WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Tuesday, June 23, 2009

พรรคร่วมถกไร้เงา ปชป.ไม่ส่อนัยยะทางการเมือง

ที่มา ไทยรัฐ
Pic_14743

สุเทพ เทือกสุบรรณ

"สุเทพ" ระบุพรรคร่วมถกไร้เงา ปชป.ไม่ส่อนัยยะการเมือง ไม่ลุ้น แต่พร้อมรับ กกต.ชี้ขาดเชือด ส.ส.ถือหุ้นสัมปทานรัฐ มั่นใจแจงเหตุผลได้ ...

วันนี้ (23 มิ.ย.) ที่ทำเนียบรัฐบาล นายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรีฝ่ายความมั่นคง ในฐานะเลขาธิการพรรคประชาธิปัตย์ ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีที่พรรคร่วมรัฐบาลได้นัดหารือกันเมื่อคืนวันที่ 22 มิ.ย.แต่ไม่มีพรรคประชาธิปัตย์ไปร่วมด้วยเป็นการส่งสัญญาณอะไรหรือ ไม่ว่า ไม่มีการส่งสัญญาณอะไรทั้งสิ้น เพราะตามปกติเวลาที่พรรคร่วมนัดหารือตนจะไปร่วมด้วยทุกครั้ง แต่เมื่อวันที่ 22 มิ.ย.ตนเดินทางไปประเทศสิงค์โปร์กับคณะของนายกรัฐมนตรีจึงไม่มีใครได้ไปร่วมรับประทานอาหารกับพรรคร่วม เมื่อถามย้ำว่าทางพรรคร่วมได้มีการเชิญและแจ้งให้ทราบล่วงหน้าใช่หรือไม่ นายสุเทพ กล่าวว่า เราทราบ ซึ่งการนัดพรรคร่วมรับประทานอาหารจะเป็นการผลัดเปลี่ยนหมุนเวียนกันเป็นเจ้าภาพ

เมื่อถามว่าในการหารือได้มีการพูดเรื่องการแก้ไขรัฐธรรมนูญ มาตรา 265 ที่ ส.ส.ถือครองหุ้นซึ่งถือเป็นอุปสรรคของรัฐบาล นายสุเทพ กล่าวว่า เวลาที่นักการเมืองนัดทานข้าวก็ต้องคุยเรื่องการเมืองเป็นเรื่องธรรมดา เมื่อถามว่าในฐานะที่เป็นผู้จัดการรัฐบาลเป็นห่วงเสียงส.ส.ที่อาจมีผลในการ เป็นรัฐบาลต่อไปหรือไม่ นายสุเทพ กล่าวว่า ดูกันต่อไป ตนไม่ได้ตรวจดูว่ามีกี่คน และมีใครย้ายไปอยู่พรรคไหนบ้าง เมื่อถามว่า มีการวิเคราะห์กันว่าถึงเวลาที่รัฐบาลอาจจะต้องยุบสภาเร็วขึ้นจากการพิจารณาของ คณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) นายสุเทพ กล่าวว่า อย่ารีบคาดการณ์ดูข้อเท็จจริงเป็นอย่างไร และดูไปทีละขั้นตอน แต่ยืนยันว่า พวกตนปฏิบัติตามกฎหมาย ถ้าเขาตัดสินออกมาว่าขาดคุณสมบัติก็ขาดคุณสมบัติ

เมื่อถามว่าในส่วนของท่านก็อยู่ในข่ายของการพิจารณาว่าเป็นผู้หนึ่งที่ถือครองหุ้นซึ่งในวันนี้ลุ้นด้วยหรือไม่ นายสุเทพ กล่าวว่า ไม่ลุ้น ใครจะตัดสินอย่างไรก็แล้วแต่ เพราะแต่ละคนมีอำนาจหน้าที่ของตัวเอง ทั้งนี้หุ้นที่ตนมีอยู่ได้ซื้อมาหลายปีแล้ว และซื้ออย่างละ 1,000-3,000 หุ้นไม่มาก แต่เมื่อซื้อแล้วเศรษฐกิจไม่ดี หุ้นราคาตกตนเสียดายไม่ขายเก็บเอาไว้ และได้แสดงบัญชีกับ ป.ป.ช.ทุกครั้งที่เลือกตั้งเสร็จ ครั้งที่แล้วเป็นฝ่ายค้านมีคนเอาเรื่องนี้มาร้องเรียนตนก็ขายไปแล้วและขาย ก่อนที่ตนจะรับตำแหน่งเป็นปีแล้วด้วย เมื่อถามย้ำว่าถ้าจะต้องพ้นสมาชิกก็พ้นเฉพาะตำแหน่งส.ส. ส่วนตำแหน่งรัฐมนตรียังอยู่ใช่หรืไม่ นายสุเทพ กล่าวว่า ตนไปวินิจฉัยแทนคนอื่นไม่ได้ ตนถูกวินิจฉัย เพราะฉะนั้นอย่าให้ตนต้องมาคาดการณ์กันเอง ทั้งนี้ตนไม่กังวลทุกอย่างทำตามกฎหมาย เขาให้ทำอย่างไรตนก็ทำอย่างนั้น เมื่อถามว่ารัฐธรรมนูญที่มีอยู่เริ่มที่จะมองว่ามีปัญหาจริง ๆ ใช่หรือไม่ นายสุเทพ กล่าวว่า ตนไม่คิดเรื่องรัฐธรรมนูญ เพราะคนที่คิดเรื่องธรรมนูญเขามอบหมายกันไปแล้ว เมื่อถามว่าส่วนตัวมองว่า รัฐธรรมนูญ มาตรา 265 ควรจะแก้หรือไม่ นายสุเทพ กล่าวว่า เนื่องจากเข้าสู่กระบวนการผู้มีอำนาจตนไม่วิจารณ์ ไม่อยากจะก้าวล่วงเดี๋ยวขัดใจกัน