WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Wednesday, June 24, 2009

"สุเทพ"ปัดเทียบเชิญ พท.ร่วมรบ. บอกจะจับมือได้ เมื่อเปลี่ยนผจก. ขอบคุณ"เติ้ง"ช่วยดูแลพรรคร่วม

ที่มา มติชนออนไลน์

"สุเทพ"ปัดส่งเทียบเชิญ พท.ร่วมรบ. ยันไม่เคยคิดนอกใจ บอกจะจับมือกันได้ เมื่อเปลี่ยนผจก.รัฐบาลเท่านั้น พร้อมขอบคุณ"เติ้ง"ช่วยดูแลพรรคร่วม เหน็บสื่อของสนใจข่าวแปลกๆ


ที่ทำเนียบรัฐบาล นายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะเลขาธิการพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงข่าวพรรคประชาธิปัตย์จะเชิญพรรคเพื่อไทย (พท.) เข้าร่วมรัฐบาล เนื่องจากอึดอัดใจกับการทำงานของพรรคร่วมรัฐบาลว่า ทำไมสื่อมวลชนสนใจเรื่องแปลกๆ สื่อต้องหนักแน่น อย่าไปสนใจข่าวที่ไม่น่าเชื่อว่าจะเป็นไปได้ ตนทำอะไรชัดเจน ไม่เคยไปพบกับนายเผดิมชัย สะสมทรัพย์ ส.ส.นครปฐม พท. ตามที่เป็นข่าว ดังนั้นไม่มีมูลความจริง


"ผมเป็นคนไปเชิญพรรคร่วมรัฐบาลทุกพรรคให้มาร่วมกันจัดตั้งรัฐบาล แล้วจะไปคิดนอกใจเขาได้อย่างไร ไม่มีหรอก ขืนทำแบบนั้น ก็ไม่ใช่ผม" นายสุเทพกล่าว


ผู้สื่อข่าวถามว่า ในอนาคตเป็นไปได้หรือไม่ที่พรรคประชาธิปัตย์จะจับมือกับพท. ตั้งรัฐบาล นายสุเทพกล่าวว่า "ก็คงต้องเปลี่ยนผู้จัดการรัฐบาลใหม่"


นายสุเทพ กล่าวต่อว่า ขณะนี้ความสัมพันธ์ระหว่างพรรคประชาธิปัตย์กับพรรคร่วมรัฐบาลเป็นไปด้วยดี ส่วนการทำงานของรัฐบาล ก็มีเรื่องที่ต้องพูดจากันบ้างเป็นปกติ บางทีความเห็นอาจแตกต่างกัน ก็ต้องอธิบายและพูดคุย ส่วนข่าวที่ออกมาเป็นเพราะพรรคร่วมรัฐบาลระแวงพรรคประชาธิปัตย์หรือไม่นั้น มองว่าเป็นธรรมดาเมื่อมีการรับประทานอาหารกัน ก็ต้องพูดคุยกันเรื่องนั้นเรื่องนี้ เวลารับประทานอาหาร ตนอาจไม่ได้ไปร่วมทุกครั้ง แต่ถ้ามีอะไรสำคัญก็หารือกัน คงไม่ใช่เรื่องไม่ไว้ใจกัน และไม่ใช่การส่งนัยยะทางการเมืองแต่อย่างใด เพราะผู้นำพรรคการเมืองเหล่านี้กับตน มีความสัมพันธ์ที่ดีต่อกัน ตั้งแต่ร่วมรัฐบาลกันมาไม่เคยมีอะไรผิดใจกัน


ส่วนกรณีที่นายบรรหาร ศิลปอาชา แกนนำพรรคชาติไทยพัฒนา (ชทพ.) เตือนพรรคร่วมรัฐบาลว่าอย่ากดดันพรรคประชาธิปัตย์มาก เพราะกลัวพรรคประชาธิปัตย์จะยุบสภา ฟังแล้วสบายใจขึ้นหรือไม่ นายสุเทพ กล่าวว่า นายบรรหารเป็นผู้ใหญ่อยู่ในการเมืองมานาน มองเห็นสภาพการณ์ทางการเมืองก็อ่านได้ เป็นหลักให้คนอื่นได้ ก็ขอบคุณที่กรุณาช่วยดูแล