะมาชุมนุมขับไล่ เพราะรัฐบาลตั้งคณะกรรมการของสภาผู้แทนราษฎร ที่มี ส.ส.จากทุกพรรคการเมืองเข้าร่วมตรวจสอบการปฏิรูปการเมืองอยู่แล้ว แต่หากมีปัญหาคดีความ ที่คิดว่าไม่ได้รับความเป็นธรรมสามารถร้องเรียนเข้ามาได้ เพราะรัฐบาลพร้อมจะดูแลให้

นายกรัฐมนตรี กล่าวด้วยว่า ขณะนี้ทั่วโลกรักเมืองไทย เอาใจช่วยเมืองไทย อยู่ที่คนไทยเองว่าจะเปิดโอกาสให้มีการพัฒนาประเทศหรือไม่ ซึ่งไทยมีศักยภาพ และรัฐบาลไทยพยายามอย่างเต็มที่

จะฮาไปถึงไหนฝ่ายอมาตย์ซัดกันเองเรื่องแผนตากสิน2

ผู้จัดการASTVรายงาสนข่าวเรื่อง ซัดกันเองแผนตากสิน2มั่วโคตรอดีต ผบ.ตร.เชื่อแผน “ตากสิน2”เป็นแค่ข่าวปล่อย หวังให้ ปชช.หวาดกลัว สร้างความปั่นป่วนวุ่นวาย ไม่เชื่อออกมาจากหน่วยข่าวกรองตัวจริง เว้นแต่มีไส้ศึกแฝงตัวในหน่วยข่าวกรอง ติงรัฐบาลไม่ทำความชัดเจนหรือสืบหาต้นตอของข่าว ด้าน “น.ต.ประสงค์”จวก “สุเทพ”ไม่บริหารจัดการข่าว กลับเป็นเครื่องมือแพร่ข่าวต่อ ไม่เชื่อแผนการทำได้จริง พร้อมชี้คนได้ประโยชน์จากข่าวนี้ไม่ใช่คนเสื้อแดง

เจ้าของฉายาซีไอเอ.เมืองไทยกล่าวต่อว่า การที่แผนหลุดออกมาอย่างละเอียดถึง 5 แผ่น โดยอ้างว่ามาจากหน่วยข่าวที่รายงานรัฐบาลนั้น จากประสบการณ์ของตนที่ผ่านมา หน่วยข่าวไม่เคยรายงานขึ้นไปข้างบนในลักษณะนี้เลย อีกอย่างต้องดูด้วยว่ามันเป็นข่าวที่ออกมาแล้วใครได้ประโยชน์ เช่น สร้างความเกลียดชัง หรือเบี่ยงเบนความสนใจของประชาชนไปจากปัญหาเดิมที่มีอยู่

"เพราะฉะนั้นคนที่ได้ประโยชน์นี่ ผมคิดว่าคนเสื้อแดงเขาไม่ได้ประโยชน์หรอก แต่ไม่ได้หมายความว่าคนเสื้อแดงจะไม่มีพฤติกรรมบางสิ่งบางอย่างตามที่ระบุไว้ใน 5 แผ่น พฤติกรรมของทักษิณก็ดี ของคนเสื้อแดงก็ดีได้แสดงให้เห็นแล้วตั้งแต่สงกรานต์ที่ผ่านมาว่าขีดความสามารถเขาทำได้แค่ไหน เพราะฉะนั้นถ้ามาดูตามข่าวที่ว่าจะมีการตั้งกองกำลังตั้งหน่วยจรยุทธ หรือสะสมอาวุธที่จะก่อเรื่องวุ่นวายปั่นป่วนนั้น จากการประเมินของผม ขีความสามารถของคนพวกนี้ทำได้อย่างมากเท่าที่เหตุการณ์ในเดือนเมษายนที่ผ่านมาเท่านั้น เรื่องการตั้งหน่วยจรยุทธ์ อาจจะคิดหรือกำลังจะทำอยู่ แต่ขีดความสามารถของคนพวกนี้ไม่มีที่จะไปทำได้ถึงหน่วยจรยุทธ์ในสมัย ผกค.ก็ดีหรือสมัยกบฏที่จะจับอาวุธมาต่อสู้กับรัฐบาล มันอาจจะทำได้ แต่ไม่สามารถทำได้ภายใน 5-6 เดือน

