WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Tuesday, June 23, 2009

"เติ้ง"ห่วง"แม้ว"ยังแรงศรีสะเกษ "มาร์ค"ชี้บทเรียนภท.พ่ายเลือกซ่อมสกลฯ "ชัย"อ้างพี่เลี้ยงดีแต่มวยใหม่

ที่มา มติชนออนไลน์

นายกฯแนะการเมืองต้องใช้เวลาสร้างฐาน ชี้บทเรียน"ภูมิใจไทย"แพ้เลือกซ่อมสกลนคร เชื่อไม่ส่งผลต่อภาพการเมืองใหญ่ "เพื่อไทย"สรุป 3 ปัจจัยมีชัย คนต้านอำนาจรัฐ-ได้เสื้อแดงช่วย ตั้งข้อสังเกตุกาล่วงหน้าที่ ภท.ได้ 82% "ชัย"อ้างพี่เลี้ยงดี แต่โดนน็อคเพราะนักมวยใหม่ โฆษกชาติไทยพัฒนาปัดเด็กเลี้ยง ภท.


"เติ้ง"หวั่นกระแส"ทักษิณ"ยังแรงที่ศรีสะเกษ หวั่นเหมือนสกลฯ


แกนนำพรรคร่วมรัฐบาล ยกเว้นจากพรรคประชาธิปัตย์ นัดรับประทานอาหารค่ำ และหารือสถานการณ์การเมืองร่วมกัน เมื่อเวลา 18.00 น. วันที่ 22 มิถุนายน ที่ห้องอาหารจีน โรงแรมโอเรียนเต็ล ผู้เข้าร่วมอาทิ นายอนุทิน ชาญวีรกูล จากพรรคภูมิใจไทย นายปรีชา เลาหพงศ์ชนะ จากพรรคเพื่อแผ่นดิน นายบรรหาร ศิลปอาชา อดีตหัวหน้าพรรคชาติไทย และนายสมศักดิ์ ปริศนานันทกุล อดีตรองหัวหน้าพรรคชาติไทย นายประดิษฐ์ ภัทรประสิทธิ์ เลขาธิการพรรครวมใจไทยชาติพัฒนา


รายงานข่าว จากที่ประชุมแกนนำพรรคร่วมรัฐบาลแจ้งว่า นายอนุทิน ชาญวีรกุล พูดถึงการพ่ายแพ้เลือกตั้งซ่อม จ.สกลนครเพียงว่า กระแส พ.ต.ท.ทักษิณแรงจริงๆ ทำอะไรไม่ได้ ขณะที่นายบรรหารพูดติดตลกถึงการเลือกตั้งซ่อม จ.ศรีสะเกษว่า ถ้าแพ้จะเสียหน้าอีก วงสนทนายังพูดถึงการแก้ไขรัฐธรรมนูญด้วย


เวลา 20.30 น. นายบรรหาร ศิลปอาชา อดีตหัวหน้าพรรคชาติไทย เปิดเผยภายหลังการรับประทานอาหาร ยอมรับว่า กลัวผลการแข่งขันที่ จ.ศรีสะเกษอยู่เหมือนกัน คงต้องลงไปดูด้วย เพราะถ้ากระแสแบบ จ.สกลนครลามมาที่ จ.ศรีสะเกษก็น่าเป็นห่วง แต่เชื่อว่าไม่หนักเท่า ยอมรับว่ากระแส พ.ต.ท.ทักษิณในพื้นที่ จ.ศรีสะเกษยังมีอยู่พอสมควร


กกต.สรุปเลือกตั้งซ่อมสกลฯ


ก่อนหน้านีน้ เมื่อวันที่ 22 มิถุนายน นายประพันธ์ นัยโกวิท คณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ด้านบริหารงานเลือกตั้ง ให้สัมภาษณ์ถึงการเลือกตั้งซ่อม ส.ส.สกลนคร เขต 3 เมื่อวันที่ 21 มิถุนายนที่ผ่านมาว่า
นางอนุรักษ์ บุญศล ผู้สมัครพรรคเพื่อไทย ได้รับเลือกตั้งโดยได้ 83,348 คะแนน
นายพิทักษ์ จันทศรี ผู้สมัครพรรคภูมิใจไทย ได้ 47,235 คะแนน


