WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Monday, June 22, 2009

ทางออกที่นิรโทษกรรม

ที่มา ไทยรัฐ

ประเทศไทยกำลังอยู่ในสภาวะวิกฤติ กับดัก-ลางร้าย-ล่มจม อันเนื่องมาจากวิกฤติการเมือง กับดักจาก วงจรอุบาทว์ ที่ถูก สร้างขึ้นมาโดยอำนาจนอกระบบ นักการเมืองและกองทัพ กำลังย้อนกลับมาเป็นอุปสรรคต่อการพัฒนาการเมืองและการบริหารประเทศในยุคนี้

แม้แต่คนวางกับดักเองก็โดนด้วย

กรณีที่คณะกรรมการ กกต.มีความเห็น 3 ต่อ 1 เสียง วินิจฉัยว่าส.ว. 16 ราย ถือหุ้นสัมปทานรัฐผิดกฎหมายรัฐธรรมนูญตามมาตรา 48 และ 265 (2) ส่งเรื่องให้ศาลรัฐธรรมนูญชี้ให้พ้นสมาชิกภาพ

เป็นลางร้ายทางการเมือง

เพราะไม่ใช่แค่ 16 ส.ว. เท่านั้น ยังมี ส.ส.ระดับบิ๊ก อีกจำนวนไม่น้อยกว่า 60 ราย เข้าข่ายเดียวกัน ในจำนวนนี้มีทั้งที่ดำรง ตำแหน่งทางการเมือง เป็น รมต. ที่ปรึกษา โดยเฉพาะเป็น ส.ส.จากพรรคประชาธิปัตย์ถึง 27 ราย และ ส.ส.จากพรรคเพื่อไทย และการเมืองอื่นเกือบทุกพรรค

อาทิ คุณสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการพรรคประชาธิปัตย์ ถือหุ้นบริษัทธนายง บริษัททีพีไอโพลีน บริษัททรูคอร์ปอเรชั่น คุณสมเกียรติ ฉันทวานิช ส.ส.กทม. ถือหุ้นไทยออยล์ ปูนซิเมนต์ไทย เนชั่นมัลติมีเดียกรุ๊ป ปตท. และ ปตท.สผ. คุณสกลธี ภัททิยกุล ส.ส. กทม. ถือหุ้นอะโรเมติกส์และการกลั่น คุณหญิงกัลยา โสภณพนิช รมว. วิทยาศาสตร์ฯ ถือหุ้นปูนซิเมนต์ไทย เป็นต้น

นักการเมืองดังมีทั้ง พล.ต.สนั่น ขจรประศาสน์ คุณเสนาะ เทียนทอง คุณมานิต นพอมรบดี รมช.สาธารณสุข พล.ต.อ.ประชา พรหมนอก คุณวิชาญ มีนชัยนันต์ สมมุติโดนกันหมด บุคลากรทางการเมืองก็คงไม่เหลือ บวกกับบ้านเลนที่ 111 บวกกับบ้านเลขที่ 109 หมดกันพอดี

และเชื่อว่าน่าจะกลายเป็นวิกฤติการเมืองรอบใหม่ที่กลืนไม่เข้าคายไม่ออก วนเป็นงูกินหางร้องกันไปร้องกันมาไม่จบ สุดท้ายผู้มีอำนาจวินิจฉัยก็ถูกร้องเสียเอง สิ้นอำนาจความชอบธรรมในการวินิจฉัยไปด้วย

บวกกับ ความลำเอียงของระบบความเป็นธรรม ที่ปรากฏ กับคำถามเรื่องของการดำเนินคดีระหว่างคนสองสี ที่แตกต่างกัน คดีความที่ค้างคามาแต่อดีต คงจะจำกันได้ ซีทีเอกซ์ กล้ายาง ท่อร้อยสาย ตรวจสอบกันมาก่อนที่จะมี คตส.ซะอีก แต่เหตุใดจับพลัดจับผลูไปลงที่คดีที่ดินรัชดาได้

บ้านเมืองเลยไม่สงบ

ไม่สงบเพราะความไม่ชอบธรรมไม่เป็นธรรมไม่สงบ เพราะสองมาตรฐาน ต่างหาก ไม่ต้องไปโทษใครสีไหนให้เมื่อยตุ้ม ดังนั้นถ้าจะแก้วิกฤติการเมืองก็ต้องแก้ที่ความชอบธรรมก่อน

การชิงอำนาจทางการเมืองที่ผ่านมา ต่างฝ่ายต่างก็เหนื่อยล้าเต็มที อยากจะสงบศึกก็ไม่ได้เพราะกับดักที่วางกันเอาไว้ บัดนี้แทบจะเหลือแต่ซากปรักหักพัง ควรที่จะหาทางออกโดยการนิรโทษกรรมทุกฝ่าย

เพื่อเริ่มต้นนับหนึ่งใหม่หรือยัง.

หมัดเหล็ก