WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Sunday, June 21, 2009

"ชวรัตน์"แถลงรับพ่าย"โฟนอิน" "เฉลิม"โวคว่ำ"เนวิน"เป็นชัยชนะของคนรักทักษิณ ชู"แม้ว"ลุยต่อศรีสะเกษ

ที่มา มติชนออนไลน์

หลังปิดหีบเลือกตั้ง การเลือกตั้งซ่อมส.ส.เขต 3 สกลนคร ปรากฏว่า การนับคะแนนในเขตอ.สว่างแดนดิน ผลเบื้องต้นพรรคเพื่อไทยมีคะแนนนำในหลายหน่วยเลือกตั้ง ในที่สุด "ชวรัตน์"ออกมายอมรับว่า คะแนนตามหลังพรรคเพื่อไทย และยอมรับการพ่ายแพ้ เนื่องจาก การโฟนอินของ"ทักษิณ"ต่อกำนัน-ผู้ใหญ่บ้าน มีผลทำให้คะแนนเปลี่ยนไป

"ชวรัตน์"แถลงยอมรับพ่ายแพ้ภูมิใจไทยสู้เพื่อไทยไม่ได้

พรรคภูมิใจไทยยอมรับพ่ายแพ้การเลือกตั้งซ่อม ส.ส.สกลนคร เขต 3 โดยยอมรับว่า สู้กระแสพ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ไม่ได้ พร้อมจะนำบทเรียนมาวิเคราะห์เพื่อการเลือกตั้งสมัยหน้า รวมทั้งน้อยใจพรรคร่วมรัฐบาลที่ไม่ให้การช่วยเหลือ ขณะที่พรรคเพื่อไทยชี้เป็นชัยชนะของคนรักทักษิณ

ทั้งนี้ เมื่อวันที่ 21 มิถุนายน นายชวรัตน์ ชาญวีรกูล รัฐมตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย ในฐานะหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย พร้อมแกนนำพรรค ประกอบด้วย นางพรทิวา นาคาศัย รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ เลขาธิการพรรคภูมิใจไทย นายโสภณ ซารัมย์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม นายบุญจง วงศ์ไตรรัตน์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย และนายศุภชัย ใจสมุทร โฆษกพรรคภูมิใจไทย ร่วมกันแถลงข่าวที่รีสอร์ทชมดาว อ.สว่างแดนดิน ที่ใช้เป็นวอร์รูมในการติดตามความเคลื่อนไหวในการเลือกตั้ง แถลงภายหลังรับทราบผลการนับคะแนนเลือกตั้งในเบื้องต้นที่ นายพิทักษ์ จันทรศรี ผู้สมัครพรรคภูมิใจ มีคะแนนตามหลังนางอนุรักษ์ บุญศล ผู้สมัครพรรคเพื่อไทย มากว่า ถือเป็นสถานการณ์ที่ไม่ค่อยจะดีนัก ต่อพรรคภูมิใจไทย เพราะจากตัวเลขเบื้องต้นไม่สามารถที่จะเอาชนะคู่แข่งได้


"แต่ต้องขอขอบคุณประชาชน ที่ให้ความไว้วางใจในพรรคภูมิใจไทยด้วยการลงคะแนนให้เป็นจำนวนมาก ทั้งที่พรรคเพิ่งจะเริ่มก่อตั้งขึ้นในระยะเวลาเพียงไม่กี่เดือน จึงถือเป็นที่น่าพอใจ เพราะการเลือกตั้งครั้งนี้ถือเป็นจุดเริ่มต้นที่ดี ในฐานะผู้ท้าชิงไม่สามารถสู้กับแชมป์เก่า ที่สามารถรักษาแชมป์เอาไว้ได้ เพราะมีส่วนได้เปรียบเพราะสามารถรักษาพื้นที่เดิมเอาไว้ได้" นายชวรัตน์กล่าว


