WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Friday, June 26, 2009

"สุเทพ" เผยเยือนกัมพูชาพรุ่งนี้ไม่เน้นปมขัดแย้งเขาพระวิหาร

ที่มา MCOT News

โรงแรมแกรนด์ไฮแอทเอราวัณ 26 มิ.ย. -“สุเทพ” ยืนยันควงแขน รมว.กลาโหม เยือนกัมพูชาพรุ่งนี้ กระชับความสัมพันธ์สองฝ่าย หวังให้ความตึงเครียดระหว่างสองประเทศลดลง แต่ไม่เน้นพูดปมปราสาทพระวิหาร

นายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรี ด้านความมั่นคง กล่าวถึงกรณีที่สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า สมเด็จฮุนเซน นายกรัฐมนตรีกัมพูชา ส่งสัญญาณล่วงหน้าถึงนายสุเทพจะไม่พูดคุยถึงปัญหาปราสาทพระวิหารเป็นมรดกโลกในระหว่างไปเยือนกัมพูชาวันพรุ่งนี้ (27 มิ.ย.) ว่า นายกรัฐมนตรีกัมพูชาต้องพูดจาในเรื่องที่เป็นการปกป้องผลประโยชน์ของประเทศ ถือเป็นเรื่องธรรมดา ซึ่งตนไม่ก้าวล่วงเข้าไปแทรกแซง แต่การไปเยือนของตนและ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ก็เพื่อกระชับความเป็นมิตรระหว่างกัน ทำให้ความตึงเครียดระหว่างสองประเทศลดลง และหันมาร่วมมือกันในเชิงสร้างสรรค์ และจะไม่พูดจาอะไรที่เป็นชนวนของความขัดแย้ง

“ผมคงไม่เอาเรื่องอะไรไปพูด ให้เป็นปัญหาก็แล้วกัน และท่านนายกฯ ไม่ได้ให้ผมไปพูดเรื่องปราสาทพระวิหาร แต่ท่านให้ผมไปพูดจาให้เป็นมิตรและไมตรีต่อกัน ผมตั้งใจจะไปกระชับความสัมพันธ์ที่ดีต่อกันให้ดียิ่งขึ้น ให้เกิดความร่วมมือในเชิงสร้างสรรค์เพื่อผลประโยชน์ของประเทศชาติและประชาชนสองฝ่าย”นายสุเทพกล่าว

ส่วนสถานการณ์ที่ตึงเครียดบริเวณชายแดนไทย-กัมพูชา ต้องมีการเพิ่มกำลังทหารหรือไม่นั้น นายสุเทพ กล่าวว่า เป็นหน้าที่ของฝ่ายทหาร หากมีกรณีที่รู้สึกว่าจะทำให้สถานการณ์บริเวณชายแดนตึงเครียดก็ต้องเตรียมการ ขณะเดียวกัน ฝ่ายรัฐบาลต้องพยายามหาทางไม่ให้เหตุการณ์รุนแรง.-สำนักข่าวไทย


อัพเดตเมื่อ 2009-06-26 14:26:40