มีผู้มาใช้สิทธิเลือกตั้ง 135,394 คน จากผู้มีสิทธิ 233,205 คน คิดเป็นร้อยละ 58.06 มีบัตรดี 130,583 ใบ หรือร้อยละ 96.45 บัตรเสีย 1,604 ใบ หรือร้อยละ 1.18 และบัตรไม่ประสงค์ลงคะแนน 3,207 ใบ หรือร้อยละ 2.37 ขณะที่มีการร้องเรียน 7 เรื่อง แยกเป็นนางอนุรักษ์ ถูกกล่าวหาเรื่องการใส่ร้าย หลอกลวงให้เข้าใจผิดในคะแนนนิยม รวมไปถึงกรณีการโฟนอินของ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ส่วนนายพิทักษ์ ถูกร้องเรื่องการแจกเงินและขนคนมาใช้สิทธิลงคะแนน


"กกต.สกลนคร จะพิจารณาข้อร้องเรียน หากจะประกาศรับรองผลการเลือกตั้ง ก็จะส่งเรื่องมาให้ กกต.พิจารณาประกาศภายใน 30 วัน แต่ถ้าสอบสวนไม่แล้วเสร็จในเวลาดังกล่าว ก็ต้องประกาศผลการเลือกตั้งไปก่อนแล้วสอบสวนต่อไป" นายประพันธ์กล่าว และว่า ส่วนการเลือกตั้งซ่อม ส.ส.ศรีสะเกษ เขต 1 ล่วงหน้าเมื่อวันที่ 20-21 มิถุนายนที่ผ่านมา มีผู้มาใช้สิทธิรวม 11,174 คน หรือร้อยละ 3.18 จากผู้มีสิทธิเลือกตั้ง 355,694 คน มากกว่าการเลือกตั้งล่วงหน้าเมื่อวันที่ 11 มกราคม 2552 ที่มีผู้มาใช้สิทธิเพียง 8,282 คน และคาดว่าการเลือกตั้งคงไม่รุนแรงเท่าที่ จ.สกลนคร


"มาร์ค"ให้ภท.ถือเป็นบทเรียน


นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ก่อนเดินทางไปเยือนสิงคโปร์ อย่างเป็นทางการ กรณีพรรคภูมิใจไทยแพ้การเลือกตั้ง ว่า เป็นเรื่องที่พรรคภูมิใจไทยคงต้องไปทบทวนแนวทางต่างๆ ผลการเลือกตั้งครั้งนี้แสดงให้เห็นว่าการทำงานของพรรคการเมืองนั้น ต้องใช้เวลาในการสร้างฐานทางการเมือง และในส่วนของรัฐบาลเองก็ต้องทำงานให้หนักขึ้น เพื่อให้ประชาชนในทุกพื้นที่เข้าใจแนวทางของรัฐบาล


ผู้สื่อข่าวถามว่า มองกันว่าชัยชนะของพรรคเพื่อไทย เป็นชัยชนะของ พ.ต.ท.ทักษิณ นายอภิสิทธิ์กล่าวเลี่ยงๆ ว่า พื้นที่ดังกล่าวเป็นพื้นที่ที่พรรคเพื่อไทยมีฐานเสียงแน่นหนา และไม่หนักใจที่มองว่า พ.ต.ท.ทักษิณ ยังทรงอิทธิพลอยู่ในพื้นที่อีสาน รวมทั้งไม่คิดว่า ผลการเลือกตั้งซ่อมที่ออกมา จะสะท้อนการเมืองในภาพใหญ่ เนื่องจากตั้งแต่เป็นรัฐบาลมา มีการเลือกตั้งซ่อมเกือบ 30 เขต ซึ่งรัฐบาลชนะเป็นส่วนใหญ่


ส่วนกรณี นายชวรัตน์ ชาญวีรกูล รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย ในฐานะหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย บ่นน้อยใจที่พรรคร่วมรัฐบาลไม่ยอมช่วยหาเสียงนั้น นายอภิสิทธิ์กล่าวว่า "ที่จริงเราเปิดโอกาสให้พรรคการเมืองที่ลงแข่งขันได้ดำเนินการตามที่เห็นสมควร ความจริงถ้าเขาต้องการให้เราไปช่วย ก็ยินดีอยู่แล้ว แต่บังเอิญช่วงที่มีการหาเสียงก็ไม่มีการประสานมา"