"แต่ถามว่าความต้องการที่จะทำมีไหม มีความต้องการ แต่ว่าถ้าออกมาในลักษณะที่จะทำรุนแรงมากมาย พวกเสื้อแดงคงจะปกปิดให้มิด ไม่ให้เป็นภัยแก่ตัว เพราะฉะนั้นประโยชน์มันไม่ได้กับคนเสื้อแดง นี่ผมไม่ได้เห็นด้วยกับคนเสื้อแดง แต่ผมพูดตามหลักวิชาชีพ ผมจึงสรุปว่า ข่าวนี้เป็นข่าวที่รัฐบาลไม่ควรจะจัดการในลักษณะที่ออกมาพูดว่าได้รับทราบแล้วจากสื่อแล้วอะไรต่างๆ เรื่องนี้ทำให้คนมองไปว่า ประโยชน์มันได้กับรัฐบาล ทั้งๆ ที่เรื่องนี้มันควรจะกระหน่ำไปที่คนเสื้อแดง แต่ถ้ากระหน่ำแบบนี้ต่อไปคนจะไม่เชื่อถือ และความเสียหายมันเกิดกับสังคม"น.ต.ประสงค์กล่าว

เอากันเข้าไปจับแกนนำคดีหมิ่นสกัดชุมนุมใหญ่

ผู้จัดการยังได้รายงานข่าวเรื่องตร.เตรียมออกหมายจับ “เสื้อแดง” หมิ่นเบื้องสูงเย็นนี้!

ผบช.น.จัดกำลัง ตร.16 กองร้อย รับมือเสื้อแดงชุมนุมท้องสนามหลวง 27 มิ.ย.นี้ ยืนยัน ห้ามบุกรุกทำเนียบเด็ดขาด พร้อมขอกำลังทหารช่วยควบคุมการชุมนุม เผย เย็นนี้เตรียมออกหมายจับเสื้อแดงขึ้นเวทีพูดหมิ่นเบื้องสูง เมื่อวานที่ผ่านมา “อำนวย” ลั่น จับได้ไม่ให้ประกันตัวแน่ คุย วันข้างหน้าหากทำผิดอีกจะบุกจับถึงเวที

วันนี้ (25 มิ.ย.) พล.ต.ท.วรพงษ์ ชิวปรีชา ผบช.น.กล่าวถึงกรณีที่กลุ่มเสื้อแดงจะชุมนุมกันบริเวณท้องสนามหลวงในวันที่ 27 มิ.ย.นี้ ว่า ตำรวจมีการประเมินด้านการข่าวเพื่อจัดวางกำลังและแผนรองรับทุกขั้นตอนในการดูแลความสงบเรียบร้อย โดยมีการวางกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจตามจุดสำคัญต่างๆ รวมกว่า 16 กองร้อย โดยบริเวนท้องสนามหลวงวางกำลังจำนวน 4 กองร้อย เพื่อดูแลความสงบเรียบร้อย ทั้งนี้ คาดว่า การชุมนุมในวันที่ 27 มิ.ย.นี้ ผู้ชุมนุมคงจะไม่มีการเคลื่อนตัวแต่อย่างใด แต่ยืนยันว่า จะไม่ให้กลุ่มผู้ชุมนุมบุกรุกทำเนียบรัฐบาลเด็ดขาด และหากเกิดความไม่สงบทางตำรวจได้ประสานขอกำลังทหารในการช่วยควบคุมการชุมนุมด้วยแล้ว

พล.ต.ท.วรพงษ์ กล่าวด้วยว่า สำหรับการปราศรัยที่ท้องสนามหลวง เมื่อคืนวันที่ 23 และ 24 มิ.ย.ที่ผ่านมานั้น ได้รับรายงานจาก บก.น.1 ว่า มีคำพูดที่เข้าข่ายหมิ่นพระบรมเดชานุภาพด้วย ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้รวบรวมพยานหลักฐานเป็นภาพถ่ายและเสียงไว้แล้ว อยู่ระหว่างดำเนินการตามขั้นตอนกฎหมาย จึงฝากเตือนไปยังแกนนำผู้ชุมนุมที่ขึ้นปราศรัยบนเวทีว่า สามารถใช้สิทธิแสดงความเห็นทางการเมืองได้ แต่หากเอาสถาบันมาพูดหมิ่นเบื้องสูงแบบนี้ ตำรวจคงปล่อยเอาไว้ไม่ได้แน่นอน

ด้าน พล.ต.ต.อำนวย นิ่มมะโน รอง ผบช.น.กล่าวว่า เรื่องการชุมนุมก็ขอให้อยู่ในกรอบของรัฐธรรมนูญ ส่วนวันที่ 27 มิ.ย.นี้ จะมีความรุนแรงหรือไม่นั้น ก็ขึ้นอยู่กับผู้ชุมนุมเอง ทางตำรวจจะมีการบันทึกภาพและเสียงเอาไว้ตลอด จากนั้นก็จะนำมาถอดเทปตรวจสอบดูว่า มีการยุยงปลุกปั่นให้เกิดความวุ่นวายในบ้านเมืองหรือไม่ หากพบก็จะนำไปสู่การออกมายจับอีกแน่นอน