เผยเหตุพ่ายเพราะกระแส"ทักษิณ"ยังแรง

"ความพ่ายแพ้ครั้งนี้พรรคก็จะนำบทเรียนกลับมาวิเคราะห์ทบทวน ว่าจะต้องปรับปรุงแก้ไขอย่างไร แต่ก็รู้สึกน้อยใจอยู่บ้างเพราะในการเลือกตั้งในครั้งนี้ไม่ได้รับความช่วยเหลือจากพรรคร่วมรัฐบาล และหากพรรคเพื่อไทยชนะโดยสมบูรณ์แล้ว ผมต้องแสดงความยินดี เพื่อแสดงน้ำใจนักกีฬา แพ้ครั้งนี้คงโทษคนอื่นไม่ได้นอกจากโทษตัวเอง และต้องยอมรับความจริง ซึ่งโดยส่วนตัวแล้วผมเชื่อว่าจะแพ้อยู่แล้ว จึงไม่รู้สึกว่าเสียใจแต่อย่างใด"นายชวรัตน์กล่าว

นายศุภชัย กล่าวว่า การที่พรรคเพื่อไทยชนะเชื่อว่าไม่เกี่ยวกับเหตุระเบิดที่เกิดขึ้น แต่เป็นเพราะการที่พ.ต.ท.ทักษิณ ได้โฟนอินมายังเวทีปราศรัยเมื่อวันที่ 20 มิถุนายนที่ผ่านมา เพราะสามารถเรียกคะแนนจากคนที่ยังรักพ.ต.ท.ทักษิณได้ ทั้งที่ก่อนหน้านี้ พรรคภูมิใจไทยยังประเมินว่าพรรคจะชนะ แต่เมื่อพ.ต.ท.ทักษิณ โฟนอินมา อีกทั้ง พ.ต.ท.ทักษิณ ยังได้โทรหากำนัน ผู้ใหญ่บ้าน นับ 10 คน เพื่อขอให้ช่วยเหลือในการเลือกตั้ง ทำให้พรรคภูมิใจไทยประเมินผิดพลาด แต่เป็นที่รู้กันว่า กระแสพ.ต.ท.ทักษิณ ยังสามารถสร้างความเชื่อมั่นให้กับคนในพื้นที่ และเป็นตัวชี้วัดว่า พ.ต.ท.ทักษิณ ยังคงเป็นผู้นำพรรคเพื่อไทยอยู่


"ชัย ชิดชอบ"ยันไม่เสียหน้า


นายบุญจง กล่าว ไม่ได้ประเมิน พ.ต.ท.ทักษิณต่ำไป แต่ถือว่าสนามในการเลือกตั้งในครั้งนี้ เป็นสนามแรกของพรรคภูมิใจไทย และต่อไปพรรคภูมิใจไทยจะต้องตั้งใจทำงานให้หนักขึ้น แต่ยอมรับว่าการที่พ.ต.ท.ทักษิณ โทรหากำนันผู้ใหญ่บ้าน ถือว่าเป็นบทบาทที่สำคัญ


เมื่อถามว่าการที่พรรคภูมิใจไทย แพ้การเลือกตั้งในครั้งนี้เป็นตัวชี้วัดว่า ไม่สามารถที่จะชนะในภาคอีสานได้ใช่หรือไม่ นายบุญจง กล่าวว่า ไม่ใช่ตัวชี้วัด เพราะพรรคภูมิใจไทยเป็นพรรคการเมืองที่เพิ่งเกิดขึ้นเพียง 5 เดือน แต่ทุกคะแนนนับหมื่นคะแนน ถือเป็นส่วนสำคัญ ทุกเสียงถือเป็นกำลังใจ และจะต้องทำงานหนัก และนำนโยบายที่พรรรคทีมีอยู่ มาทำเพื่อประชาชน เข้าถึงประชาชน


