WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Sunday, June 21, 2009

ชาวสกลสั่งสอนบทเรียนไอ้ห้อยจอมเนรคุณ "มันจบแล้วครับเนฯ" ส.ส.ย้ายพรรคติดเบรกเอี๊ยด!

ที่มา Thai E-News



โดย ทีมข่าวไทยอีนิวส์
21 มิถุนายน 2552

เพื่อไทยชนะขาดชาวสกลให้บทเรียนไอ้ห้อยจอมเนรคุณ

สถานีโทรทัศนืTPBSรายงานผลการนับคะแนนเสียงเลือกตั้งส.ส.สกลนครในช่วงข่าว 1 ทุ่มวันนี้(21มิ.ย.)หลังจากนับไปกว่า95%ว่า ผู้สมัครจากพรรคเพื่อไทยมีคะแนนสูงถึง140,000คะแนนเศษ นำห่างผู้สมัครจากพรรคภูมิใจไทยที่มีคะแนนเพียง40,000คะแนนเสียงเศษๆ

ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง ผู้นำการหาเสียงของพรรคเพื่อไทยแถลงกับสื่อมวลชนว่า คะแนนเสียงที่ออกมาเป็นการยืนยันว่าคนไทยยังรักและให้การสนับสนุนพ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี เป็นตัวสะท้อนว่าคนอีสานยังสนับสนุนพรรคที่มีนโยบายเพื่อคนยากจนอย่างเพื่อไทย

ส.ส.ที่เคยประกาศย้ายพรรคอึ้งกิมกี่หลังรู้ผลเลือกตั้ง

นายชวรัตน์ ชาญวีรกูล หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย แถลงข่าว ยอมแพ้ พรรคเพื่อไทยในเวลาต่อมา ผู้สื่อข่าวINNรายงานว่า ได้โทรศัพท์ไปสอบถาม นายจุมพฏ บุญใหญ่ ส.ส.สกลนคร เขต 2 พรรคเพื่อไทย ว่า ยังยืนยันจะย้ายไปสังกัดพรรคภูมิใจไทยตามที่ได้อภิปรายในสภาระหว่างการพิจารณา ร่าง พ.ร.บ.กู้เงินฯของรัฐบาลหรือไม่ ปรากฏว่า นายจุมพฏ ได้ตัดสายโทรศัพท์ทิ้งไม่พูดคุยในประเด็นดังกล่าว แม้จะพยายามติดต่อไปอีก หลายครั้งด้วยหมายเลขโทรศัพท์เดิมก็ไม่มีการตอบรับแต่อย่างใด


"ชวรัตน์"ยอมรับภท.พ่าย"โฟนอินแม้ว"ถึงกำนันผญบ.

หลังปิดหีบเลือกตั้ง การเลือกตั้งซ่อมส.ส.เขต 3 สกลนคร ปรากฏว่า การนับคะแนนในเขตอ.สว่างแดนดิน ผลเบื้องต้นพรรคเพื่อไทยมีคะแนนนำในหลายหน่วยเลือกตั้ง ในที่สุด "ชวรัตน์"ออกมายอมรับว่า คะแนนตามหลังพรรคเพื่อไทย และยอมรับการพ่ายแพ้ เนื่องจาก การโฟนอินของ"ทักษิณ"ต่อกำนัน-ผู้ใหญ่บ้าน มีผลทำให้คะแนนเปลี่ยนไป

นายชวรัตน์ ชาญวีรกูล หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย กล่าวแถลงพร้อมแกนนำพรรคหลายคนด้วยสีหน้าผิดหวังว่า เท่าที่ทราบผลบางส่วนต้องยอมรับว่า ผู้สมัครส.ส.ของพรรคภูมิใจไทยพ่ายแพ้การเลือกตั้งครั้งนี้ ต่อพรรคเพื่อไทย เนื่องจากการโฟนอินของพ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกฯ ต่อกับกำนันผู้ใหญ่บ้านนั้น มีผลต่อคะแนนเสียงในการเลือกตั้งครั้งนี้มาก ถือว่า พรรคเพื่อไทย สามารถรักษาแชมป์ต่อไป อย่างไรก็ตาม พรรคภูมิใจไทยมีอนาคตในอีสานได้ เพราะได้รับคะแนนตอบรับจากประชาชนจำนวนมาก