ทำนายอนาคตเหลือ2พรรคใหญ่


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ระหว่างการเดินทางเยือนประเทศสิงคโปร์ นายอภิสิทธิ์ ให้สัมภาษณ์สำนักข่าวรอยเตอร์ ชี้แจงสถานการณ์ทางการเมืองในไทยว่า สังคมไทยยังไม่ถึงขั้นแตกแยกจนยากเกินเยียวยา คนไทยส่วนใหญ่มีความปรารถนาเดียวกันที่จะให้ประเทศมีความรุ่งเรือง ความท้าทายยิ่งใหญ่ที่สุดในขณะนี้คือ การนำพาประเทศให้ผ่านพ้นวิกฤตเศรษฐกิจ หากรัฐบาลสามารถแก้ปัญหานี้ได้ เชื่อว่าคนไทยส่วนใหญ่จะพึงพอใจ


ผู้สื่อข่าวถามว่า จะพิจารณาเรื่องการทำข้อตกลงกับ พ.ต.ท.ทักษิณ หรือไม่ นายอภิสิทธิ์กล่าวว่า พ.ต.ท.ทักษิณ ทำผิดกฎหมาย และถูกตัดสินว่ามีความผิด จึงควรจะต้องยอมรับผลจากการกระทำของตนเช่นเดียวกับคนไทยทั่วไป


"ที่ผ่านมาได้ให้นโยบายกับตำรวจและทหารอย่างชัดเจนว่า ควรทำงานร่วมกันเพื่อประโยชน์ของประเทศ และควรวางตัวอยู่เหนือการเมือง เพราะรัฐบาลไม่คิดจะนำตำรวจและทหารเข้ามาเกี่ยวข้อง หรือเป็นเครื่องมือทางการเมือง ทั้งนี้พร้อมจัดให้มีการเลือกตั้งทั่วไปเมื่อเศรษฐกิจกลับเข้าสู่ภาวะปกติ และสามารถแก้ไขความไม่เป็นธรรมทางการเมืองในอดีตด้วยวิถีทางของรัฐสภา การเมืองไทยจะเดินหน้าไปสู่ระบบ 2 พรรคการเมืองใหญ่ ขณะที่พรรคเล็กพรรคน้อยจะแสดงบทบาทได้น้อยลง" นายอภิสิทธิ์กล่าว


พท.สรุป3ปัจจัยชนะเลือกตั้ง


พ.ต.ท.สมชาย เพศประเสริฐ ส.ส.นครราชสีมา พรรคเพื่อไทย แกนนำภาคอีสาน กล่าวว่า สาเหตุที่ทำให้พรรคเพื่อไทยชนะการเลือกตั้งซ่อม ส.ส.สกลนคร เขต 3 มาจากปัจจัย 3 ประการคือ
1.ประชาชนในพื้นที่เป็นนักต่อสู้และรักความเป็นธรรม เมื่อเห็นพรรคภูมิใจไทยใช้อำนาจรัฐลงไปในพื้นที่มากๆ ทำให้เกิดคำถามในใจประชาชน ซึ่งการเลือกตั้งครั้งหน้า ผู้ถืออำนาจรัฐจะต้องพิจารณาการใช้อำนาจให้ดีๆ
2.ผลการสำรวจคะแนนนิยมของพรรคเพื่อไทยเป็นรองมาตลอด เพราะนายเนวิน ชิดชอบ และพรรคภูมิใจไทย ลงไปกำกับอยู่ในพื้นที่ ทำให้แกนนำของพรรคต้องปรับตัวและลงพื้นที่อย่างหนัก และ
3.ความเคลื่อนไหวของคนเสื้อแดงในการทำความเข้าใจชี้แจงกับประชาชนในเรื่องที่ไม่ได้รับความเป็นธรรม ทั้งกรณีของ พ.ต.ท.ทักษิณ พรรคเพื่อไทยและคนเสื้อแดงถูกกระทำ ทำให้คนที่ยังรักใน พ.ต.ท.ทักษิณและนโยบายพรรคไทยรักไทยยังอยู่กับพรรคเพื่อไทย