นายชัย ชิดชอบ ประธานสภาผู้แทนราษฎร แกนนำพรรคภูมิใจไทย ให้สัมภาษณ์ในช่วงเช้า ว่าหากผู้สมัครของพรรคแพ้ก็ไม่ใช่เรื่องเสียหน้า เพราะพรรคภูมิใจไทยเป็นเด็กประถม ที่ไปแข่งกับพรรคเพื่อไทยที่จบปริญญาตรีแล้ว และผลการเลือกตั้งไม่น่าจะมีผลอะไรกับเสถียรภาพกับรัฐบาล รวมทั้งไม่มีผลกระทบต่อขวัญกำลังใจของลูกพรรคด้วย


"เฉลิม"ชี้คว่ำ"เนวิน" เป็นชัยชนะของคนรักทักษิณ

ด้าน ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง ส.ส.สัดส่วน พรรคเพื่อไทย ในฐานะประธานส.ส.ของพรรค และหัวหน้าทีมปราศรัยหาเสียงเลือกตั้ง พร้อมนางอนุรักษ์ บุญศล ว่าที่ส.ส.สกลนคร เขต 3 พรรคเพื่อไทย แถลงที่ศูนย์ประสานงานพรรคเพื่อไทย เขต 3 จ.สกลนคร เมื่อเวลา 17.00 น. โดยร.ต.อ.เฉลิม กล่าวด้วยใบหน้ายิ้มแย้ม ว่าขอขอบคุณประชาชนในเขตเลือกตั้งที่ 3 จ.สกลนคร ทั้ง 5 อำเภอ ที่ได้ให้ความไว้วางใจเลือกผู้สมครพรรคเพื่อไทยเข้ามา ประกอบกับประชาชนเห็นว่าพรรคเพื่อไทยเป็นคนยากจนและมุ่งมั่นที่จะแก้ไขปัญหาในพื้นที่ภาคอีสานโดยเฉพาะภาคอีสานในระดับรากหญ้า

"ชาวอีสานยังรักพ.ต.ท.ทักษิณ ที่เคยแก้ไขปัญหาความยากจน ทำให้ประชาชนยังมั่นใจในนโยบายที่พรรคเพื่อไทยยึดมั่นมาจากพรรคไทยรักไทย นอกจากนี้ยังรวมไปถึงตัวผู้สมัครของพรรคเพื่อไทยที่ขยันลงพื้นที่นำเสนอนโยบายต่อชาวอีสาน รวมถึงชาวจ.สกลนคร ยังตื่นตัวในเรื่องของการเลือกตั้งมากขึ้น พรรคเพื่อไทยเล่นการเมืองแบบตรงไปตรงมา จนทำให้ประชาชนไว้วางใจ ก่อนหน้านี้ผมได้ประเมินว่าพรรคเพื่อไทยจะชนะเพียง 3,000-5,000 คะแนน แต่ขณะนี้คาดว่าจะชนะถึง 10,000 คะแนน"ร.ต.อ.เฉลิมกล่าว


ย้ำยุทธวิธีเลือกตั้งซ่อมศรีสะเกษ ใช้"ทักษิณโฟนอิน"


ผู้สื่อข่าวถามว่าเมื่อผลการเลือกตั้งชนะอย่างนี้การเลือกซ่อมที่จ.ศรีสะเกษ จะยังใช้ยุทธวิธีเดิมหรือไม่ ร.ต.อ.เฉลิม กล่าวว่า ถ้าพ.ต.ท.ทักษิณ ยังโฟนอินและพรรคเพื่อไทยมีนโยบาย 5 ข้อ ที่จะทำให้ประชาชนกลับมามีความสุข เชื่อว่าความกรุณานี้จะส่งผลถึงการเลือกตั้งที่จ.ศรีสะเกษ

เมื่อถามว่าการหาเสียงเลือกตั้งพรรคเพื่อไทยจะชูพ.ต.ท.ทักษิณ ทุกครั้งหรือไม่ ร.ต.อ.เฉลิม กล่าวว่า “แน่นอน เวลาเปลี่ยนแปลงแต่ใจเฉลิมยังมั่นคง ผมพูดมาโดยตลอดว่าประชาชนยังรักพ.ต.ท.ทักษิณอยู่ เป็นชัยชนะของประชาชนซึ่งสามารถบอกกับสังคมโลกได้ว่าประชาชนยังรักพ.ต.ท.ทักษิณอยู่"