แม้วโฟนอินยินดีชัยชนะของประชาชนอีสาน

ร.ต.อ.เฉลิม กล่าวเพิ่มเติมว่า ได้เลื่อนกำหนดการเดินทางกลับกรุงเทพฯ เป็นวันพรุ่งนี้ จากเดิมที่จะเดินทางกลับค่ำนี้ โดยระบุว่าจะขอดูคะแนนอย่างชัดเจนก่อน พร้อมกับเห็นว่า คะแนนที่เกิดขึ้น น่าจะเป็นชัยชนะของประชาชน และเห็นว่าประชาชนส่วนใหญ่ยังให้ความชื่นชอบ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร ดังนั้นการเลือกตั้งครั้งต่อๆ ไป จะยังชู พ.ต.ท.ทักษิณ และนโยบายของพรรคไทยรักไทยเดิม
ล่าสุด พ.ต.ท.ทักษิณ โทรศัพท์แสดงความยินดีกับ นางอนุรักษ์ บุญศล แล้ว

คนไทยทั้งประเทศยินดีขอบคุณชาวสกลให้บทเรียนไอ้ห้อยจอมเนรคุณ



ทางด้านประชาชนที่สนใจติดตามข่าวการเมืองได้ออกมาแสดงความยินดีกันตามเวบบอร์ดต่างๆทั้งราชดำเนิน เสบพันทิป,บอร์ดประชาไท,บอร์ดสนุก,บอร์ดเอ็มไทยเป็นต้น โดยต่างก็ชี้ว่าเป็นการชนะแบบขาดลอยหลายช่วงตัวทั้งที่นายเนวิน ชิดชอบ ผู้นำพรรคตัวจริงของภูมิใจไทยทุ่มเทเงินทองและอำนาจรัฐทุกอย่างเพื่อปักธงพรรคภูมิใจไทยเหนือภาคอีสาน ต้องการล้มล้างลบอำนาจบารมีและการสนับสนุนของคนอีสานต่ออดีตนายกฯทักษิณออกไปให้ได้ แต่กลับโดนประชาชนชาวสกลนครให้บทเรียนอย่างเจ็บแสบ ต้องขอบคุณชาวสกลนครที่ออกมาแสดงมติอย่างชัดเจนว่าคนไทยรู้สึกอย่างไรกับชะตากรรมบ้านเมืองในเวลานี้

มีการคาดการณ์ว่าในสัปดาห์หน้าผลการเลือกตั้งที่ศรีษะเกษก็จะออกมารูปแบบเดียวกัน และจากการที่สร้างกระแสว่าส.ส.จะไหลออกจากเพื่อไทยมาอยู่ภูมิใจไทยนั้น ผลน่าจะเป็นไปในทางตรงกันข้าม เพราะพวกส.ส.ต่างกลัวสอบตก จากการที่ประชาชนให้บทเรียนในคราวนี้

สำหรับบรรยากาศของการแข่งขันในโค้งสุดท้ายก่อนเลือกตั้งนั้น มีคนเดินแจกภาพพิมพ์สี่สี เป็นกระดาษขนาด A4 แบ่งเป็นสองส่วน ด้านซ้ายบนเป็นตัวอักษรสีแดงว่า “อดีต” ด้านล่างซ้ายเป็นรูปนายเนวิน ชิดชอบ กำลังกอด พ.ต.ท.ดร.ทักษิณ ชินวัตร ตรงกลางด้านบนมีลูกศรสีขาวชี้ไปทางด้านขวา ด้านบนขวามีตัวอักษรสีน้ำเงินว่า “ปัจจุบัน” ส่วนด้านล่างขวาเป็นรูปนายเนวินกำลังกอดกับนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี ตรงกลางภาพมีตัวอักษรสีแดงว่า “21 มิถุนา ถึงเวลา ให้บทเรียนไอ้ซ่าจอมเนรคุณ

ด้านล่างเป็นตัวอักษรสีขาวว่า “เพื่อศักดิ์ศรีคนเมืองสกลนคร จาก... ชมรมคนอีสานต่อต้านเนรคุณ” ไปทั่วทั้งเขตเลือกตั้งที่ 3 สกลนคร อันเป็นการสื่อความหมายว่า นายเนวินกอดได้ทุกคนเพื่อผลประโยชน์ของตนเองและพวกพ้อง และสื่อถึงผู้มีสิทธิเลือกตั้งในเขต 3 สกลนครไม่เลือกผู้สมัครในอุ้งมือของนายเนวิน ชิดชอบผู้เนรคุณต่ออดีตนายกๆ ทักษิณ ทำให้พลพรรคฝ่ายเบอร์ 1 พากันนั่งไม่ติดเก้าอี้ โดยเฉพาะนายอำเภอถึงกับสั่งการให้คนงานพากันตามเก็บไปทั่วทั้งเขตเทศบาลฯ