WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Tuesday, June 23, 2009

เผยรัฐบาลยกเลิกมติครม.ฟื้นฟูรฟท.ไม่ได้ "โสภณ"อ้างผิดกฎหมาย ยันรถไฟได้ประโยชน์ปัดแปรรูปรัฐวิสาหกิจ

ที่มา มติชนออนไลน์

"โสภณ"เผยรัฐบาลยกเลิกมติครม.ไม่ได้ อ้างผิดกฎหมาย ยันรถไฟได้ประโยชน์ ผู้ว่าฯ รฟท.ชี้ปัญหาเกิดจากสหภาพชุดเก่ากับชุดใหม่มีความเห็นไม่ตรงกัน

"โสภณ"เผยรัฐบาลยกเลิกมติครม.ไม่ได้ อ้างผิดกฎหมาย

เมื่อวันที่ 23 มิ.ย. นายโสภณ ซารัมย์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม กล่าวว่า รัฐบาลไม่สามารถยกเลิกมติคณะรัฐมนตรี(ครม.) เรื่องแผนการฟื้นฟูกิจการรถไฟและสถานะทางการเงินของการรถไฟแห่งประเทศไทย(รฟท.) เมื่อวันที่ 3 มิถุนายน 2552 เนื่องจากผิดกฎหมาย อย่างไรก็ตาม ยืนยันว่าแผนการฟื้นฟูดังกล่าว รฟท.จะได้ประโยชน์และไม่ใช่การแปรรูปรัฐวิสาหกิจ

ผู้ว่าฯ รฟท.ชี้ปัญหาเกิดจากสหภาพชุดเก่ากับชุดใหม่

นายยุทธนา ทัพเจริญ ผู้ว่าการการรถไฟแห่งประเทศไทย (รฟท.) กล่าวถึงความคืบหน้าสหภาพแรงงานการรถไฟหยุดเดินรถ เพื่อประท้วงการแปรรูปการรถไฟแห่งประเทศไทย ว่า สาเหตุเกิดจากการปรับแผนโครงสร้างของการรถไฟแห่งประเทศไทย ซึ่งไม่ได้มีการแปรรูปแต่อย่างใด ส่วนการตั้งบริษัทลูกเข้ามาร่วมนั้น เพราะต้องการให้เป็นไปตามเป้าหมายสามารถเปิดรับบุคลากรเข้ามาทำงานได้ และที่ผ่านมาได้มีการหารือกับสภาพมาโดยตลอด ส่วนปัญหาที่เกิดขึ้นเป็นเรื่องของสหภาพชุดเก่ากับชุดใหม่ที่มีความเห็นไม่ตรงกัน


ทั้งนี้ ทราบเรื่องการหยุดเดินรถก่อนหน้า 6 ชั่วโมง อย่างไรก็ตาม ได้พยายามเจรจากับตัวแทนสหภาพฯ แล้ว โดยสหภาพฯ เรียกร้องให้ยกเลิกมติคณะรัฐมนตรีวันที่ 3 มิถุนายนทั้งหมด ขอให้การรถไฟฯ เร่งนำที่ดินของการรถไฟที่จังหวัดบุรีรัมย์กลับคืนมาโดยเร็ว และขอให้สหภาพฯ มีส่วนร่วมในการบริหารจัดการปรับโครงสร้างทั้งหมด