นายพายัพ ชินวัตร น้องชาย พ.ต.ท.ทักษิณ ในฐานะประธานภาคอีสาน กล่าวว่า ชัยชนะของพรรคเพื่อไทยในครั้งนี้ต้องขอขอบคุณพี่น้องชาวสกลนคร ที่ยังมั่นใจในสิ่งที่พวกพรรคได้ทำไว้ และยังถือว่าชาวสกลนครเป็นตัวอย่างให้กับคนภาคอีสานที่ยังมีความมั่นใจ ต่อ พ.ต.ท.ทักษิณ และนโยบายต่างๆ ที่ได้ทำไว้ให้กับคนอีสานด้วย


ตั้งข้อสังเกตคะแนนล่วงหน้า


นายยงยุทธ วิชัยดิษฐ หัวหน้าพรรคเพื่อไทย นางสุนีย์ เหลืองวิจิตร เลขาธิการพรรค และนายพร้อมพงศ์ นพฤทธิ์ โฆษกพรรคร่วมกันแถลงข่าวที่พรรคเพื่อไทย ขอบคุณชาวสกลนครเขต 3 โดยนายยงยุทธได้ขอบคุณคนที่มาช่วยหาเสียง พร้อมระบุว่าการต่อสู้ครั้งนี้ถือว่ารุนแรง ฝ่ายหนึ่งมีอำนาจรัฐในมือ แต่พรรคเพื่อไทยมีแต่หัวใจ และผลการเลือกตั้งครั้งนี้เป็นกำลังใจให้พวกพรรคเพื่อไทยทำงานต่อไป


นายพร้อมพงศ์กล่าวว่า การเลือกตั้งซ่อม ส.ส.สกลนคร เขต 3 มีข้อเท็จจริงอย่างหนึ่งเกี่ยวกับการลงคะแนนล่วงหน้า เพราะพบว่า ใน 21,060 เสียงที่ประชาชนออกมาใช้สิทธิล่วงหน้า เป็นคะแนนของพรรคภูมิใจไทย 16,952 เสียง คิดเป็น 82% ขณะที่พรรคเพื่อไทยได้เพียง 18% หรือ 3,900 กว่าคะแนน แต่พอมาถึงการลงคะแนนวันจริงผลที่ออกมาตรงกันข้าม พรรคเพื่อไทยได้ 64% ขณะที่พรรคภูมิใจไทยได้ 36% และชนะอย่างถล่มทลายในที่สุด


"ชัย"โทษนักมวย-ยันพี่เลี้ยงดี


นายชัย ชิดชอบ ประธานสภาผู้แทนราษฎร สมาชิกพรรคภูมิใจไทย กล่าวว่า เรื่องนี้ไม่ถือเป็นพ่ายแพ้ เพราะพรรคภูมิใจไทยเหมือนนักมวยใหม่ที่เป็นเด็กเพิ่งขึ้นเวที จะไปสู้นักมวยเก่า ที่ซ้อมมาเป็นอย่างดีคงไม่ได้ เมื่อขึ้นไปก็ถูกน็อคเป็นเรื่องธรรมดา แม้จะมีพี่เลี้ยงดีแต่ก็ไม่ขึ้นชกเอง เพราะพี่เลี้ยงไม่มีสิทธิ การแพ้ในครั้งนี้ถือว่าเป็นการแพ้ที่ตัวบุคคล ตัวนโยบาย เพราะพื้นที่นี้เป็นพื้นที่เก่าของพรรคเพื่อไทย และคนที่ได้รับเลือกตั้งก็เป็นสตรีหมายเลขหนึ่งของ จ.สกลนคร ช่วยสามีหาเสียงในพื้นที่มาโดยตลอด แต่ความพ่ายแพ้จะทำให้ ส.ส.ของพรรคเข้มแข็งขึ้น พยายามลงพื้นที่มากขึ้น


