WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Sunday, June 21, 2009

จักรภพ เพ็ญแข:ต้นทุนเผด็จการ

ที่มา Thai E-News



โดย จักรภพ เพ็ญแข
ที่มา คอลัมน์ “ผมเป็นข้าราษฎร”
หนังสือพิมพ์รายสัปดาห์วิวาทะ Thai Red News ปีที่ 1 ฉบับที่ 3


เหตุผลก็เพราะว่า ตั้งแต่มีผู้สั่งให้กระทำการก่อการร้ายทำลายประเทศ..จนบัดนี้ ยังมิได้มีการชำระหนี้ความสูญเสียทางเศรษฐกิจอันเนื่องมาจากความคลั่งอำนาจในครั้งนี้เลย สี่แสนล้านบาทเป็นงวดแรกๆ ของความเสียหายของประเทศที่เขาร่วมกันก่อขึ้นโดยตรง ต่อไปก็จะมีอีก เพราะมูลค่าจริงนับเป็นหลักล้านล้านบาท คอยดูไปเถิดครับ


รู้ไหมครับว่าทำไมผู้มีอำนาจไทยถึงเห็นดีเห็นงามกับการกู้เงินสี่แสนล้านบาทมาใช้จ่ายเป็นงบประมาณ จนถึงขั้นให้ตุลาการทั้งหลายวินิจฉัยว่ากู้ได้สบายมาก

รู้อยู่เต็มอกว่านี่คือการสร้างภาระอย่างยิ่งยวดให้กับบ้านเมือง และทำลายอันดับของประเทศไทยในสายตาโลกแล้วก็ยังให้ทำ
ทำไม?

เหตุผลก็เพราะว่า ตั้งแต่มีผู้สั่งให้กระทำการก่อการร้ายทำลายประเทศ โดยให้พันธมิตรฯ ก่อตัวขึ้น (จนบัดนี้กลายเป็นพรรค) ให้ตุลาการออกโรงจนลุกลามกลายเป็นโรคตุลาการภิวัตน์ ใช้องค์กรอิสระทำลายกลไกประชาธิปไตยจนราบคาบ สั่งให้ทหารทำรัฐประหาร และจัดตั้งรัฐบาลสุรยุทธ์ จุลานนท์ คบกับเนวินจนจัดตั้งรัฐบาลอภิสิทธิ์ขึ้นมาแทนที่รัฐบาลของประชาชนจนบัดนี้ ยังมิได้มีการชำระหนี้ความสูญเสียทางเศรษฐกิจอันเนื่องมาจากความคลั่งอำนาจในครั้งนี้เลย

สี่แสนล้านบาทเป็นงวดแรกๆ ของความเสียหายของประเทศที่เขาร่วมกันก่อขึ้นโดยตรง ต่อไปก็จะมีอีก เพราะมูลค่าจริงนับเป็นหลักล้านล้านบาท

คอยดูไปเถิดครับ

ในเวลาที่เราควรเป็นประเทศที่ได้กำไรและดำเนินนโยบายเศรษฐกิจในกรอบใหญ่แบบที่เรียกว่ามหภาค เช่น กองทุนและตลาดพันธบัตรเอเชีย การแปลงสินทรัพย์เป็นทุน ความร่วมมือในกรอบกว้างกับประเทศเพื่อนบ้าน (แทนที่จะทะเลาะกับเขารอบด้าน) เป็นต้น อย่างเข้มข้นและต่อเนื่องเหมือนเมื่อคุณทักษิณยังอยู่นั้น

ไทยกลับกลายเป็นประเทศที่ต้องบากหน้าไปกู้ชาวบ้านเขาอย่างทุเรศทุรัง เมื่อเป็นประชาธิปไตยเราเป็นฝ่ายที่เหนือกว่าเขาทั้งหลายในทางเศรษฐกิจ และใครเขาก็ยกย่องให้เป็นลูกพี่ มาบัดนี้ต้องหน้าด้านกู้เงิน โดยที่บอกเขาไม่ได้แม้แต่ว่าจะมีคนบ้าที่ไหนยกขบวนมาปิดสนามบินกันอีกหรือไม่

เรื่องดีๆ แบบที่รัฐบาลประชาธิปไตยยุคคุณทักษิณทำนี้ พวกเขาเกลียดเป็นที่สุดเพราะจะทำให้ประชาชนลืมตาอ้าปากได้ทั่วประเทศ
เพราะถ้าประชาชนมีความเป็นอยู่ดีขึ้นจริง จะได้ใครมาคอยรองมือรองตีน?