"ว่าที่ส.ส.อนุรักษ์" บอก"ทักษิณ"โทรแสดงความยินดี


ด้านนางอนุรักษ์ กล่าวว่า พ.ต.ท.ทักษิณ ได้โทรศัพท์มาแสดงความยินดีที่ได้รับเลือกตั้งแล้ว ทั้งนี้ขอขอบคุณคณะกรรมการการเลือกตั้งและความเป็นธรรมในประเทศไทย อย่างไรก็ตาม ก่อนหน้าที่จะเริ่มนับคะแนนพ.ต.ท.ทักษิณ ได้โทรศัพท์มาหาตนและบอกว่าดีใจด้วย เตรียมตัวเข้าสภาได้เลย

ผู้สื่อข่าวรายงานสำหรับบรรยากาศที่ศูนย์ประสานงานเขต 3 จ.สกลนคร พรรคเพื่อไทย ซึ่งจัดเป็นสถานที่ลุ้นผลการนับคะแนนเป็นไปอย่างคึกคักชื่นมื่น โดยทุกครั้งที่ได้รับรายงานจากผู้สังเกตุการณ์ของพรรคที่ส่งไปประจำหน่วยเลือกตั้งโทรศัพท์เข้ามารายงานผลว่าพรรคเพื่อไทยเป็นมีคะแนนนำก็จะมีการตะโกนโห่ร้องแสดงความดีใจดังกึกก้อง ขณะที่ร.ต.อ.เฉลิม ได้เลื่อนกำหนดการเดินทางกลับกรุงเทพฯ ออกไปเพื่ออยู่ร่วมฉลองชัยชนะของนางอนุรักษ์

ปิดหีบเลือกตั้งซ่อมส.ส.สกลนคร ปชช.ใช้สิทธิ์ 60%

ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศ ภายหลังปิดเลือกตั้งซ่อมเขต 3 จ.สกลนคร วันที่ 21 มิ.ย.ว่า ประชาชนออกมาใช้สิทธิ์ในหลายพื้นที่ประมาณร้อยละ 60 โดยทุกพื้นที่ให้ข้อมูลตรงกันว่า ประชาชนส่วนหนึ่งออกไปทำงานที่อื่น โดยเจ้าหน้าที่เตรียมพื้นที่เพื่อนับคะแนนเลือกตั้งแล้ว


ด้านผู้อำนวยการการเลือกตั้ง จ.สกลนคร กล่าวว่า การใช้สิทธิ์เลือกตั้งทั้ ง 416 เขต เป็นไปด้วยความเรียบร้อย โดยมั่นใจว่า จะรู้ผลการเลือกตั้งอย่างไม่เป็นทางการในเวลา 20.00 น.ของวันนี้ ซึ่งตลอดทั้งวันมีประชาชนไปทำบัตรประชาชนใหม่ ก่อนไปใช้สิทธิ์เลือกตั้งไม่น้อยกว่า 1,000 คน


ทั้งนี้ ความเคลื่อนไหวของทั้ง 2 พรรคนั้น พรรคภูมิใจไทยตั้งวอร์รูมอยู่ที่รีสอร์ทแห่งหนึ่งในอ.สว่างแดนดิน โดยเตรียมติดตามผลการนับคะแนน ในพื้นที่อย่างใกล้ชิด และจะสรุปผลคะแนนแจ้งผ่านสื่อมวลชนด้วย ด้านพรรคเพื่อไทยมีแกนนำคนสำคัญ นำโดยร.ต.อ. เฉลิม อยู่บำรุง ประธาน ส.ส.พรรคเพื่อไทย คอยติดตามการนับคะแนนที่รีสอร์ทแห่งหนึ่ง นอกจากนี้ ทั้งสองพรรคได้นัดที่จะแถลงขอบคุณประชาชนในพื้นที่พร้อมๆ กัน เวลา 15.30 น