“ส่วนเรื่องการปราศรัยนั้น ขอร้องแล้วว่าอย่าให้ร้าย หรือกล่าวหาใดๆ เกี่ยวกับสถาบันเบื้องสูงทั้งสิ้น ซึ่งขณะนี้พนักงานสอบสวนกำลังดำเนินการขออนุมัติศาลออกหมายจับผู้ที่พูดหมิ่นเบื้องสูงแล้ว ภายในเย็นนี้จะมีการออกหมายจับแน่นอน แต่บอกไม่ได้ว่ากี่คน หรือเป็นใครบ้าง โดยหลังจากออกหมายจับแล้วจะจับกุมทันที และจะไม่ให้ประกันด้วย ใครทำผิดก็ต้องจับหมด จะจับกันทั้งยวง และอีกหน่อยจะบุกขึ้นไปจับบนเวทีด้วย” รอง ผบช.น.กล่าว

ขนกำลังทหารคุมเสื้อแดงชุมนุม

ผบ.ทบ.สั่งการกองทัพภาคที่ 1 เป็นผู้ช่วยเจ้าพนักงานส่งกำลังพลสนธิกำลังตำรวจรับมือการจัดชุมนุมพรุ่งนี้ ประเมินสถานการณ์ไม่น่าเป็นห่วง มั่นใจเสื้อแดงเข้าใจวิกฤตเศรษฐกิจ ไม่ก่อเหตุวุ่นวาย

วันนี้ (26 มิ.ย.) พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา ผู้บัญชาการทหารบก (ผบ.ทบ.) กล่าวถึงการเตรียมความพร้อมดูแลรักษาความปลอดภัยผู้นำจากประเทศสมาชิกอาเซียนที่เดินทางมาร่วมประชุมสุดยอดผู้นำอาเซียน และประเทศคู่เจรจาที่ จ.ภูเก็ต ว่าขณะนี้อยู่ในขั้นตอนเตรียมแผนการเผชิญ เพื่อให้การประชุมดำเนินไปอย่างเรียบร้อย และสร้างความมั่นใจต่อประเทศต่างๆ ในการดูแลรักษาความปลอดภัยของเจ้าหน้าที่ไทย ส่วนการปฏิบัติงานจะใช้เจ้าหน้าที่ทุกส่วนปฏิบัติงานร่วมกัน โดยให้ความสำคัญกับกลไกท้องถิ่น ฝ่ายปกครองในพื้นที่เป็นกำลังสนับสนุนสำคัญเพื่อให้การประชุมเป็นไปอย่างเรียบร้อย

พล.อ.อนุพงษ์ กล่าวถึงการรับมือการชุมนุมของกลุ่มเสื้อแดงในวันที่ 27 มิถุนายนนี้ว่า การรักษาความสงบเรียบร้อย เจ้าหน้าที่ตำรวจเป็นเจ้าหน้าที่หลักในการรับผิดชอบตามแผนของตำรวจ ส่วนทหารเตรียมความพร้อมให้การสนับสนุน ในฐานะผู้ช่วยพนักงาน เพราะไม่มีประกาศกฎหมายอะไรพิเศษ ส่วนรายละเอียดตำรวจคงประสานกับเจ้าหน้าที่ในพื้นที่ โดยเฉพาะในพื้นที่กรุงเทพมหานคร ต้องประสานงานกับกองทัพภาคที่ 1 ในการจัดกำลังไปสนับสนุนตำรวจ แต่ขณะนี้อยู่ระหว่างการประสานงาน

อย่างไรก็ตาม มั่นใจว่าการชุมนุมครั้งนี้เป็นไปด้วยความเรียบร้อย เพราะประชาชนส่วนใหญ่เข้าใจสถานการณ์บ้านเมืองว่าต้องต่อสู้กับภาวะเศรษฐกิจ และไม่สร้างความวุ่นวายให้บ้านเมืองอีก

นอกจากนี้ ผู้บัญชาการทหารบก กล่าวด้วยว่า ไม่ทราบรายละเอียด กรณีจดหมายเรียกร้องนายกรัฐมนตรีแก้ปัญหาใต้ ที่ พล.อ.ชวลิต ยงใจยุทธ อดีตนายกรัฐมนตรี นำมาเปิดเผย แต่ยืนยันจะไม่ใช้วิธีการรุนแรงในการแก้ปัญหา อีกทั้งทหารปฏิบัติหน้าที่ตามกรอบนโยบายของรัฐบาล โดยจะสนับสนุนนโยบายการเมืองนำการทหารต่อไป