นี่คือคำอธิบายว่า รัฐบาลชุดไหนที่กล้ากระทำการเปลี่ยนแปลงประเทศ ประชาชนทำท่าจะสบายขึ้นจริง จะโดนสัตว์ร้ายโถมเข้าใส่ทุกชุดไป กิจกรรมชวนเชื่อในหนังสือเรียนว่า ประเทศไทยเลิกทาสแล้วจึงเป็นเรื่องที่ไม่จริง

เพราะอิทธิพลการเมืองเช่นนี้คือนโยบายกดหัวประชาชนเอาไว้เป็นขี้ข้าโดยแท้ ไม่มีอะไรเจือปนเลย

มองให้ดีเถิดครับ แล้วท่านจะเห็นความเชื่อมโยงระหว่างการก่อหนี้แห่งชาติในครั้งนี้ กับการรักษาโครงสร้างความร่ำรวยและความยากจนของประเทศให้ดำเนินต่อไป

พูดง่ายๆ ว่าผู้มีอำนาจไทยเขาสั่งทำรัฐประหารเมื่อคุณทักษิณชนะเลือกตั้งรอบสองอย่างท่วมท้น โดยใช้ทั้งตุลาการ องค์กรอิสระตามรัฐธรรมนูญ (ตามฉบับที่เขายกร่าง) กองทัพ สื่อมวลชนกระแสหลัก มหาวิทยาลัยและนักวิชาการสายยี่เก ฯลฯ มาจนบัดนี้ ก็เพื่อทำให้คนรวยในระบอบเก่า ซึ่งคือเจ้าตัวกับอีกไม่กี่คนที่คลานวนอยู่รอบตัว คงความร่ำรวยต่อไปโดยไม่มีเศรษฐีใหม่หน้าไหนมาก่อความรำคาญและกระตุ้นต่อมริษยาได้อีก

แผนทำลายทั้งหมดนี้ใช้ทุนสะสมของประเทศมหาศาลเหลือคณานับ แต่ก็ไม่สนใจ คงคิดว่าตัวจะไม่ได้อยู่นานถึงวันใช้หนี้ก็ได้

แต่เมื่อประเทศทำท่าจะล้มละลาย ถึงขนาดไม่มีเงินเดือนจ่ายข้าราชการ ก็สั่งให้รัฐบาลในสังกัดออกไปกู้เขามา เพื่อหายามารักษาร่างกายผอมแห้งใกล้ตาย

พวกตัวก็รวยเหลือที่จะรวยอยู่บนความยากจนถึงกระดูกของคนในประเทศต่อไป

งานนี้คนเขาถึงไม่ยอมกันอีกแล้ว ตั๋วฟรีในการทำลายประเทศชาติหมดอายุแล้ว ต้องสู้ไปจนชั่วฟ้าดินสลายก็เอา

ฝ่ายอำมาตย์มีบารมีที่พัฒนาขึ้นมาจากอิทธิพลมืด การโฆษณาชวนเชื่ออย่างไม่หยุดยั้ง และการฆ่าล้างเผ่าพันธุ์ฝ่ายประชาธิปไตย
ฝ่ายประชาธิปไตยมีบารมีอันเกิดจากประชาชนธรรมดาผู้ “โง่ จน เจ็บ” มารวมตัวกันอย่างมั่นคงในเที่ยวนี้

ไอ้ที่จะเดินหมากคนละคำ ชนะแพ้กันคนละเกมสองเกมแล้วเลิกแล้วต่อกันไปนั้น อย่าได้หวังเลยครับ

รู้ครับว่าคุณมีทั้งเงิน ปืน และสุนัขรับใช้เป็นฝูงใหญ่ แผ่ซ่านในทุกวงการ ไม่ใช่ไม่รู้ แต่เราก็รู้เช่นกันว่าไม่นานจากนี้ ปืนทุกกระบอกจะเบนไปหาคุณ สุนัขทุกตัวจะกระโดดเข้าขย้ำคอคุณ เงินที่สั่งสมเอาไว้มาก ขนาดไปฝากไว้ล้นหลามในสามสี่ประเทศก็จะไม่มีโอกาสได้ใช้แม้แต่สตางค์แดงเดียว

ความจริงต้องขอบคุณที่ฝ่ายอำมาตย์ทำได้ถึงขนาดนี้ ปราศจากความช่วยเหลือจากคุณและสุนัขรับใช้ทั้งปวงของคุณแล้ว เราคงไม่อาจรวมการเฉพาะกิจของประชาชนได้หนักแน่นและเปี่ยมล้นไปด้วยศักยภาพได้ถึงขนาดนี้หรอกครับ

ขี้ข้า-ไม่ใช่ข้าน้อย-จึงขอคารวะ.

--------------------------------
ประชาสัมพันธ์ :


TPNews (Thai People News): ข่าวสารสำหรับผู้รักประชาธิปไตย เที่ยงตรง แม่นยำ ส่งตรงถึงมือถือทุกวัน สมัครวันนี้ ใช้ฟรี 14 วัน พิมพ์ PN ส่งมาที่เบอร์ 4552146
ทุกระบบ เพียง 29 บาท/เดือน (เฉพาะ DTAC 30 บาท/เดือน)
Call center: 084-4566794-6 (จ.- ศ. 9.30-17.30 น.)