"อย่าไปโทษเรื่องกระแสความนิยมในตัว พ.ต.ท.ทักษิณ ท่านก็มีบทบาทของท่าน การที่พรรคเพื่อไทยเอาชื่อมาชูก็ขายได้แล้ว ทั้งนี้ ขอให้ พ.ต.ท.ทักษิณกลับประเทศเพื่อมาแก้ปัญหาของตัวเอง โดยเฉพาะปัญหาคดีความต่างๆ ให้เรียบร้อย เมื่อพ้นตรงนั้นก็กลับมาเป็นนายกฯได้อีกครั้ง มาแข่งขันกันให้ถูกต้องตามระบอบประชาธิปไตยจะดีกว่า การเมืองจะได้สงบ" นายชัยกล่าว


"จุมพฏ" ซัดตำรวจเป็นสายลับ


ด้านนายจุมพฏ บุญใหญ่ ส.ส.สกลนคร พรรคเพื่อไทย ที่ประกาศตัวขอย้ายไปอยู่กับพรรคภูมิใจไทย กล่าวว่า ความพ่ายแพ้ของผู้สมัครพรรคภูมิใจไทยไม่ได้สร้างความกังวลใจให้กับตนแต่อย่างใด และคงไม่ขอกลับไปร่วมงานทางการเมืองกับพรรคเพื่อไทยอีกครั้ง เพราะคนในพรรคเพื่อไทยคงจะไม่ให้การต้อนรับอีก แต่ถึงแม้จะต้อนรับตนคงทำใจไม่ได้


"มีสุภาษิตบอกว่า มังกรร้ายไม่สู้งูเจ้าถิ่น เรื่องนี้เปรียบเหมือนพรรคภูมิใจไทยที่เป็นมังกรร้าย สู้งูเจ้าถิ่นอย่างพรรคเพื่อไทยไม่ได้ แสดงให้เห็นว่า อำนาจรัฐไม่สามารถบังคับประชาชนให้กาบัตรเลือกตั้งได้ และที่สำคัญเจ้าหน้าที่ตำรวจใน จ.สกลนคร ล้วนแล้วแต่มีหัวใจสีแดงทั้งสิ้น พอรู้ข้อมูลจากพรรคภูมิใจไทยมาก็จะนำไปบอกต่อกับพรรคเพื่อไทย" นายจุมพฏกล่าว


เสธ.แดงยันไม่เกี่ยวบึ้มสกลฯ


พล.ต.ขัตติยะ สวัสดิผล ผู้ทรงคุณวุฒิกองทัพบก ปฏิเสธข่าวการไปช่วยพรรคเพื่อไทยหาเสียงที่จ.สกลนคร โดยระบุว่า เดินทางไปร่วมงานเปิดอพาร์ตเมนต์ของนายวิชัย ชัยจิตวณิชกุล อดีตกรรมการบริหารพรรคไทยรักไทย ที่ จ.อุดรธานี เมื่อวันที่ 19 มิถุนายนที่ผ่านมา โดยเดินทางด้วยเครื่องบินลำเดียวกับนายพายัพ ชินวัตร และนายวิทยา บุรณศิริ ประธานคณะกรรมการประสานงานพรรคร่วมฝ่ายค้าน หรือวิปฝ่ายค้าน ทำให้คนคิดว่ามาด้วยกัน และเมื่อเสร็จงานเปิดอพาร์ตเมนต์ก็เดินทางด้วยรถยนต์ไปร่วมงานปราศรัยเวทีเสื้อแดงที่ จ.นครราชสีมา


เมื่อถามถึงกรณีเหตุระเบิดที่ จ.สกลนคร ที่นายชัยระบุว่าให้ถาม พล.ต.ขัตติยะ พล.อ.พัลลภ ปิ่นมณี อดีตรองผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายใน (รอง ผอ.รมน.) และ พล.ต.มนูญกฤต รูปขจร อดีต ส.ส.สัดส่วน พรรคประชาธิปัตย์ พล.ต.ขัตติยะกล่าวว่า ได้โทรศัพท์สอบถามพล.อ.พัลลภ โดย พล.อ.พัลลภยืนยันว่าลงพื้นที่หาเสียงที่ จ.สกลนครจริง แต่ไม่เกี่ยวข้องกับเหตุระเบิด ส่วน พล.ต.มนูญกฤตไม่ได้เดินทางมาด้วย


"หากผมจะวางระเบิด ถามว่าใครจะหอบระเบิดขึ้นเครื่องบิน คนที่วางระเบิดครั้งนี้ไม่ใช่ใคร ก็คนที่มุ่งหวังสร้างสถานการณ์ไม่ให้คนไปลงคะแนน หลังเกณฑ์คนมาเลือกตั้งล่วงหน้า"พล.ต.ขัตติยะกล่าว


ผู้สมัคร"ศรีสะเกษ"ปัดเด็กเลี้ยง


นายวัชระ กรรณิการ์ รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ในฐานะโฆษกพรรคชาติไทยพัฒนา ปฏิเสธข่าวนางสกุลทิพย์ อังคสกุลเกียรติ ผู้สมัครเลือกตั้งซ่อม ส.ส.ศรีสะเกษ เขต 1 พรรคชาติไทยพัฒนา ที่จะมีการเลือกตั้ง วันที่ 28 มิถุนายนนี้ เป็นเด็กฝากเลี้ยงของพรรคภูมิใจไทย โดยยืนยันว่า นางสกุลทิพย์เป็นลูกหม้อของพรรคชาติไทยพัฒนา เนื่องจากเป็นมารดาของนายศิริพงศ์ อังคสกุลเกียรติ อดีต ส.ส.ศรีสะเกษ พรรคชาติไทย และนางสกุลทิพย์ยืนยันว่า ยินดีเป็นผู้สมัครของพรรคอย่างเต็มใจ จะไม่ย้ายพรรคไปไหนทั้งในปัจจุบันและอนาคต


"พรรคไม่จำเป็นต้องพึ่งพรรคภูมิใจไทย หรือกลัวกระแสความนิยมของพรรคเพื่อไทย มั่นใจว่าพรรคจะชนะการเลือกตั้งซ่อม จ.ศรีสะเกษ โดยเทียบจากการเลือกตั้งซ่อม จ.สกลนคร ที่ผู้ชนะเป็นภรรยาของ ส.ส.เจ้าของพื้นที่เดิม ซึ่งนางสกุลทิพย์ก็เป็นแม่ของอดีต ส.ส.ศรีสะเกษ" นายวัชระกล่าว


ด้านนางสกุลทิพย์กล่าวว่า ยอมรับว่ากระแสความนิยม พ.ต.ท.ทักษิณในพื้นที่ยังมีมาก แต่จะสู้ไม่ถอย และเชื่อว่า ผลการเลือกตั้งที่ จ.สกลนครจะไม่ส่งผลกระทบต่อการเลือกตั้งซ่อมใน จ.ศรีษะเกษ


ผกก.กันทรารมย์ขอช่วยราชการ


พล.ต.ต.สมพงษ์ ทองวีระประเสริฐ ผบก.ภ.จว.ศรีสะเกษ กล่าวว่า พ.ต.อ.ชัยวัฒน์ หัดกล้า ผกก.สภ.กันทรารมย์ จ.ศรีสะเกษ ยื่นคำร้องขอย้ายไปช่วยราชการที่กองบัญชาการตำรวจภูธรภาค 3 (บช.ภ.3) ชั่วคราว โดยอ้างเหตุผลเพื่อป้องกันคำครหาว่าอาจวางตัวไม่เป็นกลางในการเลือกตั้งซ่อม ส.ส.ศรีสะเกษ เขต 1 จึงพิจารณาอนุญาตให้ไปช่วยราชการตั้งแต่เวลา 18.00 น. วันที่ 21 มิถุนายน จนกว่าการเลือกตั้งจะแล้วเสร็จ


"ก่อนหน้านี้ผมสั่งย้าย พ.ต.ต.ธีระพล อุตส่าห์ดี สว.สป.สภ.กันทรารมย์ ไปช่วยราชการ บก.ภ.จว.ชั่วคราว จนกว่าการเลือกตั้งจะแล้วเสร็จเช่นกัน เนื่องจากถูกร้องเรียนว่าวางตัวไม่เป็นกลาง"พล.ต.ต.สมพงษ์กล่าว